'พุทธะอิสระ' แฉม็อบ3นิ้วให้ยกเลิก รธน.มาตรา 6 นี่คือเจตนาล้มล้างสถาบันชัดๆ


เพิ่มเพื่อน    

1 พ.ย.63 - พุทธะอิสระ อดีตเจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย นครปฐม โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก หลวงปู่พุทธะอิสระ (Buddha Isara) โดยมีเนื้อรายละเอียดดังนี้ปฏิรูปหรือล้มล้าง การปฏิรูปที่ใช้กันทั่วโลกไม่มีประเทศใดที่ใช้วิธีตำหนิ ด่าว่า ดอยค่า ใส่ร้ายเลย มีแต่เขาจะพูดคุย บอกกล่าว ทำความเข้าใจ ถึงสิ่งที่เขาเห็นว่ามันเป็นปัญหาและก็ยังไม่เคยมีประวัติศาสตร์โลกจารึกเอาไว้เลยว่า ประชาชนจะเรียกร้องให้ปฏิรูปสถาบันพระมหากษัตริย์ (เคยมีที่ปฏิรูปสถาบันพระมหากษัตริย์ ในอดีตจะเป็นเพราะเกิดสงคราม เช่น จีน, ลาว เป็นต้น)

หากไปค้นดูกฎหมายในประเทศที่มีกษัตริย์เป็นประมุข ก็ไม่มีประเทศใดเลย ที่จะยินยอมให้กษัตริย์อยู่ภายใต้การควบคุมของกฎหมาย มิหนำซ้ำยังตรากฎหมายคุ้มครองสถานภาพของพระมหากษัตริย์ของเขาด้วย แต่พวกม็อบล้มเจ้ากลับไม่สำเหนียก ทั้งยังมาดันทุรังเรียกร้องให้ปฎิรูปสถาบันพระมหากษัตริย์ถึง 10 ข้อ

วันนี้เรามาดูกันว่า ข้อเรียกร้องให้ปฎิรูปข้อที่หนึ่งของพวกเขาว่าอย่างไร 1.ยกเลิกรัฐธรรมนูญมาตรา 6 ที่ว่าผู้ใดจะกล่าวฟ้องร้องกษัตริย์มิได้ และเพิ่มบทบัญญัติให้สภาผู้แทนราษฎร สามารถพิจารณาความผิดของกษัตริย์ได้ เช่นเดียวกับที่เคยบัญญัติไว้ในรัฐธรรมนูญฉบับคณะราษฎร

การที่ม็อบล้มเจ้าต้องการให้ยกเลิกรัฐธรรมนูญมาตรา 6 นี้ ด้วยเจตนากำจัดเกราะป้องกันสถาบันให้หมดไป เหมือนดังที่เคยกระทำต่อพระเจ้าอยู่หัว ร.8 และ ร.9 ช่วงต้นรัชกาล

อีกทั้งเพื่อเปิดช่องให้ฝ่ายการเมืองและใครก็ได้สามารถกระทำต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ตามที่มันชอบใจ เช่นนี้น่ะหรือเรียกว่า ปฎิรูป นี่มันต้องการล้มล้างชัดๆ หากลูกไทยยังมัวนิ่งเฉย ศาสนา และพระมหากษัตริย์คงต้องถูกลูกหลานจังไรทำลายสิ้นเป็นแน่

พุทธะอิสระ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"