สะพัด 'บิ๊กตู่' จ่อส่งสายตรงคุมพลังประชารัฐ

5 มี.ค.2565 - ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวในการจัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2565 พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) โดยพรรคแจ้งกำหนดประชุมในวันที่ 20 มี.ค.นี้ เพื่อรับทราบรายงานผลการดำเนินงานในรอบปีของพรรค รวมถึงวาระอื่นๆ โดยแจ้งให้สมาชิกพรรครับทราบกำหนดประชุมในวันที่20 มี.ค.นี้ ที่ โรงแรมแคนทารี จ.นครราชสีมา โดยมี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพปชร.จะเดินทางเข้าร่วมประชุม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ล่าสุด พรรคพปชร.ได้แจ้งเลื่อนวันประชุมพรรค ออกไปเป็นวันที่ 3 เม.ย.เนื่องจากมีสมาชิกบางส่วน มีภารกิจ โดยใช้สถานที่ โรงแรมแคนทารี จ.นครราชสีมา เช่นเดิม

มีรายงานว่า ในการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2565 มีวาระที่น่าจับตาคือการปรับโครงสร้างพรรค โดยเฉพาะกระแสข่าวที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม อาจจะส่งบุคคลที่เป็นสายตรง มาร่วมในตำแหน่งครั้งนี้ด้วย หลังจากที่ “3 ป.” พล.อ.ประยุทธ์ พล.อ.ประวิตร พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ร่วมรับประทานอาหารกลางวันและพูดคุยกันอย่างชื่นมื่น ที่มูลนิธิป่ารอยต่อฯเมื่อวันที่ 4 มี.ค.ที่ผ่านมา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สุวัจน์' หวนคืนชื่อเดิม 'พรรคชาติพัฒนา' แต่งตั้ง สส.แจ้ เป็นรองหัวหน้าพรรค

พรรคชาติพัฒนากล้า เปิดการประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2567 นำโดยนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า , นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ,

'ชัยเกษม' ออกตัวไม่เกี่ยวปรับครม. ผู้บริหารพรรคจะใช้ให้ทำอะไรก็ได้ สบายๆ

นายชัยเกษม นิติสิริ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย เดินทางมาไหว้ศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตา ศาลยาย โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า การเดินทางมาไหว้วันนี้เกี่ยวอะไรกับการปรับ ครม.หรือไม่

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 20: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475 ในสายตาผู้ช่วยทูตทหารฝรั่งเศส)

(ต่อจากตอนที่แล้ว) ในรายงานลงวันที่ 24 กันยายน 1932 (พ.ศ. 2475) ของพันโท อองรี รูซ์ ผู้ช่วยทูตทหารบกและทหารเรือประจำสยาม ประจำสถานอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำสยาม มีความว่า

'เผ่าภูมิ' ปัดนายกฯ ส่งสัญญาณนั่งเก้าอี้รัฐมนตรี

นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวได้เดินทางมารับเอกสารกรอกแบบฟอร์มตรวจสอบคุณสมบัติรัฐมนตรี เรียบร้อยแล้ว ว่า ตนไม่ให้คอมเมนท์ ยืนยันว่าขณะ

อดีตบิ๊กข่าวกรองเตือนสติ! อย่าหลับตาพูดลืมตาดูสถานการณ์โลกด้วย

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และอดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ