'เพื่อไทย' จวกจนท.ฉีดน้ำผสมแก๊สน้ำตาใส่ประชาชน ข้องใจปล่อยม็อบตีกัน


เพิ่มเพื่อน    

17 พ.ย.63 - นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวถึง กรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจและฝ่ายความมั่นคง ได้ใช้วิธีการปราบปรามผู้ชุมนุมที่บริเวณด้านหน้ารัฐสภาว่า การฉีดน้ำแรงดันสูงใส่ผู้ชุมนุม ยิงแก๊สน้ำตาจนเด็กเล็กได้รับบาดเจ็บ เป็นการกระทำเกินกว่าเหตุ เด็ดขาดและข้ามขั้นตอน ทั้งที่การชุมนุมเป็นไปด้วยความสงบและเป็นไปอย่างสันติวิธี ผู้ชุมนุมมาเพื่อต้องการฟังการประชุมการพิจารณาแก้ไขรัฐธรรมนูญซึ่งเป็นร่างฯของภาคประชาชนในรัฐสภาเท่านั้น ทั้งนี้การชุมนุมยังไม่มีเหตุรุนแรง แต่เจ้าหน้าที่ยังคงปราบปรามผู้ชุมนุมและเตรียมยกระดับความรุนแรงในการปราบปรามการชุมนุมมากขึ้น เช่น เตรียมใช้กระสุนยาง อยากเตือนไปยังรัฐบาลและฝ่ายความมั่นคง ขอให้ปฏิบัติต่อผู้ชุมนุมด้วยใจอันเป็นธรรม เป็นไปตามหลักสากลและเคารพหลักสิทธิมนุษยชน ไม่กระทำการใดๆ ที่เกินกว่าเหตุซึ่งจะเป็นชนวนทำให้สถานการณ์เลวร้ายไปมากกว่านี้   

“เหตุใดเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงปล่อยปละละเลยให้เกิดการยั่วยุผู้ชุมนุมสองฝ่ายจนสถานการณ์บานปลาย เจตนาของเจ้าหน้าที่คืออะไร เป็นการจงใจสร้างสถานการณ์ให้เกิดความรุนแรงหรือไม่ และถือเป็นความบกพร่องในการปฏิบัติหน้าที่หรือไม่ พรรคเพื่อไทย ขอแสดงความห่วงใยไปยังผู้ได้รับบาดเจ็บ ไม่คาดคิดว่ารัฐบาลจะใช้ความรุนแรงกับผู้ชุมนุมที่เป็นลูกหลานได้ ถือเป็นความผิดพลาดที่พลเอกประยุทธ์ ต้องรับผิดชอบ ส.ส.เพื่อไทยและฝ่ายค้านได้เข้าไปติดตามสถานการณ์หน้ารัฐสภาด้วยความเป็นห่วง เพื่อประสานและระงับเหตุไม่ให้มีความรุนแรงมากกว่านี้”นายประเสริฐกล่าว 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"