อุ้ย...เอาแล้วไง! แฟนคลับตัวยงช็อก 'เกิดอะไรขึ้นกับทิดสมปอง' เพื่อไทยส่อพับแผนทาบร่วมทีมโฆษก

ทิดสมปอง5 ก.พ.2565 - จากประเด็นร้อนที่ เจ๊ติ๋ม ทีวีพูล หรือ พันธุ์ทิพา ศกุณต์ไชย ได้ออกมาตั้งโต๊ะแถลง หลังทิดสมปอง หรือ สมปอง นครไธสง อดีตพระมหาสมปอง พระนักเทศน์ชื่อดัง ขอยุติการเป็นพิธีกรรายการ 3 รายการ ที่สร้างโดยทีวีพูลกรุ๊ป โดยบริษัท ไทยทีวี จำกัด ซึ่งเจ๊ติ๋มยอมรับว่าสาเหตุทั้งหมดที่เกิดขึ้นเพราะเงินตัวเดียว ตามที่เสนอข่าวไปนั้น

ล่าสุด นายวัน อยู่บำรุง ส.ส.กรุงเทพฯ พรรคเพื่อไทย ซึ่งเป็นแฟนคลับตัวยงอดีตพระมหาสมปอง ได้โพสต์ข้อความสั้นๆว่า "เกิดอะไรขึ้นกับทิดสมปองครับ?"

ช่วงปลายปีที่แล้วก่อนมีข่าวพระมหาสมปอง จะลาสิขา ส.ส.วัน ได้กล่าวไว้ว่า "ได้พูดคุยกับพระมหาสมปองหลายครั้ง เมื่อรับทราบข่าวว่าท่านจะลาสิกขาในช่วงต้นเดือน ม.ค.จึงส่งข้อความไลน์ไปถามพระมหาสมปองถึงข้อเท็จจริงดังกล่าว พระมหาสมปองยืนยันว่ามีกำหนดลาสิกขาจริง และหลังจากลาสิกขาแล้วพร้อมจะมาทำงานร่วมกับพรรคเพื่อไทยในงานที่เกี่ยวข้องกับทีมโฆษกของพรรค

จึงประสานกับผู้ใหญ่ในพรรคให้รับทราบเจตนารมณ์ของพระมหาสมปอง รายงานไปที่หัวหน้าพรรคและเลขาธิการพรรค ทุกคนในพรรคต่างเปิดกว้างรับบุคคลที่สนใจการเมืองเข้าร่วมงานพรรค แต่ต้องรอความชัดเจนของพระมหาสมปองอีกครั้ง หลังลาสิกขาแล้ว จะนัดหมายพูดคุยกับแกนนำพรรคอีกครั้ง"

ขณะที่ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวว่าพรรคเพื่อไทยเปิดกว้างอยู่แล้ว หากไม่มีข้อห้าม ไม่มีลักษณะขัดกับข้อบังคับเรื่องสมาชิกภาพหรือเรื่องต่างๆ ยืนยันว่าเรายินดีใครจะมาก็ได้ มีกระบวนการพิจารณาของพรรคในหลายแง่มุมให้รอบคอบอยู่แล้ว ตนเพียงแต่ได้ฟังมายังไม่เป็นทางการ จะจริงเท็จอย่างไรต้องฟังจากเจ้าตัว เป็นเรื่องของบุคคลที่ 3 เราจะไปประกาศรับหรือไม่รับไม่ได้ ยืนยันว่าเรายินดีรับทุกคนทุกฝ่าย โดยเฉพาะคนสนใจการเมืองจะมาทำประโยชน์กับบ้านเมือง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไม่ตรงปกแล้ว 'จ่านิว' เด็กเพื่อไทย ขอโทษที่พูดทุกเวทีหาเสียงจะช่วยลดรายจ่าย สร้างรายได้

นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ จ่านิว สมาชิกพรรคเพื่อไทย และนักเคลื่อนไหวทางการเมือง โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊กว่า ขอบคุณ กระทรวงคมนาคม รัฐบาล #พรรคเพื่อไทยที่ทับถมและซ้ำเติม ค่าครองชีพ ค่าเดินทาง ของคนมีรายได้น้อย

ไม่ว่างงานแล้ว 'เศรษฐา' เสนอชื่อ 'วัน' เป็นกรรมการผู้ช่วยรมต.

น.ส.เกณิกา อุ่นจิตร์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี มีมติเห็นชอบตามที่สำนักเลขาธิการนายก

ฮือฮา อาชวิน-ลูกวัน-หลานเหลิม เป็นที่ปรึกษารมต.ดิจิทัลฯ-ที่ปรึกษาประธานกมธ.กีฬา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวันที่ 9 ก.พ.ที่ผ่านมานายประเสริฐ จันทรรวงทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ลงนามในคำสั่งกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม แต่งตั้ง นาย