ส.ว. ถล่ม 'ไอลอว์' รับเงินต่างชาติรื้อ 11 ข้อความมั่นคงประเทศ อย่าอ้างชื่อร่างฉบับประชาชน


เพิ่มเพื่อน    

17 พ.ย.63 - ที่ประชุมรัฐสภา การอภิปรายในช่วงหัวค่ำ ส.ส.ซีกรัฐบาล และส.ว. ยังคงโจมตีร่างรัฐธรรมนูญฉบับไอลอว์ มีเนื้อหาที่คลุมเครือเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับความมั่นคงของประเทศ รวมทั้งมองว่าองค์กรที่สนับสนุนไอลอว์ อยู่เบื้องหลังวิกฤตต้มยำกุ้งเมื่อปี 2540
เวลา 19.20น. ที่รัฐสภาฯ นายเสรี สุวรรณภานนท์ สว. อภิปรายว่า ไอลอว์ต้องการปฏิรูปสถาบัน และรับเงินจากต่างชาติ ท่านก็ยอมรับ การรับเงิน ถ้าเป็นเรื่องธรรมดา มาดูแลสังคม ประชาชน รับไปเถอะ แต่รับมาแล้ว เข้ามายุ่งเกี่ยวกับความมั่นคงประเทศ ข้อเสนอไอลอว์ เมื่อดูแต่ละมาตรามีทั้ง ยกเลิกยุทธศาสตร์ชาติ ยกเลิกแต่งตั้งศาลรัฐธรรมนูญ ยกเลิกองค์กรสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ ยกเลิกแต่งตั้งนายกฯ และยกเลิกอีกหลายเรื่อง ล้วนเกี่ยวกับความมั่นคงของประเทศทั้งนั้น องค์กรที่ให้เงินไอลอว์ ถ้าเป็นองค์กรทั่วไป ไม่เป็นอะไร แต่เป็นองค์กรที่สร้างความเสียหายให้กับประเทศไทยมาแล้วเมื่อปี 2540  

แม้ท่านจะบอกว่ารับเงินเขามาแล้วเราสุจริตใจ ไม่เกี่ยวกัน แต่11ข้อ ของท่าน เกี่ยวความมั่นคงประเทศทั้งนั้น จะให้เราไว้ใจ ไปรับร่างได้อย่างไร และยังอ้างว่าการลงชื่อมากกว่า1แสนคน เมื่อไปดูในเว็บไซต์ มีกระบวนการที่ทำเป็นระบบ โดยรายชื่อดังกล่าวที่บอกเป็นร่างประชาชน ได้มีการลงชื่อต่อหน้าท่านหรือไม่ ไม่เช่นนั้นจำนวนต้องมากกว่านี้ แสดงว่าแสนกว่าชื่อ เป็นการสมัครลงชื่อในอินเตอร์เน็ตหรือไม่ ซึ่งใครลงก็ได้ ถ้าอ้างคำว่า ประชาชน คนทั้งประเทศก็รู้สึก คนส่วนใหญ่ที่ไม่เห็นด้วยก็มีเยอะ ในส่วนร่างไอลอว์ เป็นความไม่ไว้วางใจ ผมรักสถาบัน ห่วงถ้าไปตั้งคนมาเป็นสสร.ที่ใครก็ได้มาเป็น ไม่คำนึงคุณสมบัติ ทำให้พวกเรากังวลใจ ถ้ารับร่างนี้ไปแล้ว ไม่อยากให้ใช้คำว่า ร่างประชาชน ทำให้คนส่วนใหญ่เข้าใจว่า สภาฯไม่รับร่างประชาชน แต่ไม่ใช่ ที่ไม่รับ เพราะร่างนี้ทำให้ประเทศเสียหาย ประชาชนได้รับผลกระทบ เราให้ความสำคัญกับประชาชนเสมอ แต่ขณะเดียวกัน ก็ปกป้องผลประโยชน์ประชาชนทั้งประเทศ เลยไม่รับร่างฉบับนี้  


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"