‘ธนาธร’ โพสต์ครั้งแรกไม่พูดปมร้อนฉีดวัคซีนVIP แค่คาดการณ์ 10 สถานการณ์ปี 2022

10 ม.ค.2565-นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ อดีตหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ และคณะก้าวไกล โพสต์เฟซบุ๊ก Thanathorn Juangroongruangkit - ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ซึ่งเป็นครั้งแรกหลังจากถูกออกมาวิพากษ์วิจารณ์เข้าฉีดวัคซีนVIP แต่ไม่มีการพูดถึงเรื่องการฉีดวัคซีนดังกล่าว เป็นเรื่อง “10 สถานการณ์น่าจับตาเมื่อโลกปรับ-การเมืองเปลี่ยน“

นายธนาธรระบุว่า ปี 2022 เริ่มเดือนแรกก็ร้อนระอุด้วยการระบาดระลอกใหม่ของโควิดทั่วโลก เหมือนเป็นสัญญาณว่านี่จะเป็นอีก 1 ปีแห่งความยากลำบากและสถานการณ์ที่ผันผวนไม่แน่นอน แต่ไม่ใช่แค่เรื่องสาธารณสุขและเศรษฐกิจเท่านั้นที่ผันผวน การเมืองของหลาย ๆ ประเทศก็เปลี่ยนขั้วสลับข้าง ส่งผลสะเทือนต่อโลกอย่างมีนัยสำคัญ

“ผมขอเริ่มต้นปีใหม่ด้วยการคาดการณ์ 10 สถานการณ์ที่จะเกิด (และจะไม่เกิด) ในปี 2022 ทั้งการเมืองมหาอำนาจ เศรษฐกิจ เทคโนโลยี การเงิน ไปจนถึงกีฬาและบันเทิง การคาดการณ์นี้เป็นเพียงการวิเคราะห์ตามความคิดเห็นของผมในฐานะผู้สนใจสถานการณ์โลก มันอาจจะเกิดหรือไม่เกิดขึ้นก็ได้ แต่อย่างน้อยผมก็อยากให้ทุกท่านได้อ่าน เพื่อเตรียมรับมือกับปี 2022 ที่จะเข้มข้นร้อนแรงตลอดทั้งปี”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หมอธีระวัฒน์' แจง 5 ข้อ พูดเรื่องผลกระทบการวัคซีนโควิดทำไม ในเมื่อมันผ่านไปแล้ว

ศ.นพ.ธีระวัฒน์ เหมะจุฑา หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ว่า

'ธนาธร' ปลุกหนักมาก! ชวนลงสมัคร 'สว.ประชาชน' เข้าไปรื้อรัฐธรรมนูญ

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า แถลงเปิดตัวแคมเปญ ‘สว.ประชาชน’ ของคณะก้าวหน้า ว่า คณะก้าวหน้าเห็นความสำคัญของการเลือกตั้ง สว.ในเดือน พ.ค.-มิ.ย.ที่จะมาถึง จึงอยากเชิญชวนพี่น้องประชาชนให้มาร่วมกันลงสมัคร สว.

‘หมอมนูญ’ เตือนโควิดหลังสงกรานต์เปลี่ยนไป ใครมีอาการแบบนี้รีบตรวจ ATK

อาการของโรคโควิดเปลี่ยนไป ส่วนใหญ่เป็นอาการของทางเดินหายใจส่วนบน คอ จมูก มากกว่าทางเดินหายใจส่วนล่าง หลอดลม และปอด

'ดร.อานนท์' ชงสูตรการเมืองทำลาย 'ก้าวไกล-ธนาธร' เชื่อยอมเจ็บเถิด จะได้จบ

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒน บริหารศาสตร์ (NIDA) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า