'วิษณุ' ปัดให้ความเห็น 'บิ๊กตู่' อยู่บ้านพักหลวง เหตุศาลใกล้ตัดสินแล้วไม่ควรพูด


เพิ่มเพื่อน    

‘วิษณุ’ ขอเงียบปม ‘บิ๊กตู่’ อยู่บ้านพักหลวง เหตุศาลใกล้ตัดสินแล้ว เผย ตั้งแต่สมัย ‘ชวน’ ไม่มีนายกฯคนไหนอยู่บ้านพิษณุโลก นอกจากไปทำงาน

30 พ.ย.63 - เมื่อเวลา 14.50 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีศาลรัฐธรรมนูญจะอ่านคำวินิจฉัยคุณสมบัติ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กรณีอยู่พักบ้านหลวงทั้งที่เกษียณอายุราชการแล้ว ว่า ตนขอไม่ตอบเรื่องนี้ เพราะศาลรัฐธรรมนูญจะตัดสินอยู่แล้ว ตนไม่ควรพูดอะไรตอนนี้ ต้องถามทางทหาร ตนไม่ทราบเรื่อง ตั้งแต่เกิดมาตนเองก็ไม่เคยอยู่บ้านพักทหาร

ผู้สื่อข่าวถามว่า นายกฯได้เคยปรึกษาข้อกฎหมายเรื่องดังกล่าวบ้างหรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า เคยมีการมาพูดคุยเมื่อช่วงเดือน ม.ค.63 เมื่อครั้งถูกยื่นฟ้องใหม่ๆ โดยมีทหารกรมสวัสดิการทหารบกมาพูดคุยกันแล้ว จากนั้นตนก็ไม่ทราบเรื่องต่อ จึงไม่รู้เรื่อง ซึ่งที่ทหารชี้แจงได้บอกว่าจะเป็นพยานและให้การหากศาลรัฐธรรมนูญเรียก จึงทราบเพียงเท่านี้ เพราะเหตุเกิดขึ้นเมื่อช่วงเดือน ก.พ. หลังจากนั้นก็ไม่ได้ทราบเรื่องแล้ว

เมื่อถามถึงกรณีกลุ่มผู้ชุมนุมคณะราษฎรประกาศประกาศรวมตัวชุมนุมกันที่หน้าศาลรัฐธรรมนูญ ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ ในวันที่ 2 ธ.ค.นี้ นายวิษณุ กล่าวว่า ไม่ทราบ และเฉยๆ ไม่ได้คิดอะไร เพราะกลุ่มผู้ชุมนุมก็ไปของเขาทุกวันอยู่แล้วเรื่อยๆ

เมื่อถามว่า นายกฯระบุว่าขณะนี้บ้านพิษณุโลกอยู่ระหว่างการซ่อมแซม นั่นหมายความว่านายกฯจะมาใช้บ้านพิษณุโลกใช่หรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า ตนไม่ทราบ ต้องถามนายกฯเอง

เมื่อถามว่า ตั้งแต่สมัยนายชวน หลีกภัย เป็นนายกฯแล้วไม่มีนายกฯคนใดที่เข้าไปพักอาศัยที่บ้านพิษณุโลกเลยใช่หรือไม่  นายวิษณุ กล่าวว่า เข้าพักไม่มี แต่เข้าไปทำงานนั้นมี และเมื่อปี 57 เมื่อครั้งที่ คสช.เข้ามาใหม่ๆ จะต้องซ่อมแซม ซึ่งรองนายกรัฐมนตรีสมัยนั้นคือ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว เข้าดำเนินการซ่อมแซมเป็นการใหญ่ อยู่เกือบปี

เมื่อถามย้ำว่า การซ่อมแซมดังกล่าวใกล้เสร็จสิ้นแล้วหรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า ตนไม่รู้เรื่อง และไม่ทราบเรื่องดังกล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"