'เพนกวิน-รุ้ง' อ่วมโดน ม.116 ยุยงปลุกปั่น 'ผบช.ภ.'1 เผยคุมตัว 'อานนท์' ไปเชียงใหม่


เพิ่มเพื่อน    

15 ต.ค.63 - พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.1 กล่าวว่า กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจมาดูความสงบเรียบร้อยเพราะ ตชด.ภ.1 ก็อยู่ในพื้นที่และดูสถานการณ์โดยรอบ ทางตำรวจภูธรภาค 1 นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชนไปช่วยกรุงเทพฯอยู่หลายกองร้อย ซึ่งทางผู้บังคับบัญชาก็ฝากให้ดูแลพี่น้องประชาชนด้วย ซึ่งด้านในตชด.ภ.1 มีกลุ่มผู้ชุมนุมถูกจับมาทั้งหมด 23 คน และขอให้ประชาชนรักกันไว้มากๆซึ่งมีเจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวนนครบาล ตำรวจภูธรภาค1 ตำรวจภูธรภาค2 ฝ​ากมาช่วยกันเพื่อไมให้เสียเวลาตามคำสั่งผบ.ตร.ซึ่งคนที่มีหมายจับในที่อื่นๆนั้นก็จะนำดำเนินคดี โดยเวลา 12.45 น. นายอานนท์ นำภา และ นายประสิทธิ์ ครุธาโรจน์ ถูกคุมตัวขึ้นเครื่องบินตำรวจ โดยมีตำรวจภูธรภาค 5 จำนวน 4 นาย นักบิน 2 ราย ช่างเครื่อง 2 ราย และหน่วยหนุมานกองปราบ คาดว่าจะนำตัวไป สภ.เมืองเชียงใหม่

เวลา 13.00 น. พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง เลขาธิการพรรคประชาชาติ ได้เดินทางออกมา พร้อมให้สัมภาษณ์ว่า ตอนนี้ล่าสุดผู้ที่ถูกควบคุมตัวมายัง ตชด.ภาค1 นั้นยังไม่แน่ชัด แต่ที่คาดว่าน่าจะได้ประกันตัวมีแนวรวม 18 คนที่โดนข้อหาฝ่าฝืนประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรงในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร ซึ่งถ้าพนักงานสอบสวนไม่คัดค้านการประกันตัว ก็สามารถประกันตัวได้เลยโดยคาดว่าหลักทรัพย์น่าจะไม่เกินคนละ 20,000 บาท แต่ถ้าพนักงานสอบสวนคัดค้านการประกันตัวก็จะต้องไปประกันในชั้นศาลแทน

ส่วนที่น่าเป็นห่วงก็จะมีนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน พร้อมด้วย นางสาวปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ รุ้ง และ นายณัฐชนน ไพโรจน์ แกนนำม็อบคณะราษฎร ที่ถูกออกหมายจับของศาลจังหวัดธัญบุรี

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า หมายจับทั้ง 5 แกนนำได้แก่ 1.นายพริษฐ์ ชิวรักษ์ ร่วมกันกระทำให้ปรากฎแก่ประชาชนด้วยวาจา ฯลๆ หมายจับศาลธัญบุรี จ.336/63 ลง 26 ส.ค.63 2.นายอานนท์ นำภา ร่วมกันกระทำให้ปรากฎแก่ประชาชนด้วยวาจา ฯลฯ หมายจับศาลเชียงใหม่ จ.519/63 ลง 1 ก.ย.63 3.นายประสิทธิ์ ครุธาโรจน์ (เจมส์) ร่วมกันกระทำให้ปรากฎแก่ประชาชนด้วยวาจา ฯลฯ หมายจับศาลเชียงใหม่ จ.521/63 ลง 1 ก.ย.63 4.น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล ร่วมกันกระทำให้ปรากฎแก่ประชาชนด้วยวาจา ฯลฯ หมายจับศาลธัญบุรี จ.323/63 ลง 15 ส.ค.63 และ 5.นายณัฐชนน ไพโรจน์ ร่วมกันกระทำให้ปรากฎแก่ประชาชนด้วยวาจา ฯลฯ หมายจับศาลธัญบุรี จ.323/63 ลง 15 ส.ค.63

ขณะที่ผู้ต้องหาทั้งหมด 23 คน แยกไปที่จังหวัดเชียงใหม่จำนวน 2 คน ได้แก่ นายอานนท์ นำภา และ นายประสิทธิ์ ครุธาโรจน์ ส่วนอีก 18 คนโดนข้อหา พ.ร.ก.ฉุกเฉิน 18 คน ส่วนที่เหลืออีก 3 คน คือ นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล และนายณัฐชนน ไพโรจน์ ที่ถูกออกหมายจับของศาลจังหวัดธัญบุรี ในข้อหา ร่วมกันกระทำให้ปรากฎแก่ประชาชนด้วยวาจา 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"