ไม่มีใครกลัว 'หัวหน้าการ์ด' สื่อสารด่วน ถึงมวลชน 3 นิ้ว


เพิ่มเพื่อน    

18 พ.ย.63 - โตโต้ ปิยรัฐ จงเทพ หัวหน้าการ์ดกลุ่มคณะราษฎร 2563 ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ดังนี้

สื่อสารถึงพี่น้องประชาชน  

เหตุการณ์เมื่อวานนับตั้งแต่เวลา 14:00 น. ผมและพี่น้อง wevo รวมถึงประชาชน เราได้เข้าพื้นที่ กันทางด้านแนว ถนน สามเสน พบว่ามีการกีดขวางเส้นทางไปยังรัฐสภา ด้วย แท่นปูนสูง 170 cm หนักไม่ต่ำกว่า 500 กิโลกรัม  วางเรียงรายกันเป็นแนว 3 ชั้น แต่ละชั้น ขวางด้วยลวดหนามหีบเพลง อีก หลายแนว วางซ้อนกันอยู่ซึ่งเป็นงานยากมากของพวกเราที่จะต้องจัดการ สิ่งกีดขวางเหล่านี้ 

แน่นอนว่าทุกครั้งที่เราเจอ คือ การเจรจาที่ไม่เป็นผลรั้งแต่จะถ่วงเวลาให้เสียเวลาเปล่า เมื่อล่วงเลยมานาน สุดท้ายประชาชนไม่พอใจ และเริ่มเข้าประชิดแนวกั้น   ประจวบกับเมื่อมีข่าวว่ากลุ่มคนเสื้อเหลืองสามารถเข้ามาหน้ารัฐสภาฯได้โดยสะดวก ยิ่งเพิ่มความไม่พอใจ ให้กับประชาชนฝ่ายเราที่เห็นความสองมาตรฐานชัดเจน จาก จนท. พวกเขาจึงเริ่มขยับ แบริเออร์ ออกกันเอง

แต่ทันใดนั้น จนท. ตร. ได้ประกาศจะใช้แรงดันน้ำฉีด และ จะใช้แก๊สน้ำตา ซึ่งไม่ทันสิ้นเสียงประกาศ ทั้งน้ำ และแก๊สน้ำตา แบบขว้าง ก็ระดมเข้ามาเหมือนห่าฝน พวกเราแนวหน้าไม่ทันได้ตั้งตัว ก็กระจายกันไปคนละทิ้งละทาง  บางคนหัวแตก บางคนเป็นลมทันที  การ์ด ก็หิ้วห้ามกันออกไป แนวหลัง

แต่ภาพที่ผมเห็น และสัมผัสได้ด้วยตัวผมเองคือ ไม่มีใครกลัว โดยเฉพาะพี่น้องการ์ด  ยิ่งยิง ยิ่งถล่มเข้ามา เราก็ตอบโต้กลับด้วย พลุควัน  และ สีน้ำมันใส่ถุง (วัตถุประสงค์เพื่อพรางการมองเห็นของ จนท.)  

ต่อให้เวลาผ่านไปแค่ไหน หรือโดนไปอย่างหนักหน่วงหลายชุดติดต่อกันไม่ขาดสาย เฉลี่ยทุก 10 นาที  ผมก็ไม่เห็นทีท่าว่าเราจะถอยเลย มีแต่เติมคน เติมปัจจัยช่วยเหลือ เติมกำลังใจ กันเข้ามา มีเพื่อนๆ การ์ด กลุ่ม Mayhem(ปลอกเเดง) กลุ่ม อาชีวะหลากหลายกลุ่ม เสริมเติมกำลังกัน เข้าออกสลับกันเหมือนถูกฝึกฝนกันมาอย่างมืออาชีพ 

เราต่อสู้อย่างห้าวหาญด้วยสองมือเปล่า และ สติปัญญา จนพวกเขาต้องยอมทุ่มสรรพกำลังที่มีเกือบทั้งหมด มาประเคนใส่เราอย่างบ้าคลั่ง  แต่ก็ไม่เป็นผลให้เราถอยเลยแม้แต่เมตรเดียว มีแต่รุกคืบเข้าช่วงชิงพื้นที่ ทีละน้อย

บทสรุปหนึ่งที่ผม สามารถบอกกับทุกคนได้คือ สามัคคีคือพลัง สติและปัญญาคืออาวุธ จะจริงเท็จแค่ไหนก็ให้พี่น้องลองตรองดู

สุดท้ายผมขอเรียนแจ้งพี่น้องว่า ตัวผมเองปลอดภัย และวันนี้กำลังอยู่ระหว่างการเดินทางไป ตาม โรงพยาบาลต่างๆเพื่อตรวจสอบยอดผู้บาดเจ็บ จากเหตุการณ์เมื่อวาน และจะได้ดูแลกันต่อไป 

ขอขอบคุณ ทุกกำลังใจ  ทุกกำลังกาย และกำลังทรัพย์ที่สนับสนุนทุกกลุ่มทุกคน ทุกแนวหน้า ผมขอคารวะเพื่อนร่วมเส้นทางทุกผู้ทุกนาม.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"