รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เตือนม็อบใช้ความรุนแรง แกนนำต้องรับผิดชอบ


เพิ่มเพื่อน    

24 ต.ค.63 - น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการประชุมส.ส.พรรคเพื่อไทยวันที่ 25 ต.ค. เพื่อเตรียมการอภิปรายในการประชุมสภาสมัยวิสามัญวันที่ 26 ต.ค.ว่า แม้พรรคเพื่อไทยจะผิดหวังกับญัตติของรัฐบาลที่ตั้งโจทย์ปัญหาของประเทศเกิดจากการชุมนุมเพียงอย่างเดียว ทั้งที่ปัญหาทั้งหมดมาจากพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรมว.กลาโหม ที่บริหารงานผิดพลาดจนนักเรียนนักศึกษาต้องออกมาชุมนุม ดังนั้นพรรคเพื่อไทยจึงจำเป็นต้องเข้าร่วมเพื่ออภิปรายชี้ปัญหาของประเทศให้ทุกฝ่ายเข้าใจตรงกันต้นตอของปัญหาคือพล.อ.ประยุทธ์ ที่ไร้ความสามารถทำงานไม่เป็น ทุกฝ่ายจะได้เข้าใจปัญหาที่แท้จริงและนำสิ่งเหล่านี้ไปแก้ไขไม่ให้ความขัดแย้งลุกลามมากกว่านี้ และสิ่งที่ตนจะอภิปรายเรียกร้องคือรัฐธรรมนูญต้องได้รับการแก้ไขในทันที นายกฯต้องลาออก และต้องหยุดคุกคามประชาชนโดยการใช้กฎหมายที่ไม่เป็นธรรม

น.อ.อนุดิษฐ์ กล่าวว่า การชุมนุมเป็นสิทธิเสรีภาพของประชาชนที่กระทำได้หากการกระทำดังกล่าวอยู่ภายใต้กฎหมาย ไม่ว่าจะเป็นการชุมนุมของฝ่ายใดก็แล้วแต่หากเป็นการใช้สิทธิตามรัฐธรรมนูญต้องกระทำได้ แต่แกนนำการชุมนุมต้องคำนึงถึงวัตถุประสงค์และเป้าหมายของการชุมนุมนั้นๆเป็นหลัก หากปล่อยปละละเลยให้การชุมนุมยกระดับนำไปสู่ความรุนแรง เช่นกรณีที่มหาวิทยาลัยรามคำแหงเมื่อวันที่ 21 ที่ผ่านมา แกนนำการชุมนุมต้องรับผิดชอบ เพราะการชุมนุมตามกฎหมายต้องปราศจากอาวุธและไม่ใช่ความรุนแรง.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"