รถตักล้อยางไฟฟ้าคันแรกของไทย จาก XCMG นวัตกรรมเปลี่ยนโลก เพิ่มประสิทธิภาพ ประหยัดคุ้มค่า รักษาสิ่งแวดล้อม

XCMG เปิดตัวรถตักล้อยางรุ่น XC958-EV ใช้พลังงานไฟฟ้าในการขับเคลื่อน 100% เทคโนโลยีเอกสิทธิ์เฉพาะปฏิวัติอุตสาหกรรมเครื่องจักรหนักของโลก ตอบโจทย์ทั้งการรักษาสิ่งแวดล้อม ประหยัดทั้งต้นทุนและเวลาในการดูแลรักษา แถมเพิ่มผลกำไรนับล้านบาทต่อปี

23 มกราคม 2565 ผู้ผลิตเครื่องจักรหนักอันดับ 1 ของจีน และอันดับ 3 ของโลก แบรนด์ XCMG ( Xuzhou Construction Machinery Group ) ร่วมกับบริษัท  โอ.ซี.อาร์ จำกัด ตัวแทนนำเข้าและจำหน่ายในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ เปิดตัวรถตักล้อยางที่ใช้พลังงานไฟฟ้า 100% คันแรกในประเทศไทย โดยใช้ชื่อรุ่น XC958-EV นับเป็นก้าวย่างสำคัญในการปฏิวัติวงการอุตสาหกรรมเครื่องจักรหนักของประเทศไทย

พลังงานไฟฟ้า 100% เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม 

รถตักล้อยาง รุ่น XC958-EV  ขับเคลื่อนพลังงานไฟฟ้า พลังงานสะอาดที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม โดยการใช้รถตักเพียงหนึ่งคันจะช่วยลดการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ได้มากกว่า 150 ตันต่อปี เทียบเท่ากับการปลูกต้นไม้เพื่อช่วยดูดซับก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้จำนวนถึง 8,333 ต้นทีเดียว

นวัตกรรมเอกสิทธิ์เฉพาะด้วยระบบมอเตอร์อัจฉริยะ

นับเป็นครั้งแรกของอุตสาหกรรมเครื่องจักรหนัก เมื่อรถตักล้อยาง XC958-EV นำเทคโนโลยีขับเคลื่อนอัจฉริยะแบบ 2 มอเตอร์ส่งกำลังไปยังเพลาหน้าและเพลาหลังอย่างสมดุล โดยใช้เทคโนโลยีเฉพาะโดยไม่ต้องใช้เกียร์ เช่นเดียวกับการทำงานรถตักผ่านระบบไฮดรอลิกที่ใช้มอเตอร์ตัวที่ 3 ในการส่งกำลัง ซึ่งจุดเด่นในการปรับเปลี่ยนมาใช้เทคโนโลยีมอเตอร์ในด้านประสิทธิภาพการทำงานนั้น พบว่าช่วยเพิ่มทั้งอัตราเร่งได้ทันทีโดยไม่ต้องรอรอบ พร้อมลดลงของการสั่นสะเทือนและเสียงรบกวน

ชาร์ตไฟเร็ว แบตเตอรี่อึด

รถตักล้อยาง รุ่น XC958-EV มาพร้อมแบตเตอรี่ขนาด 282 kW สามารถชาร์จไฟ Fast charging ได้ทั้งแบบ 1 และ 2 พอร์ต ขึ้นอยู่กับการใช้งาน โดยเก็บไฟฟ้าด้วยแบตเตอรี่ที่อึดทนทานตามมาตรฐานสากล ทำให้สามารถชาร์จไฟเต็มภายใน 1 ชั่วโมง และสามารถใช้งานต่อเนื่องถึง 8-10 ชั่วโมง   

โดยแบตเตอรี่ มอเตอร์ และระบบควบคุมการทำงาน XCMG ได้เลือกสรรแบรนด์ระดับชั้นนำของโลก ผู้ใช้ยังมั่นใจมากขึ้นด้วยการรับประกันยาวนานถึง 5 ปี

ลดค่าใช้จ่ายได้หลักล้านต่อปี

หากเปรียบเทียบรถตักไฟฟ้ากับรถตักน้ำมันเชื้อเพลิงแบบเดิม การใช้งานรถตักน้ำมันเชื้อเพลิงแบบเดิมขนาด 5 ตันในเวลา 1 ชั่วโมง จะใช้ต้องน้ำมันถึง 15 ลิตร สมมุติหากน้ำมันลิตรละ 30 บาท ก็ต้องใช้ค่าน้ำมันถึง 450 บาท ต่างกับรถตักไฟฟ้ารุ่น XC958-EV ของ XCMG ที่ใช้ไฟฟ้าเพียง 36 หน่วย หากคำนวณที่หน่วยละ 4 บาท คิดเป็นค่าใช้จ่ายเพียง 144 บาทต่อชั่วโมง ซึ่งลดลงไปถึง 3 เท่าตัว โดยที่ไม่ต้องเปลี่ยนไส้กรองหรือน้ำมันหล่อลื่นใดๆ รวมทั้งอะไหล่เครื่องยนต์และการบำรุงรักษาที่จำเป็นอื่น ๆ อีกจำนวนนับแสนบาทต่อปี เมื่อนำมาเปรียบเทียบค่าใช้จ่ายตลอดระยะเวลาหนึ่งปี หรือประมาณ 3000 ชั่วโมง เท่ากับช่วยให้ประหยัดทั้งค่าเชื้อเพลิงและค่าบำรุงรักษาได้รวม “มากกว่าหนึ่งล้านบาท” เลยทีเดียว

พร้อมบริการ ซ่อมเร็ว-อะไหล่ครบ 

บริษัท โอ.ซี.อาร์ จำกัด ตัวแทนนำเข้าและจำหน่าย XCMG รายเดียวในประเทศไทยมากว่า 17 ปี ยังมุ่งพัฒนาการบริการหลังการขาย ให้ตอบโจทย์ผู้ประกอบการที่หลากหลายในเรื่องเครื่องจักรหนักครบวงจร ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มโรงงานอุตสาหกรรม กลุ่มก่อสร้าง เหมืองแร่ หรืองานเกษตรกรรม โดยการตั้งทีม mobile service เข้าซ่อมเร็ว พร้อมบริการศูนย์อะไหล่ขนาดใหญ่ที่สุดในภูมิภาค ด้วยคำมั่นว่า “ใส่ใจ มุ่งมั่น รับผิดชอบ”

ในยุคที่ธุรกิจกำลังเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว ผู้ประกอบการต่างก็ต้องปรับตัวเอง และมองหาวิธีการใหม่ ๆ เพื่อช่วยให้กิจการดำเนินต่อไป รถตักล้อยางพลังงานไฟฟ้า รุ่น XC958-EV นับว่าเป็นเทคโนโลยีที่จะเข้ามาเป็นตัวเลือกใหม่ในอุตสาหกรรมเครื่องจักรหนัก  เพราะตอบโจทย์ทั้งเรื่องประหยัดต้นทุน เรื่องการบำรุงรักษา ช่วยลดระยะเวลาจุดคุ้มทุน และที่สำคัญเพิ่มผลกำไรมากขึ้นเท่าตัว

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถดูรายละเอียดสินค้าได้ที่ www.xcmgthailand.com , Facebook : XCMG Thailand  , Line : @xcmgthailand หรือสอบถามได้ที่ Hotline 081 959 1100 หรือ 089 042 9848 ได้ทุกวันทั้งในและนอกเวลาทำการ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘บิ๊กตู่’ ปลื้มรถไฟ EV ต้นแบบคันแรกของไทย เสียงตอบรับดี

นายกฯ ชื่นชมรถไฟ EV ต้นแบบคันแรกของไทย ได้รับการตอบรับที่ดีจากประเทศเพื่อนบ้าน พร้อมเดินหน้าเตรียมจัดหารถไฟ EV กว่า 50 คัน ให้บริการประชาชนภายในปี 2566

มีผลแล้ว! พรฎ.ลดภาษีประจำปี 'รถยนต์ไฟฟ้า' สูงถึง 80 % จูงใจใช้พลังงานสะอาด

น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ขณะนี้พระราชกฤษฎีกาลดภาษีประจำปีสำหรับรถยนต์ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า พ.ศ. 2565 มีผลบังคับใช้แล้วตั้งแต่เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายนที่ผ่านมา โดยมีสาระสำคัญให้ลดภาษีประจำปีสำหรับรถที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า

บางครั้งคุณอาจลืมไปว่าความสุขในชีวิตประจำวันของคุณ หลายอย่างเกิดจากพลังงานไฟฟ้า (มีคลิป)

บางครั้งคุณอาจลืมไปว่าความสุขในชีวิตประจำวันของคุณ หลายอย่างเกิดจากพลังงานไฟฟ้า ลองนึกเล่นๆดู แล้วคุณจะเห็นว่าตั้งแต่เช้าจรดค่ำ

เร่งสปีดพอร์ตพลังงานเพื่อสิ่งแวดล้อมดัน“บ้านปู”สู่ความยั่งยืน

ท่ามกลางการเปลี่ยนแปลงของสถานการณ์โลก เทคโนโลยีในปัจจุบันกำลังเบนเข็มไปยังทิศทางที่จะสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน ทำให้การดำเนินธุรกิจที่คิดจะเติบโตในอนาคตต้องสนใจและนำแนวคิดนี้ไปใช้งานให้ได้มากที่สุด โดย “อาทิตย์เอกเขนก” อยากจะพามารู้จักอีกหนึ่งองค์กรที่เปลี่ยนแปลงตัวเองอยู่เสมอมา