'ธนาธร' โวลั่นล้มช้าง 'คุณปลื้ม' ถึงเวลาเปลี่ยนชลบุรีต้องไม่ยึดติดกลุ่มการเมืองเดิม


เพิ่มเพื่อน    

4 พ.ย.63 - นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า เดินทางมาแถลงข่าวเปิดตัว น.ส.พลอยลภัสร์ สิงโตทอง ผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (นายก อบจ.) ชลบุรี ในนามกลุ่มก้าวหน้าเปลี่ยนชลบุรี พร้อมสมาชิก อบจ.ชลบุรี จำนวน 42 คน 42 เขต จุดมุ่งหมายเพื่อต้องการเปลี่ยนชลบุรี ไม่ยึดติดกับฐานการเมืองเดิม

ที่ห้องประชุม สมาคมกลุ่มอาชีพเกษตรกรชลบุรี อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า เดินมาแถลงข่าวเปิดตัวให้การสนับสนุน น.ส.พลอยลภัสร์ สิงห์โตทอง หรือ จูน กลุ่มก้าวหน้าเปลี่ยนชลบุรี ลงชิงชัยนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ชลบุรี หมายเลข 2 และ ผู้สมัครสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี ครบทั้ง 42 เขต จำนวน 42 คน หวังชนะการเลือกตั้งโค่นนายวิทยา คุณปลื้ม หัวหน้ากลุ่มเรารักชลบุรี อดีตนายก อบจ.ชลบุรี ที่นั่งเก้าอี้มานานเกิน 10 ปีที่ลงสมัครการเลือกตั้ง นายก อบจ.ชลบุรี ได้หมายเลข 1 ในครั้งนี้ ท่ามกลางผู้สนใจเข้ามาการแถลงข่าวประมาณไม่เกิน 200 คน

นายธนาธร กล่าวว่า ชลบุรี เป็นจังหวัดที่มีเศรษฐกิจดีเป็นอันดับต้นๆของประเทศ วันที่ 20 ธ.ค.63 จะเป็นวันที่ต้องเลือกตั้ง นายก อบจ.ชลบุรี และ ส.อบจ.ชลบุรี และผู้ได้รับเลือกตั้งเป็นนายก อบจ.ชลบุรี จะได้บริหารงบประมาณถึง 14,000 ล้านบาท ตลอดระยะเวลาที่บริหารงานตำแหน่งนายก อบจ.ชลบุรี ดังนั้น จึงอยากให้เลือกนายก อบจ.ชลบุรี และ ส.อบจ.ชลบุรี โดยขอไม่ยึดติดกับกลุ่มการเมืองเดิมที่ได้เป็นทั้งนักการเมืองระดับชาติ และระดับท้องถิ่นมานานหลาย 10 ปี

ดังนั้น ตนในฐานะประธานคณะก้าวหน้าจึงร่วมมือกับกลุ่ม Change Chonburi ตั้งกลุ่ม “คณะก้าวหน้าเปลี่ยนชลบุรี” โดยสนับสนุน ส่ง น.ส.พลอยลภัสร์ สิงโตทอง ลงสมัครรับเลือกตั้ง นายก อบจ.ชลบุรี และ ส.อบจ.ชลบุรี จำนวน 42 เขต  เพื่อต้องการเปลี่ยนชลบุรี ในอุดมการณ์การทางประชาธิปไตย ไม่สนับสนุนเผด็จการ ไม่สนับสนุนการสืบทอดอำนาจของ คสช. ไม่ซื้อเสียงและไม่คอร์รัปชั่น คณะก้าวหน้า ต้องการเปลี่ยนแปลงประเทศไทย โดยเริ่มจากการเปลี่ยนแปลงทางการเมืองท้องถิ่น ดังนั้น การเลือกตั้ง อบจ.ชลบุรี จึงเป็นจุดมุ่งหมายที่คณะก้าวหน้าเปลี่ยนชลบุรี ต้องการอาสาเข้ามาเปลี่ยนให้ชลบุรีน่าอยู่ให้ดีกว่านี้

น.ส.พลอยลภัสร์ กล่าวว่า ตนพร้อมรับใช้ประชาชนเพื่อเข้าไปบริหารเงินงบประมาณอย่างเต็มเม็ดเต็มหน่วย และจะบริหารอย่างความตั้งใจ จะกระจัดกระจายงบประมาณไปยังทุกพื้นที่ในจ.ชลบุรี อย่างทั่วถึง

โดยใช้เวลาแถลงข่าวประมาณครึ่งชั่วโมง จากนั้นนายธนาธรก็ถ่ายภาพร่วมกันแล้วก็เดินทางกลับทันที 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"