แก๊งด้อยค่าเงิบ! รองผู้ว่าการฯแคว้นริดยาด พบ 'บิ๊กตู่' คือผู้ครองราชย์ในอนาคต

26 ม.ค 2565 - จากกรณีสื่อบางสำนัก และกลุ่มต่อต้านรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ด้อยค่าการเยือนประเทศซาอุดิอาระเบีย เพื่อฟื้นสัมพันธ์ของสองประเทศในรอบกว่า 30 ปี โดยอ้างว่าพล.อ.ประยทธ์ ได้พบเพียงระดับรองผู้ว่าการฯนั้น

นายภัทร เหมสุข นักวิชาการอิสระ โพสต์รูปภาพพร้อมข้อความในเฟซบุ๊ก Pat Hemasuk ว่า ผมอ่านข่าวจากคอลัมนิสต์บางคนแล้วผมรู้สึกว่าการหาข่าวของบางสำนักตื้นเขินขึ้นทุกวัน บางคนไม่หาความรู้ในข่าวนั้นก่อนจะเขียนข่าว บางคนก็เอาความรู้สึกที่ไม่ดีกับตัวบุคคลหรือรัฐบาลเป็นที่ตั้งแล้วเขียนไปตามนั้น

ผมอ่านข่าวว่าลุงตู่ไปซาอุได้พบเพียงระดับรองผู้ว่าการฯ แคว้นริดยาด ลุงแกกระจอกมาก

แต่ความจริงแล้วนั่นคือเจ้าชายที่รับลุงที่สนามบิน เจ้าชายโมฮาเหม็ด บิน อับเดล รอห์มัน รองผู้ว่าการมณฑลริดยาดโดยตำแหน่งแล้วก็คือผู้ว่าการฯ ตัวจริงนั่นแหละ เพราะว่าผู้ว่าการฯ โดยตำแหน่งแล้วคือกษัตริย์ ดังนั้นคนที่ทำงานจริงคือรองผู้ว่าการฯ และนั่นคือเพียงเจ้าชายที่ไปรับลุงที่สนามบิน

แต่คนเขียนข่าวรู้ไหมว่าเป้าหมายจริงที่เข้าพบคือเจ้าชายเจ้าชายมุฮัมมัด บิน ซัลมาน บิน อับดุลอะซีซ อัลซะอูด ที่ลุงแกไปพบ พระองค์ยังทรงเป็นมกุฎราชกุมารที่จะขึ้นครองราชในอนาคต และยังเป็นรองนายกรัฐมนตรีคนที่ 1 เพราะโดยตำแหน่งแล้วนายกรัฐมนตรีก็เป็นกษัตริย์โดยตำแหน่งอีกเช่นกัน ยังเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และประธานสภาเพื่อกิจการเศรษฐกิจและการพัฒนาที่ถือเงินของประเทศจำนวนมหาศาลลลลล ลอลิงห้าตัว

นอกจากกษัตริย์แล้ว พระองค์คือเบอร์สองตัวจริงของซาอุดิอาระเบีย และเป็นข่าวที่ใหญ่มากระดับลงหน้าหนึ่งของหนังสือพิมพ์ที่นั่น รวมถึงหนังสือพิมพ์ทุกฉบับของตะวันออกกลางก็ลงข่าวนี้

สายการบินซาอุดิอาระเบียแอร์ไลน์ก็ออกข่าวว่าจะเปิดเที่ยวบินไดเร็กไฟล์จากริดยาดมากรุงเทพในอีกสามเดือนข้างหน้าทั้งที่ลุงตู่แกยังไม่จบงานที่นั่นอีกด้วย

ลุงแกยังไม่กลับบ้านเลยก็มีข่าวด้อยค่าการไปเยือนเพื่อสัมพันธ์อันดีที่หยุดไปสามสิบกว่าปีเสียแล้ว นั่นผมไม่ติดใจหรอกนะ จะรักจะชอบหรือเกลียดก็แล้วแต่สำนักสื่อหรือตัวผู้เขียนข่าว แต่การลงข่าวเท็จหรือความจริงครึ่งเดียวนั่นมันผิดจรรญาบรรณสื่อ ไม่ละอายตัวเองตอนเขียนข่าวกันบ้างหรือครับ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'จตุพร' ฟันเปรี้ยง! 'เศรษฐา' พ้นนายกฯ 'ยิ่งลักษณ์' ได้กลับบ้าน 'ก้าวไกล' กวาด สว.

'จตุพร' ย้ำถึงเวลา 'เศรษฐา' พ้นนายกฯ หลีกทาง 'ยิ่งลักษณ์' กลับบ้าน ชี้ 'ทักษิณ' ไม่นอนคุก จุดเปราะบาง ยิ่งทำก้าวไกลคะแนนนิยมพุ่ง โอกาสกวาด สว. สีส้มเต็มสภา

ช้างศึกซ้อมก่อนเจอซาอุฯ 'ธีรศักดิ์'หวังทีมมีแต้ม แม้เข้ารอบ16ทีมแล้ว

วันที่ 24 มกราคม 2567 เวลา 21.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ สนามซ้อม อัล เอร์ซาล 2 กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ลงฝึกซ้อมต่อเนื่อง เพื่อเตรียมทำศึก เอเชียน คัพ 2023 นัดที่สุดท้าย กลุ่ม เอฟ

เคาะกะโหลก 'เด็กก้าวไกล' ยุ่มย่ามบ้านองคมนตรี ต้องรู้อะไรควรไม่ควร  

โฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ ฟาด “จิรัฏฐ์” ต้องรู้อะไรควรไม่ควร หลังจะเข้าดูบ้าน “บิ๊กตู่” องคมนตรี อัด เป็นเพียงโฆษก กมธ. อย่าคิดจะพูดทุกเรื่องที่จะทำโดยไม่มีมติจาก กมธ.

'บิ๊กตู่' ยิ้มแย้มแจ่มใส ร่วมงานสถาปนาครบรอบ 114 ปี กองทัพภาค 1

'พล.อ.ประยุทธ์' องคมนตรี เป็นประธานงานสถาปนากองทัพภาคที่ 1 ครบ 114 ปี สีหน้าแจ่มใส ทักทายสื่อ บอกสบายดี ขณะที่บิ๊กเหล่าทัพ-อดีตแม่ทัพภาค 1 ร่วมงานคึกคัก

รมว.แรงงาน “พิพัฒน์”หารือเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงริยาด พร้อมเยี่ยมสำนักงานแรงงาน หวังยกระดับค่าจ้าง สร้างแรงจูงใจให้แรงงานไทยไปทำงานในซาอุฯ เพิ่ม

เมื่อวันที่ 14 ธันวาคม 2566 เวลา 10.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วย นายไพโรจน์ โชติกเสถียร ปลัดกระทรวงแรงงาน