นั่นไง 'บุ๊ง ปกรณ์' ยืนกรานไม่แจงเงินบริจาคแม้แต่บาทเดียว รับซื้อเป็ดมาถ่ายรูปเล่นเพราะแกนนำเปลี่ยนแผน


เพิ่มเพื่อน    

26 พ.ย.63 - นายปกรณ์ พรชีวางกูร หรือ บุ๊ง นักเคลื่อนไหวทางการเมืองเครือข่ายคนเสื้อแดง ท่อน้ำเลี้ยงม็อบและผู้สนับสนุนด้านสวัสดิการต่างๆ ออกแถลงการณ์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวเกี่ยวกับการบริหารจัดการภายในม็อบ นอกจากชี้แจงปัญหาเรื่องการ์ดอาชีวะแบ่งแยกกลุ่มและมีปัญหาทะเลาะกันแล้ว เนื้อหาตอนหนึ่งยังกล่าวถึงประเด็นการเปิดรับบริจาคว่า เรื่องเอเลี่ยนยักษ์ตัวละเป็นหมื่นอะนะ มีคนสนับสนุนมา เค้าอยากโปรโมตแบรนด์เค้า แล้วก็ตอนนี้มีสินค้ามาฝากให้ตนกับทราย Tie-in ในม็อบเยอะมากๆ แต่พวกตนก็เลือกเอาเฉพาะที่เป็นประโยชน์กับผู้ชุมนุมเท่านั้น แล้วก็พรอพต่างๆในงานเมื่อวานที่เป็นดราม่าเบาๆว่าพวกตนทำอะไรไร้สาระ ตนจะบอกนะว่า ที่สั่งกันเข้ามาเช่น เป็ด หรือม้าโพนี่ ไม่ได้เพื่อเอามาวางสวยๆไว้ถ่ายรูป แต่สั่งของพวกนี้เข้ามาก็เพราะตนมองว่าหากเกิดการปะทะ มีการเขวี้ยงของและฉีดน้ำสารเคมีใส่ผู้ชุมนุม ทุกคนสามารถยกตุ๊กตาสูบลมพวกนี้มาบังหัวบังหน้าได้

การปะทะที่เกียกกายมันก็ชัดแล้วว่าอุปกรณ์พวกนี้ใช้ได้จริง แต่เมื่อวานแกนนำมันแกง ซึ่งพวกตนก็ไม่รู้ว่าแผนเปลี่ยน แต่ของก็สั่งมาแล้วก็เป่าลมกันขำๆวางไว้ให้คนถ่ายรูปเล่น ส่วนโล่ที่ตนไปทำมา มีคนถามว่าอยู่ไหน ตนขอตอบเลยว่าไม่บอก เพราะตนจะตอบทำไมให้โง่ เดี๋ยวตำรวจก็ไปบุกที่เก็บอีก ส่วนเรื่องพยาบาล หลังสลายที่เกียกกาย ตนเห็นคนเจ็บตกหล่นเยอะ ตนเลยต้องรวมศูนย์ไปไว้ที่คนๆเดียว เพื่อให้ง่ายต่อการจัดการ

ตนเลือกทีมพยาบาลแหวน (ณัฏฐธิดา มีวังปลา หรือ แหวน พยาบาลอาสา) ให้มาดูแลอะไรตรงนี้ ก็ดันมีดราม่าจากทีมพยาบาลอาสากลุ่มอื่นๆ หาว่าตนลำเอียง เข้าข้างคนไม่ดี ตนไม่รู้เรื่องไม่รู้ขั้นตอนดูแลคนเจ็บ โทรมารุมฟ้องโทรมาว่าตนกันเป็นสิบๆคน ตนแม่งจะบ้าตายวันละ 5 รอบให้ได้ คือตนเลือกทีมพยาบาลแหวน เหตุผลเดียวเลยคือ เค้าสามารถตามเคสให้ตนได้ว่าเคสไหนควรส่งไปที่ไหน ตามดูสิทธิการรักษาว่าใครมีอะไรบ้าง ไม่ให้คนเจ็บมาเบิกเงินซ้ำซ้อน แล้วที่สำคัญแหวนเป็นคนบ้า เค้ายิงกันปังๆแม่งก็วิ่งไปลากคนเจ็บออกมาได้ สิ่งที่ตนต้องการจากแหวนมันคือแค่นี้ แต่สิ่งที่ตนได้รับหลังจากตัดสินใจคือคำด่าคำตัดพ้อ

ส่วนดราม่าให้แจงเรื่องเงิน...ตนกับทรายขอตอบเลยว่า...ไม่แจง และจะไม่แจงแม้แต่บาทเดียว ตนจะเอาไปทำไรก็เรื่องของพวกตน ใครมีปัญหาเรื่องนี้นั่นคือเรื่องของมึง ไม่ใช่เรื่องของกู พวกกูทุกคนทำงานรู้กันก็พอแล้วก็จะบอกว่า...หลังจากวันที่ 2 เป็นต้นไป ทีมเสกของจะขอลดบทบาทลงเหลือแค่เรื่องดูแลผู้บาดเจ็บจากการชุมนุม และอีกเรื่องคือรถห้องน้ำ รถห้องน้ำทีมเราได้จ่ายเงินไปแล้วหลายล้านเพื่อเช่าเหมารถขึ้นมาเป็นของพวกเราเองเป็นเวลา 1 ปี ในระยะ 1 ปีนี้ ในทุกๆการชุมนุมที่ไม่มีการเคลื่อนขบวน เราจะสนับสนุนรถห้องน้ำครั้งละ 2 คันตลอดไป ถ้าจะถามว่าจ่ายตั้งหลายล้านทำไมไม่ซื้อขาดไปเลย

คำตอบคือ หลังจบม็อบล่ะ รถจะเอาไปไว้ไหน ขายรถทิ้งเงินที่ได้มาละ จะเอาไปทำไรเพราะมันเป็นเงินที่ทุกคนช่วยกันมา ก็เช่าเหมาไปเลย รถก็จอดอยู่กับเรา พอเวลาจะใช้ก็จ้างคนมาขับ ครบสัญญา 1 ปีก็จบ...พวกเราขอขยับไปเป็นมวลชน เราอยากนั่งฟังแกนนำหน้าเวทีบ้าง เหมือนที่ทุกๆคนมีโอกาสได้ทำ การทำงานบนข้อแม้ที่ว่าแผนพร้อมเปลี่ยนตลอดเวลา พวกตนพยายามอย่างเต็มที่แล้วในทุกเรื่อง การทำงานกับคนหมู่มากมันไม่ง่าย อาจจะมีดีบ้างแย่บ้าง แต่ขอให้รู้ไว้ว่า อย่าว่าพวกตนมากนักเลย การบริหารความพอใจในหมู่คน มันยากยิ่งกว่าเข็นครกขึ้นเขาซะอีก


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"