ชัดแล้ว! 'เยาวชนปลดแอก' ปลุกม็อบ3นิ้วล้มล้างปกครองเป็น 'สาธารณรัฐ'


เพิ่มเพื่อน    

4 ธ.ค.63 - เพจเฟซบุ๊ก "เยาวชนปลดแอก-Free YOUTH" ซึ่งเป็นเพจหลักที่คอยสั่งการม็อบเคลื่อนไหวชุมนุมตามสถานที่ต่างๆ โพสต์ข้อความปลุกระดมแนวคิดการปกครองแบบสาธารณรัฐ โดยมีเนื้อหาดังนี้  “รัฐที่มหาชนเป็นใหญ่” สาธารณรัฐ(Republic) เป็นรูปแบบการปกครองที่แพร่หลายทั่วโลก เน้นการกระจายอำนาจการปกครอง ผู้ปกครองต้องมาจากการเลือกตั้งอย่างเสรีและเป็นธรรม มิใช่ตกทอดทางสายเลือด ไม่มีเลือดสีน้ำเงิน ไม่มีเลือดสีอื่นใด มีเพียง “สีแดง”

“มนุษย์ทุกคนเกิดมาเท่าเทียมกัน ไม่มีมนุษย์คนไหนพึงมีสิทธิแต่กำเนิดในอันที่จะยกยอตระกูลของตนให้มีอภิสิทธิ์ถาวรเหนือคนทั้งปวงตลอดไป”
-Thomus Paine เพื่อประโยชน์สุข แก่มหาชนชาวสาธารณรัฐ ในสาธารณรัฐ เสียงของประชาชนจะดังก้องฟ้า แต่สาธารณรัฐจะเกิดขึ้นไม่ได้เลย หากปราศจากประชาชนผู้ลุกขึ้นปลดเปลื้องพันธนาการทั้งปวง

#สาธารณรัฐ

ขณะที่เพจกลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตย Democracy Restoration Group - DRG มีนายกรกช แสงเย็นพันธ์ หรือ ปอ และ น.ส.ชลธิชา แจ้งเร็ว หรือ ลูกเกด ซึ่งเป็นพี่เลี้ยงม็อบเยาวชนปลดแอก และอยู่ในกลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตย (DRG) ที่ก่อตั้งโดย รังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ได้โพสต์เฟซบุ๊กว่า เวลานี้รัฐไทย RE อะไรดี? โปรดติดตาม เร็วๆนี้
#ไม่มีอะไรเหมือนเดิม


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"