'อดีตรองอธิการมธ.' กางไทม์ไลน์ 'ธนาธร' เวรกรรมตามทันหรือไม่ที่ทำให้ต้องมาติดเชื้อโควิด

ชัดเจนเช่นเดียวกันว่า การที่คุณธนาธรโจมตีรัฐบาลในเรื่องวัคซีน เป้าหมายที่แท้จริงไม่ได้อยู่ที่รัฐบาล หากแต่ต้องการให้กระทบสถาบันพระมหากษัตริย์ตรงๆ ไม่ทราบว่าเวรกรรมตามทันหรือไม่ที่ทำให้คุณธนาธรต้องมาติดเชื้อโควิด 19 ครั้งนี้

9 ม.ค.2656 -รศ.หริรักษ์ สูตะบุตร อดีตรองอธิการบดีฝ่ายบริหารบุคคล มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Harirak Sutabutr ว่ามีข่าวจาก face book ของคุณธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจเองว่า คุณธนาธรติดเชื้อโควิด 19 ดูเหมือนไม่ได้บอกว่าเป็นเชื้อ delta หรือ omicron แต่มีหลักฐานที่ได้รับการยืนยันว่า คุณธนาธรได้ฉีดวัคซีน Astra Zeneca มาแล้ว 2 เข็ม เข็มแรกฉีดวันที่ 1 กค 64 เข็มที่ 2 ฉีดวันที่ 22 ธค 64 วัคซีนเข็มแรกเป็นวัคซีนล็อตแรกที่ผลิตโดยบริษัท Siam Bioscience ฉีดที่โรงพยาบาลพระสมุทรเจดีย์ เวลา 19.15 น คุณธนาธรจึงน่าจะได้รับสิทธิพิเศษบางประการ เมื่อคำนึงถึงเวลาที่ฉีดเป็นเวลาค่ำ นอกเวลาฉีดวัคซีนตามปกติ และเนื่องจากยังไม่ถึงเวลาผู้ที่อายุน้อยกว่า 60 ปี ที่ไม่ได้เป็นบุคลากรทางการแพทย์จะได้รับวัคซีน ไม่ว่าจะเป็น Sinovac หรือ Astra Zeneca ก็ตาม

คงยังไม่ลืมกันว่า เมื่อวันที่ 1 มกราคม 2564 คุณธนาธรได้พูดออก face book live ในหัวข้อ

“วัคซีนพระราชทาน ใครได้ใครเสีย”

ในการพูดในวันนั้น คุณธนาธรได้ตั้งข้อสังเกตว่า รัฐบาลไม่ได้ตัดสินใจเรื่องวัคซีนบนพื้นฐานของผลประโยชน์ของประชาชนเป็นหลัก เพราะรัฐบาลไม่ได้เจรจาเรื่องวัคซีนกับบริษัทอื่นๆนอกจาก Astra Zeneca ซึ่งได้มอบหมายให้บริษัท Siam Bioscience เป็นผู้ผลิตในประเทศไทย บริษัท Siam Bioscience เป็นบริษัทที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 ทรงจัดตั้งขึ้นเพื่อให้ประชาชนได้เข้าถึงยาที่ต้องใช้เทคโนโลยีสูง ได้ในราคาที่ถูกลง

คุณธนาธรได้เปรียบเทียบว่าการทำข้อตกลงกับบริษัทผู้ผลิตวัคซีนเพียงบริษัทเดียว เปรียบเสมือนแทงม้าตัวเดียว อีกทั้งบริษัท Siam Bioscience มีผลประกอบการที่ขาดทุนมาโดยตลอด แต่ยังได้รับมอบหมายให้ผลิตวัคซีน คำถามที่คุณธนาธรต้องการถามคือ การทำเช่นนี้ เป็นการเอื้อประโยชน์ต่อบริษัทเอกชน และเป็นการสร้างคะแนนิยมให้กับสถาบันพระมหากษัตริย์ แต่ทำให้ประชนต้องเสียประโยชน์ คือได้รับวัคซีนช้าลง และไม่ได้วัคซีนที่มีคุณภาพหรือไม่ คุณธนาธรยังยกตัวอย่างประเทศต่างๆว่า ล้วนมีการฉีดวัคซีนได้เร็วกว่าประเทศเรา หากฉีดวัคซีนได้เร็ว เมื่อเกิดภูมิคุ้มกันหมู่ ประชาชนก็จะใช้ชีวิตได้อย่างเป็นปกติ นักท่องเที่ยวจะเริ่มเข้ามา เศรษฐกิจจะฟื้นตัว

หลังจากวันนั้น ม็อบที่นำโดย เพนกวินและเบ็ญจาก็ไปก่อความวุ่นวายประท้วงที่หน้าบริษัท Siam Bioscience และกลุ่ม 3 นิ้ว และสาวกของคุณธนาธรก็เริ่มปฏิเสธ Astra Zeneca และเรียกร้องให้รัฐบาลจัดหาวัคซีนแบบ mRNA มาเป็นวัคซีนหลักของประเทศแทน Astra Zeneca ให้ได้ และยังมีประชาชนจำนวนไม่น้อยหลงเชื่อจนไม่ยอมฉีดวัคซีนแบบอื่นนอกจาก mRNA เท่านั้น ประชาชนเหล่านั้นจึงยังไม่ยอมฉีดวัคซีน แต่เฝ้ารอวัคซีนเทพทั้ง 2 ทั้ง 2 ยี่ห้อ มิใยที่แพทย์ผู้เชี่ยวชาญต่างออกมากระตุ้นเตือนว่า วัคซีนที่ดีที่สุดคือวัคซีนที่ฉีดได้เร็วที่สุด

หลังจากนั้นประมาณเดือนมิถุนายน คุณธนาธรก็ออกมาปรามาสอีกว่า Siam Bioscience ไม่มีทางส่งมอบวัคซีนให้รัฐบาลได้ทันตามกำหนดเวลาอย่างแน่นอน

เมื่อเวลาผ่านไปถึงวันนี้ คงเป็นที่ชัดเจนแล้วว่า สิ่งที่คุณธนาธรพูดมาทั้งหมดล้วนไม่เกิดขึ้น การจัดหาวัคซีนและการฉีดวัคซีน เป็นไปตามเป้าหมายทุกประการ ประเทศเไทยได้มีกากรฉีดวัคซีนได้มากกว่า 100 ล้านโดสก่อนสิ้นปี 2564 ทั้งยังมีวัคซีน Pfizer ให้ฉีดอย่างเหลือเฟือ ส่วน Moderna ที่เอกชนสั่งเข้ามาสำหรับผู้ที่ต้องการจ่ายเงินก็มาถึงตามกำหนดเวลา ที่ไม่เป็นไปตามที่คุณธนาธรพูดก็คือ ผู้ที่ได้ฉีดวัคซีนเทพทั้ง 2 ยี่ห้อไปแล้วในต่างประเทศอย่างน้อย 2 โดส ก็ยังคงติดเชื้อกันเป็นว่าเล่นเมื่อเจอกับเชื้อโควิดที่กลายพันธุ์คือ delta และ omicron สรุปแล้วยังไม่มีประเทศใดเกิดภูมิคุ้มกันหมู่และสามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติ อย่างที่คุณธาธรกล่าวไว้แต่อย่างใด

ชัดเจนเช่นเดียวกันว่า การที่คุณธนาธรโจมตีรัฐบาลในเรื่องวัคซีน เป้าหมายที่แท้จริงไม่ได้อยู่ที่รัฐบาล หากแต่ต้องการให้กระทบสถาบันพระมหากษัตริย์ตรงๆ ไม่ทราบว่าเวรกรรมตามทันหรือไม่ที่ทำให้คุณธนาธรต้องมาติดเชื้อโควิด 19 ครั้งนี้

หวังว่าคุณธนาธรจะไม่เป็นอะไรมาก หลังจากหายป่วยแล้ว เชื่อว่าคุณธนาธรและสาวกก็จะยังคงเดินหน้าจับผิดสถาบันพระมหากษัตริย์ต่อไป เพียงหวังว่าคุณธนาธรพึงนึกถึงกฎแห่งกรรมให้มากไว้ จะได้ไม่ต้องพบกับวิบากกรรมต่างๆ อีกทั้งประเทศชาติก็จะได้วุ่นวายน้อยลงด้วย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โควิดพุ่งตามคาด! สายพันธุ์ไม่เปลี่ยน อาการคล้ายหวัด

กรมควบคุมโรคเผยสถานการณ์โรคโควิด 19 พบแนวโน้มผู้ป่วยเพิ่มสูงขึ้นหลังเทศกาลสงกรานต์ เป็นไปตามที่คาดการณ์ไว้เมื่อต้นปี สายพันธุ์ไม่เปลี่ยนอาการคล้ายหวัด แนะ กลุ่มเสี่ยง 608 ระมัดระวังหากมีอาการสงสัยป่วยควรปรึกษาแพทย์

โควิดสงกรานต์พุ่ง! ไทยติดเชื้อรอบสัปดาห์ 849 ราย

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 7 - 13 เมษายน 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ รักษาในโรงพยาบาล (รายสัปดาห์) 849 ราย

โควิดยังพุ่ง! ไทยติดเชื้อรอบสัปดาห์ 728 ราย ผู้สูงอายุดับ 2 คน

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 24 - 30 มีนาคม 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่

แอสตร้าเซนเนก้า จับมือโรงพยาบาลพุทธชินราช ยกระดับการดูแลรักษาเชิงรุก ส่งมอบนวัตกรรม Asthma Smart Kiosk

กรุงเทพฯ – บริษัท แอสตร้าเซนเนก้า (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมกับโรงพยาบาลพุทธชินราช จังหวัดพิษณุโลก ทำการติดตั้ง Asthma Smart Kiosk เดินหน้าตามแผนยุทธศาสตร์ผลักดันจังหวัดพิษณุโลกให้เป็นเมืองต้นแบบแห่งการดูแลผู้ป่วยโรคปอด