'แอมมี่' ชี้ม็อบราษฎรชนะทางกลยุทธ์ แต่แพ้ทางกายภาพและจิตใจ


เพิ่มเพื่อน    

แฟ้มภาพ

3 ธ.ค.63 - นายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ หรือ แอมมี่ เดอะบอตทอมบลูส์ ขึ้นเวทีปราศรัย ที่บริเวณห้าแยกลาดพร้าวเมื่อคืนที่ผ่านมาว่า วันที่ 13 ตุลาคม เพื่อนพี่น้องร่วมอุดมการณ์ของคนถูกลากไปทำร้ายต่อหน้า อย่างนี้เรียกว่าสันติวิธีอย่างไร เราชนะทางกลยุทธ์แต่แพ้ทางกายภาพและจิตใจ แต่ไม่ว่าอย่างไร เรายังสู้เพื่ออุดมการณ์
 
นายไชยอมร กล่าวว่า เมื่อวันที่ 16 ส.ค.นักศึกษาขอโทษคนเสื้อแดง ซึ่งมีความหมายมาก วันนี้คนเสื้อแดงไม่ได้พูดถึงแต่ นายทักษิณ ชินวัตร และพรรคเพื่อไทย อีกแล้ว เรามาไกลกว่านั้น เราได้เห็นผู้ปกครองมาส่งลูกหลานร่วมชุมนุม เราเห็นอาชีวะเลิกตีกัน มาเป็นการ์ดให้มวลชน ส่วนปัญหาภายในของการ์ด เป็นเรื่องเล็กน้อยมาก ถ้าเทียบกับการเอาปืนปากกายิงกันบนรถเมล์ การ์ดกลุ่มต่างๆ ไม่ว่าจะอาชีวะ วีโว่ และปลดแอก มีจุดร่วมกันคือ การดูแลมวลชน

นายไชยอมร ยังกล่าวถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี , พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ว่าคือสิ่งที่ไม่ควรดำรงอยู่ในสภา ส่วน นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ คือลิเกสภา ขอให้มวลชนไม่ต้องไปให้ค่า

"ผมไม่สนใจว่าใครจะแพ้หรือชนะ สิ่งสำคัญที่สุดคือมิตรภาพ ทุกคนเสียสละ เราไม่ใช่ม็อบจัดตั้งที่ได้คนละ 300 ร้องเพลงชาติแล้วกลับ ตอนอยู่ในเรือนจำ ผมอยู่ร่วมกับคนโดนคดีพยายามฆ่า รู้สึกเขินนิดหนึ่ง เวลามีป้าย พยายามฆ่า ลักทรัพย์ พอมาถึงผม พ.ร.บ.ความสะอาด ตอนอยู่ในเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ นอนกับนักโทษทุกคดี 26 คน 24 ชม. ใช้ส้วมร่วมกัน แต่วันนี้ประยุทธ์ไม่เห็นโดนอะไรเลย สิ่งที่ประยุทธ์ต้องการทำกับผมคือลดทอนความเป็นมนุษย์ แต่ทำไม่สำเร็จพอกันทีกับความอยุติธรรม และความเหลื่อมล้ำ ผมรู้สึกเป็นเกียรติมากที่ได้สู้เคียงข้างทุกคน" นายไชยอมร กล่าว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"