พฐ.ทดสอบเรือสปีดโบ๊ทสะดุด ใบพัดหลุดจมหายในแม่น้ำเจ้าพระยา

2 มี.ค.2565 - เวลา 17.30 น. ที่อู่ต่อเรือเอ็นบีซี ต.บางศรีเมือง อ.เมืองนนทบุรี พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 (ผบช.ภ.1) พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดคลี่คลายการเสียชีวิตของดาราสาว “แตงโม” นิดา พัชรวีระพงษ์ ที่พลัดตกเรือเสียชีวิตเมื่อวันที่ 24 ก.พ. ได้นำเรือลำที่เกิดเหตุมาจำลองเหตุการณ์เพื่อหาข้อเท็จจริงเทียบกับข้อมูลที่ได้จากจีพีเอส พิกัดการเดินทาง เส้นทางที่ใช้และความเร็วเรือ เทียบกับคำให้การของพยานที่ให้การกับพนักงานสอบสวนไว้แล้ว เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิต โดยมีผู้เชี่ยวชาญจาก บ.เมอร์คิวรี่ ซึ่งเป็นบริษัทที่ผลิตเรือสปีดโบ๊ตเข้าร่วมทดสอบ หลังจากเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานได้นำอุปกรณ์ใบพัดเรือไปตรวจหาหลักฐานและนำมาประกอบให้เหมือนเดิมเมื่อช่วงบ่ายวันนี้

กระทั่งเวลา 18.25 น. เจ้าหน้าที่ได้นำเรือสปีดโบ๊ทออกจากอู่เก็บลงแม่น้ำเจ้าพระยาเพื่อทดสอบสเมือนจริง แต่ปรากฏว่าเมื่อสตาร์ทเครื่องยนต์ปรากฏว่าใบบัดเรือ ซึ่งเป็นหลักฐานทางคดีที่กองพิสูจน์หลักฐานนำไปตรวจหาหลักฐานเนื้อเยื่อว่าบาดแผลที่ขาของแตงโมถูกใบพัดเรือหรือไม่ ได้หลุดจมแม่น้ำเจ้าพระยาทั้งที่ก่อนนำเรือลงน้ำเพื่อทดสอบได้มีการติดตั้งตรวจสอบความเรียบร้อยของเรืออย่างละเอียดแล้ว

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดการวิพากษ์วิจารณ์ชวนให้สงสัยหลายประเด็นเพราะที่ผ่านมามีกระแสมีคนมีสีพยายามเข้ามากดดันเจ้าหน้าที่ ตำรวจต้องแถลงไม่มีการกดดันแต่อย่างไรทำงานตามพยานหลักฐานอย่างตรงไปตรงมา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แพทย์พบสารแอมเฟตามีน 'กัปตันเรือ' สปีดโบ๊ท ชนเกาะไม้ท่อน

เภสัชกรสมสุข สัมพันธ์ประทีป รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต กล่าวถึงความคืบหน้าเหตุการณ์เรือสปีดโบ๊ท "อภิรักษ์ 89" นักท่องเที่ยวชาวรัสเซียเหมาลำไปเกาะพีพี

'แม่แตงโม' เปิดหลักฐาน เพิกถอนทนายชุดเก่าทั้งหมด!

คุณแม่ ภนิดา ศิระยุทธโยธิน พร้อมที่ปรึกษาฝ่ายกฎหมาย ชัยวัฒน์ โลมากุล ได้เดินทางมาถ่ายทำรายการคนดังนั่งเคลียร์ ทางช่อง 8 พร้อมเผยว่ามีหลักฐานสำคัญเกี่ยวกับลูกสาว อีกทั้งตอนนี้ได้ยกเลิกและเพิกถอนทนายชุดเก่าที่เคยเกี่ยวข้องทั้งหมด และ ไม่ได้ถูก แซน-วิศาพัช มโนมัยรัตน์ ฟ้อง 40 ล้านอย่างที่เป็นข่าว

เพจสรยุทธ เปิดวิวาทะเดือด 'แซน' ฉะ 'ษิทรา' ลอกเพื่อนถึงได้จบทนาย!

เพจเฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว โพสต์ข้อความว่า วิวาทะ...นายษิทรา เบี้ยบังเกิด ทนายความ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ค “ความยุติธรรมถูกพรากไปเพราะเงิน 9.2 ล้าน คนนอกอย่างพวกเราก็ได้แต่เบ้ปาก

'ทนายตั้ม' เคลื่อนไหวทันควัน ฟาดคนทิ้งเพื่อนไว้กลางแม่น้ำเจ้าพระยา ยังกล้าแซะคนอื่น

นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า คนทิ้งเพื่อนไว้กลางแม่น้ำเจ้าพระยา ยังกล้าแซะคนอื่นว่าอายหมา แบบคุณน่ะ เปรียบเทียบกับหมายังสงสารหมา

จบข่าว 'แม่แตงโม' พอใจก๊วนสปีดโบ๊ท วางเงินเยียวยา 2 ล้าน สัญญาให้เดือนละ 3 หมื่น 20 ปี

นายตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ หรือปอ ,นายไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ หรือโรเบิร์ต , นายนิทัศน์ หรือ จ๊อบ , นางสาวอิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ หรือ กระติก , นายวิศาพัชร มโนมัยรัตน์ หรือ แซน และนายภีม หรือ เอ็ม เดินทางมาศาลตามกำหนดนัดสอบคำให้การจำเลย คดีการเสียชีวิตของ นางสาวภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ หรือ แตงโม