‘สันติ’ เสียงแข็ง ‘บิ๊กตู่-ประวิตร-พปชร.’ ไม่ได้ขาลง เล็งปรับกลยุทธ์หลังพ่ายยับเลือกตั้งหลักสี่

‘รักษาการเลขาฯพปชร.’ เล็งลงพื้นที่สำรวจความต้องการคน กทม. หลังพ่ายยับเลือกตั้งซ่อม จ่อปรับกลยุทธ์ให้ตรงใจประชาชน โว สานต่อนโยบายพรรคเชื่อมรัฐบาลมากขึ้น แย้ง ‘บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม-พปชร.’ ไม่ได้ขาลง เมินโพสต์ ‘ธรรมนัส’ แต่พร้อมฟังคำติชม

31 ม.ค.2565-นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง ในฐานะรักษาการเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงความพ่ายแพ้ในสนามเลือกตั้งซ่อม ส.ส. กทม. เขต 9 ว่า ต้องแสดงความยินดีกับ ส.ส.คนใหม่ที่ได้รับเลือกตั้งจากประชาชนในเขตหลักสี่และจตุจักร ส่วน พปชร.เคารพเสียงประชาชน ขอบคุณประชาชนทั้งสองเขตที่ลงคะแนนให้ แม้ครั้งนี้จะไม่ชนะ แต่ พปชร.จะลงพื้นที่สำรวจความเห็นประชาชนในสิ่งที่อยากให้พรรคดำเนินการในเรื่องต่างๆ และในฐานะรักษาการเลขาธิการพรรค พปชร. จะทำให้สิ่งที่ประชาชนทั้งสองเขตมาศึกษาให้ได้รับทราบความต้องการของประชาชนว่าอยากให้เราทำอะไรบ้าง เพื่อจะได้นั่งอยู่ในใจประชาชน

“พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค พปชร.ไม่ได้พูดอะไร แต่ผู้บริหารพรรคทุกคนมีหน้าที่ปรับกลยุทธ์ให้สอดรับความต้องการประชาชนให้เกิดความไว้ใจ ในฐานะรักษาเลขาธิการพรรค พปชร.มั่นใจว่าจะปรับกระบวนการวิธีการทำงาน แบ่งงานให้ ส.ส. และทีมงาน ลงพื้นที่ไปรับฟังความต้องการของประชาชนว่าอยากให้ผลักดันนโยบายในเรื่องใด ทั้งลดค่าครองชีพของประชาชนใน กทม.ชนบท การพัฒนาเศรษฐกิจในแต่ละภาค เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตให้ประชาชนทุกคน รวมทั้งปรับกลยุทธ์การทำงานของพรรค เวลานี้โลกพัฒนาไปมาก จึงตั้งใจว่าจะยกระดับและพัฒนานวัตกรรมและดิจิทัล และเพิ่มศักยภาพของลูกหลานในด้านภาษาต่างประเทศ เพื่อให้สามารถแข่งขัน รับไม้ต่อ เพื่อนำไปสู่การพัฒนาประเทศ เพิ่มการลงทุนให้องค์กรและบริษัทให้สามารถแข่งขันกับทั่วโลกได้”

ถามว่า คะแนนที่ออกมาสะท้อนความต้องการความนิยมของพรรค พปชร.ในพื้นที่ กทม.หรือไม่ นายสันติ กล่าวว่า จากการที่ดูคะแนนที่มาจากหลายส่วน จะนำเอาสิ่งที่ประชาชนชี้แนะในการเลือกตั้งครั้งนี้เพื่อไปสร้างความพึงพอใจให้ประชาชนต่อไป

เมื่อถามว่า ความพ่ายแพ้ทั้ง 3 เขตเลือกตั้งของพรรคอาจถูกมองได้ว่าเป็นช่วงขาลงของ พปชร. และพล.อ.ประวิตร รวมถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม นายสันติ กล่าวว่า นายกฯทุ่มเททำงานในภาวะวิกฤตมากว่า 7 ปี และอยู่ภายใต้มรสุมมาตลอด แต่รักษาคุณภาพการลงทุนและเศรษฐกิจอย่างดีเยี่ยม และเวลานี้เกิดโควิด-19 มา 2 ปียังดูแลคุณภาพชีวิตของประชาชนได้ดี ตนชื่นชมความตั้งใจและทุ่มเทของนายกฯที่คิดทุกอย่างเพื่อพัฒนาประเทศ

 ย้ำว่าชื่อของ พล.อ.ประยุทธ์ อาจจะขายไม่ได้แล้ว นายสันติ กล่าวว่า เป็นคนละประเด็น นายกฯทุ่มเททำงานให้ประชาชน แต่เรื่องแพ้ชนะเป็นเรื่องพรรคที่จะต้องปรับปรุงการบริหารจัดการและสร้างผลงานให้ตรงใจประชาชนในความต้องการแต่ละยุคสมัย และ พล.อ.ประวิตร ในฐานะหัวหน้าพรรค พปชร. เลือกตนมารักษาการเลขาธิการพรรค ต่อนี้ไปจะผลักดันนโยบายและเชื่อมต่อกับรัฐบาลให้ได้ เพื่อนำนโยบายลงไปถึงประชาชน แม้ว่าต่อไปเราจะปิดทองหลังพระ แต่จะผลักดันเกิดศักยภาพในประเทศ  

พอถามถึงกรณี ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา และอดีตเลขาธิการพรรค พปชร. โพสต์เฟซบุ๊กให้ความเห็นหลังการเลือกตั้งซ่อม ส.ส. ว่าศัตรูของศัตรูคือมิตร นายสันติ กล่าวว่า พรรคการเมืองมีหน้าที่ดูแลทุกข์สุข พัฒนานโยบาย  เมื่อถามย้ำว่า ร.อ.ธรรมนัสให้ความเห็นหลังจากออกจากบ้านเก่าไปแล้วถือว่าเหมาะสมหรือไม่ นายสันติ กล่าวว่า ยังไม่ได้ยิน แต่จะพูดอย่างไรเราก็ควรรับฟัง แต่ตนมีความปรารถนาดีกับทุกคน ถ้าติจะนำมาตรวจสอบว่าจริงหรือไม่ ถ้าจริงจะแก้ไข ถ้าชมจะขอบคุณ   

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. โควตากำแพงเพชร

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. มั่นใจคุณสมบัติไร้มลทิน ลั่นเก้าอี้ตัวนี้โควตากำแพงเพชร ไม่ท้อหากชวดตำแหน่ง เชื่อพรรคไม่แตกแม้ผลออกมาเป็นอย่างไร

'ธรรมนัส' เชื่อ 'บิ๊กป้อม' มีชื่อสำรอง หาก 'ไผ่ ลิกค์' คุณสมบัติไม่ผ่านเป็นรมต.

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) พรรคพลังประชารัฐ ได้เสนอชื่อต่อนายกรัฐมนตรีแล้วหรือไม่ กับโควตาที่ยังว่างอยู่ ว่า ขณะนี้นายกรัฐมนตรียังไม่ได้ส่งสัญญาณอะไร

‘ชัยวุฒิ’ ร่วมงานสงกรานต์ จ.สิงห์บุรี รำกลองยาว อวยพรสุขกรานต์ สุขกายสุขใจ

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วย นายโชติวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ ส.ส.สิงห์บุรี ใช้โอกาสวันสงกรานต์ กลับบ้านสิงห์บุรี

'เศรษฐา' การันตีโควตา รมต. ยังเป็นของพลังประชารัฐ ยันไม่ก้าวล่วงคนนั่งแทน 'ไผ่ ลิกค์'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงกรณีศาลรัฐธรรมนูญ ไม่รับคำร้องวินิจฉัยคุณสมบัติ นายไผ่ ลิกค์ สส. กำแพงเพชร พรรคพลังประชารัฐ ว่า ยังไม่ทราบเรื่องนี้

ลูกพรรคพปชร. รดน้ำขอพร 'บิ๊กป้อม' กำชับสส. เข้าประชุมสภาพร้อมเพรียง

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พล.ต.อ.พัชรวาทวงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะประธานที่ปรึกษาพรรคร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า