เป็นเรื่อง! ส.ว.สมชาย ปลุกสังคมบีบ 'อธิการบดี' ยุบทิ้งสโมสรนักศึกษา มช.

สมชาย แสวงการ15 ม.ค.2565 - นายสมชาย แสวงการ สมาชิกวุฒิสภา(ส.ว.) โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่า ถามใจคนไทยที่จงรักภักดี เห็นขบวนการปั่นต่อต้านงานเสด็จพระราชทานปริญญา

ถามว่า “ยุบสโมสรนักศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ดีมั้ย

หรือถ้าอธิการบดีและสภามหาวิทยาลัยไม่ทำอะไร…

ไม่สอบสวน ไม่ลงโทษ ไม่ปลด ทีมสโมสรมชยกชุด

ขอเสนอปลดอธิการและทีมบริหารหรือยุบมหาวิทยาลัย…จะแรงไปมั้ยครับ"

มั้งนี้โพสต์ของนายสมชาย สืบเนื่องจากกรณี "งานนโยบาย สโมสรนักศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ CMU Student Union’s Policy Team" ได้ออกแถลงการณ์ถึงกรณีพิธีพระราชทานปริญญาบัตรของมหาวิทยาลัย ในวันที่ 14 ม.ค.265 โดยจะไม่เข้าร่วมในพิธีพระราชทานปริญญาบัตร และ “ไม่ส่งตัวแทน และไม่ให้การสนับสนุนทุกวิถีทางในการรับเสด็จ” สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มช. เปิดตัวเว็บไซต์ แสดง Dashboard ระบบการเฝ้าระวังโรคที่เป็นผลกระทบจากปัญหาหมอกควัน และการเปลี่ยนแปลงสภาพอากาศ

มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ โดยศาสตราจารย์เกียรติคุณ ดร.นพ.สุวัฒน์ จริยาเลิศศักดิ์ คณบดีคณะสาธารณสุขศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และหัวหน้าโครงการวิจัย

งานเข้า! สว.สมชาย จี้ ปปช. สอบ ‘นายกฯ-รมว.ยธ.-กรมคุมประพฤติ’ เอื้อ ‘ทักษิณ’ พักโทษ

‘สมชาย’ จี้ ป.ป.ช. ไต่สวน ปม. ‘นายกฯ -รมต.ยุติธรรม-กรมควบคุมประพฤติ’ เอื้อ ‘ทักษิณ’ รักษาโรงพยาบาลตำรวจและพักโทษที่บ้าน พร้อมทัวร์เชียงใหม่ ถามย้ำป่วยจริงหรือไม่ มองอาจเกิดวิกฤติศรัทธาทำให้การเมืองตกต่ำลง

ทุบสถิติโลก! 'เศรษฐา' นายกฯ 6 เดือน บินนอก 16 ประเทศ

นายสมชาย แสวงการ สมาชิกวุฒิสภา (สว.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า "ทุบสถิติโลก เป็นนายกฯ 6 เดือน บินนอก 16 ประเทศ 52 วัน ใน 176 วัน คิดเป็น 30% ของการทำงาน ผลงานมีมั้ย แมงโม้ บินไปบินมา"

สอบตกทุกข้อ! ยก 10 นโยบายประเมินผลงาน 6 เดือน 'รัฐบาลเศรษฐา'

จากการประเมินผลงานรัฐบาล6เดือนโดยพิจารณาตรวจดูจากการทำงานในประเทศ การเดินทางไปราชการในประเทศและ การเดินทางไปต่างประเทศมากที่สุดในบรรดานายกรัฐมนตรีไทยที่เคยมีมา 6เดือน16ประเทศ

มช. เปลี่ยนการเผาเป็นพลังงานสะอาด พัฒนาชีวมวลจากวัสดุเหลือใช้ทางการเกษตร ทดแทนการใช้ถ่านหิน ลดมลพิษ เพิ่มโอกาสแก่ชุมชน

มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ โดย คณะวิศวกรรมศาสตร์ เดินทางไปยังอำเภอแม่แจ่ม จังหวัดเชียงใหม่เพื่อสาธิตวิธีการใช้เครื่องต้นแบบ Torrefactor และ Pyrolyzer นำทีมโดย ศาสตราจารย์ ดร.นคร ทิพยาวงศ์