คนบางตา! ม็อบสกายวอล์คเล่นละครสะท้อนรัฐใช้ความรุนแรงสลายชุมนุมแยกปทุมวัน


เพิ่มเพื่อน    

29 ต.ค.63 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในเวลา 17.30 น. บริเวณสกายวอล์คหน้ามาบุญครอง กลุ่มคณะจุฬาฯ ซึ่งเป็นที่เคลื่อนไหวโดยนิสิตจุฬาลงกรมหาวิทยาลัยได้จัดงาน “รัฐร้าวเราไม่ลืม” เนื่องในวันครบรอบ 13 วัน ของการสลายการชุมนุมแยกปทุมวัน โดยได้แจ้งถึงกิจกรรมต่างๆ ที่จะจัดขึ้นอาทิ แอมมี่ เดอะบอททอมบลูส์ เล่าเรื่องเหตุการณ์ถูกจับกุม 13 ตุลา , กึ๋ย วรรณเกียรติ ชูสุวรรณ เล่าประสบการณ์ความรุนแรงในปี 53 , อับดุลเลาะ สิเดะ จากสมาพันธ์นิสิตนักศึกษามุสลิมแห่งประเทศไทย เล่าเหตุการณ์ตากใบและความรุนแรงในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ และ พี่ถา ไอลอว์ สะท้อนความรุนแรงจากรัฐ ทางออกผ่านการแก้รัฐธรรมนูญ ร่วมปลดพันธนาการที่รัฐสร้างให้เราไปด้วยกัน

ทั้งนี้ ทางผู้ชุมนุมอ้างว่าแจ้งการชุมนุมอย่างถูกต้องตามกฎหมายและได้รับการยืนยันเรื่องความปลอดภัยในโครงสร้างของสกายวอล์คจากวิศวกรผู้ดูแลแล้ว

สำหรับบรรยากาศ มีผู้ชุมนุมเดินทางมาบางตา โดยมีเจ้าที่ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบมาดูแลความเรียบร้อย

ทั้งนี้ ผู้ขุมนุมได้แจ้งเปลี่ยนเวลาการจัดกิจกรรมเป็นเวลา 18.00 น.เนื่องจากมีขบวนเสด็จฯ พร้อมยังเชื้อเชิญให้ไปประชาชนที่ผ่านไปมาในบริเวณดังกล่าวเข้าร่วมกิจกรรม

นอกจากนี้ยังมีการทำกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ ด้วยการนำผู้ชุมนุมมานั่งบนเก้าอี้ พร้อมนำโบว์ปิดปาก และมัดมือไขว้หลัง เพื่อสะท้อนเหตการณ์การชุมนุมเมื่อวันที่ 16 ตค.ที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าตำรวจจับผู้สื่อข่าวสำนักหนึ่งโดยอ้างว่ามีการจับไปมัดเป็นเวลา 2 ชั่วโมง


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"