ลามแล้ว! แดงเชียงใหม่ ไล่ 'จตุพร' พ้นประธานนปช.


เพิ่มเพื่อน    

7 ธ.ค.63 - ที่ร้าน STAR COFEE ข้างโรงพยาบาลนครพิงค์ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ กลุ่มคนเสื้อแดงจังหวัดเชียงใหม่ นำโดยนายวิชิต ตามูล หรือ ดาบชิต เสื้อแดง  ผู้ประสานงานกลุ่ม นปช. 17 จังหวัดภาคเหนือ นายสว่าง วงค์วิลาส หรือลุงแก้ว เสื้อแดงฝาง แกนนำนปช.โซนเหนือจังหวัดเชียงใหม่ และนางมนัสภรณ์ วิเชียร หรือ ติ๋ม แม่โจ้ แกนนำนปช.เชียงใหม่ ได้ร่วมกันแถลงข่าวประกาศจุดยืนของเสื้อแดงในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่

แกนนำนปช. กลุ่มดังกล่าว อ้างว่า สืบเนื่องจากสถานการณ์การหาเสียงเลือกตั้งนายกอบจ.เชียงใหม่ ที่ปรากฎภาพ นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. ลงพื้นที่ช่วยนายบุญเลิศ บูรณุปกรณ์ ผู้รับสมัครเลือกตั้งนายกอบจ.เชียงใหม่ ในนามกลุ่มเชียงใหม่คุณธรรมหาเสียง จนเกิดคำถามจากสังคมว่า นปช.เชียงใหม่ หรือกลุ่มคนเสื้อแดงเชียงใหม่ มีการเปลี่ยนขั้วการเมือง ตีจากพรรคเพื่อไทยแล้วหรือไม่นั้น

นายสว่าง กล่าวว่า กลุ่มคนเสื้อแดง หรือ นปช.เชียงใหม่ ยังคงมีจุดยืนเคียงข้างประชาธิปไตย ไม่ย้ายขั้วไปไหน ยังคงต่อต้านอำนาจเผด็จการรัฐประหาร ของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี สำหรับภาพที่นายจตุพร ไปช่วยนายบุญเลิศหาเสียง แต่กลับไม่มาช่วยพรรคเพื่อไทยจนทำให้เกิดคำถามมากมายทั้งจากพี่น้องเสื้อแดงและประชาชน การที่นายจตุพรกล่าวโจมตีพรรคเพื่อไทยทอดทิ้งนายบุญเลิศ ไม่ช่วยเหลือเมื่อครั้งถูกดำเนินคดีในการรณรงค์ไม่รับร่างรัฐธรรมนูญปี 2560นั้น ต้องชี้แจงว่ากลุ่มคนเสื้อแดงถูกดำเนินคดีและต่อสู้ทางกฎหมายด้วยตัวคนเดียวเช่นกัน ไม่เคยร้องขอให้พรรคเพื่อไทยมาช่วย เพราะเราต่อสู้ด้วยอุดมการณ์ อยากจะให้นายจตุพรหยุดพฤติกรรมดังกล่าว หรือพิจารณาตนเองลาออกจากการเป็นประธานนปช

ด้านนายวิชิต ตามูล กล่าวว่า ด้วยความเคารพนายจตุพร ที่ร่วมต่อสู้ทางอุดมการณ์กันมา 10 กว่าปี ถือได้ว่าเป็นเพื่อนร่วมรบกันมา แต่มาถึงวินาทีนี้การกระทำของนายจตุพร ถือว่าเกินไปสำหรับความรู้สึกของพี่น้องเสื้อแดงเชียงใหม่ นายจตุพรอยู่ที่กรุงเทพฯ อยู่ทางใต้คงจะไม่รู้เรื่องสถานการณ์ในพื้นที่ จ.เชียงใหม่มากนัก เรื่องนี้เป็นเรื่องของคนเสื้อแดงเชียงใหม่ อีกส่วนเป็นเรื่องของพรรคการเมือง แต่การเลือกตั้งท้องถิ่นในครั้งนี้ทางคนเสื้อแดงมีแนวทางใกล้เคียงกัน คือ พรรคเพื่อไทย แต่สิ่งที่นายจตุพรพูดมา ทั้งเรื่องบุญคุณส่วนตัว เรื่องของความเป็นเพื่อนนั้นไม่ผิด แต่ไม่ได้ถูกทั้งหมด เพราะมีข้อเท็จจริงบางอย่างที่นายจตุพร มองไม่เห็น หรือไม่ได้มอง

"การเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมาชาวเชียงใหม่มีความชอกช้ำใจ เนื่องจากชัดเจนว่าไม่มีใครเอาพรรคพลังประชารัฐ แต่มีคนบางกลุ่มไปสนับสนุน ทำให้พรรคพลังประชารัฐได้คะแนนจาก จ.เชียงใหม่ไป 2 แสนกว่าคะแนน ทำให้ได้ส.ส.บัญชีรายชื่อ 3-4 คน จึงทำให้พล.อ.ประยุทธ์ได้สืบทอดอำนาจ จากเรื่องราวที่เกิดขึ้น จึงอยากให้คุณจตุพรทบทวนตนเองในการเป็นประธานนปช. ถ้ายังมีการกระทำแบบนี้ก็ควรลาออกไป”นายวิชิตกล่าว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"