คุมตัว 'ครูใหญ่ 3 นิ้ว' ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองอุดร ฐานยุยงปลุกปั่น


เพิ่มเพื่อน    

25 พ.ย. 63 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน ได้โพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ @TLHR2014 ระบุว่า เจ้าหน้าที่เข้าจับกุม นายอรรถพล บัวพัฒน์ หรือ "ครูใหญ่" ขณะพักที่โรงแรมในกรุงเทพฯ เจ้าหน้าที่ระบุว่า เข้าจับกุมตามหมายจับศาลจังหวัดอุดรธานี อ้างว่าจะนำครูใหญ่ไปที่สน.มักกะสัน เพื่อทำบันทึกจับกุม

ขณะที่นายอรรถพล ได้ไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊ก ว่า ถูกนำตัวมาที่สน.มักกะสันแล้ว ต่อมา ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน ระบุว่า  17.41 น. ขณะนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังนำตัว ครูใหญ่ อรรถพล บัวพัฒน์ เดินทางจากสน.มักกะสัน ไปยัง สน.พญาไท โดยเจ้าหน้าที่แจ้งว่า เนื่องจากพามาผิด สน.

จากนั้น เวลา 18.13 น. เฟซบุ๊ก ครูใหญ่ อรรถพล บัวพัฒน์ - Attapon Buapat ได้โพสต์ข้อความระบุว่า ขณะนี้ครูใหญ่ อยู่ที่สน.พญาไท ไม่ได้นั่งรถสีครีมตามที่ร้องขอ ขณะนี้ตำรวจกำลังทำบันทึกการจับกุม เเละตำรวจจะนำตัวไป สภ.เมืองอุดรธานี เจ้าของคดีต่อไป โดยข้อหาที่ถูกกล่าวหาคือตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 116

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า เวลา 19.30 น.ได้มีมวลชนที่ทราบข่าว เดินทางมาให้กำลังใจนายอรรถพล โดยส่งเสียงว่า "ครูใหญ่สู้ๆ"  หลังทำการลงบันทึกจับกุม ที่สน.พญาไท เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน บก.น.9 ซึ่งเป็นชุดที่เข้าจับกุมได้ควบคุมตัวครูใหญ่ขอนแก่น ไปส่งที่ สภ.เมืองอุดรธานี.

ก่อนขึ้นรถครูใหญ่ เปิดเผยว่า หมายศาล จ.อุดรธานี พึ่งออกเมื่อวานนี้ แล้วเข้าควบคุมตัววันนี้ เพื่อดำเนินคดีให้เรียบร้อย ทางตนอาจประกันในชั้นศาลหรือชั้นพนักงานสอบสวน 

หลังจากนี้เจ้าหน้าที่จะส่งมอบตัวไปที่อุดรธานี และจะเป็นการดำเนินการของเจ้าหน้าที่ที่อุดรธานี อีกครั้งหนึ่ง ขอบคุณพี่น้อง ตนเองปลอดภัยดี ทุกประการ ตนให้ความร่มมือกับตำรวจเต็มที่ ทางตำรวจก็อำนวยความสะดวกให้เช่นกัน โดยตนเองไม่มีพฤติกรรมหลบหนี

เมื่อวานตนให้ข่าวไปว่าเคลียร์หมายหมดแล้ว คาดว่าขณะให้ข่าวหมายนี้คงอนุมัติเช่นกัน อันนี้เป็นหมายใหม่ก็จะจัดการให้เรียบร้อย ตำรวจทุกท้องที่ถ้ามีหมายติดต่อตนเองได้ จะไปเคลียร์ให้เรียบร้อยไม่หลบหนีใดๆ 

ด้าน นายนรเศรษฐ์ นาหนองตูม ทนายความ เผยว่าทางผู้ต้องหาไม่เคยได้รับหมายเรียก ทางเจ้าหน้าที่ได้ออกเป็นหมายจับเลย แล้วก็เพิ่งออกเมื่อวาน เป็นที่น่าสังเกตุว่าเป็นการจับกุมก่อนที่จะมีการชุมนุมหลังจากนี้จะถูกนำตัวไปส่งที่สภ.เมืองอุดรธานี ทางทีมทนายความจะยื่นประกันตัวในชั้นตำรวจ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"