ตอกฝ่ายค้านเพิ่งชนะ 'เลือกตั้งซ่อม' ครั้งเดียว สรุปง่ายจัง ประชาชนไม่เอาลุงตู่

เลือกตั้ง
แฟ้มภาพ

เลือกตั้ง ซ่อมมาเป็นสิบครั้งฝ่ายค้านแพ้มาตลอด เพิ่งชนะครั้งเดียวตีขลุมเลยว่าประชาชนไม่เอารัฐบาลแล้ว ไม่เอาลุงตู่แล้ว สรุปง่ายไปหน่อยนะคะ

2 ก.พ.2565 - ดร.เสรี วงษ์มณฑา ประธานกรรมการในคณะกรรมการปฏิรูปประเทศด้านการสื่อสารมวลชน เทคโนโลยีสารสนเทศ ในรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา และนักวิชาการด้านสื่อสารมวลชนและการตลาด โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ดังนี้

เลือกตั้งซ่อมมาเป็นสิบครั้งฝ่ายค้านแพ้มาตลอด เพิ่งชนะครั้งเดียวตีขลุมเลยว่าประชาชนไม่เอารัฐบาลแล้ว ไม่เอาลุงตู่แล้ว สรุปง่ายไปหน่อยนะคะ

ได้เพิ่มมา 1 เสียง เรียกร้องให้นายกฯลาออกบ้าง ให้ยุบสภาบ้าง คงมั่นใจว่าตนเองจะชนะเพราะบัตร 2 ใบสินะ หาความผิดเชิงประจักษ์มาบอกประชาชนก่อนเถอะ

พปชร. แพ้ไม่เกี่ยวกับความนิยมลุงตู่เลย มันเกี่ยวกับคนที่ พปชร. เลือกให้ลงต่างหากรวมทั้งภาพลักษณ์ของพรรคที่ขัดแย้งกับลุงตู่ต่างหาก เอาเมียลงแทนผัว มันง่ายไป

คนชนะเป็นเจ้าของพื้นที่มาก่อน และลงพื้นที่อย่างต่อเนื่องแม้ไม่ได้เป็น ส.ส.ทำให้ประชาชนพอใจ ฐานเสียงของพรรคจึงมั่นคง แต่ก็หายไปเพราะคนออกมาลงคะแนนน้อยลง

คนที่ไม่ชอบ พปชร. แต่ไม่ต้องการเลือกใครเขาไม่ออกมา ทำให้คนออกมาเลือกตั้งแค่ 52% เท่านั้น เปรียบเทียบกับการเลือกตั้งใหญ่ปี 62 ที่ออกมามากกว่า 70%

ถ้าวิเคราะห์อย่างตรงไปตรงมา ไม่มีอคติ ก็น่าจะเข้าใจ ความพ่ายแพ้ของ พปชร. ไม่อาจจะตีความว่าประชาชนไม่เอาลุงตู่แล้ว ถึงขนาดจะต้องออกมาไล่

ไล่ลุงตู่นี่เป็นการกระทำเพื่อให้ประโยชน์แก่ประชาชนหรือเพื่อเจ้าของพรรคตัวจริงในแดนไกลอย่าคิดว่าประชาชนโง่และรู้ไม่ทันนะ

แทนที่จะพยายามไล่ลุง ไปหาทางทำให้รถไฟฟ้าราคา 20 บาทตลอดสายให้ได้ก่อนเถอะนะ ทำให้ได้ตามที่หาเสียงไว้นะ ศึกษาสัญญาสัมปทานที่ให้เอกชนด้วยนะ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดระเบียบ กกต. ว่าด้วยการแนะนำตัวเลือกสมาชิกวุฒิสภา 2567

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวานนี้ นายอิทธิพร บุญประคอง ประธาน​กรรม​การ​การเลือกตั้ง​ (กกต.)​ ได้ลงนามในระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้ง ว่าด้วยการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภาพ.ศ.2567

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. โควตากำแพงเพชร

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. มั่นใจคุณสมบัติไร้มลทิน ลั่นเก้าอี้ตัวนี้โควตากำแพงเพชร ไม่ท้อหากชวดตำแหน่ง เชื่อพรรคไม่แตกแม้ผลออกมาเป็นอย่างไร

'ชัยเกษม' ออกตัวไม่เกี่ยวปรับครม. ผู้บริหารพรรคจะใช้ให้ทำอะไรก็ได้ สบายๆ

นายชัยเกษม นิติสิริ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย เดินทางมาไหว้ศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตา ศาลยาย โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า การเดินทางมาไหว้วันนี้เกี่ยวอะไรกับการปรับ ครม.หรือไม่

พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการ รัฐบาลเล่นกลแจกเงินหมื่น หาเสียงนิยมให้พท.

'จตุพร' ซัดรัฐบาลเล่นกลซ่อนเจตนากู้เงินแจกหมื่น เชื่อปั่นความหวังเคลมดิจิทัลหาเสียงนิยมให้เพื่อไทย แต่ ปท.ชิบหายแบกหนี้ก้อนโต ชี้พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการเท่านั้น

จับตา ตำน้ำพริกละลายแม่น้ำ '1ครอบครัว 1 ซอฟต์พาวเวอร์' ผ่าน THACCA

นางวิรังรอง ทัพพะรังสี ประธานเครือข่ายมหาวิทยาลัยเพื่อการปฏิรูปประเทศ ในฐานะนิสิตเก่าคณะรัฐศาสตร์ รุ่น 30 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ว่า