'เพนกวิน-รุ้ง' มอบตัวคดี 'ม.112 - พรบ.คอมพิวเตอร์' ห้าวไม่หยุดบอกปีนี้แค่ปักธงปีหน้าดุเดือดมากขึ้น


เพิ่มเพื่อน    

9 ธ.ค.63 - เวลา 13.45น. ที่กองบังคับการ​ปราบปราม​การกระทำ​ความผิด​เกี่ยวกับ​อาชญา​กรร​มทาง​เทคโนโลยี​ (บก.ปอท.)​ นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน และนางสาวปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล  หรือรุ้ง แกนนำกลุ่มราษฎร เดินทางเข้ารับทราบข้อกล่าวหา ที่บก.ปอท.ในความผิด ตาม ม.112 และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ตามหมายเรียกพร้อมทีมทนายความ โดยนายพริษฐ์ กล่าวว่า วันนี้ 9 (ธ.ค.)​ยังไม่ทราบรายละเอียด สำหรับมาตรา 112 และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ซึ่งกฎหมายทั้งสองฉบับ เป็นกฎหมายที่ลิดรอนสิทธิเสรีภาพ และการตั้งข้อกล่าวหา ซึ่งเป็นการกลั่นแกล้งทางการเมือง อย่างไรก็ตามให้เรื่องคดีเป็นเรื่องของทนายความ ซึ่งตนเองไม่ได้ทำอะไรผิด และจะไม่ยอมรับกระบวนการที่เกิดขึ้นในวันนี้ เพราะการตั้งข้อกล่าวหาไม่ชอบด้วยกฎหมายตั้งแต่แรก

ขณะที่ น.ส.ปนัสยา บอกว่า วันนี้มารับทราบข้อกล่าวหาตามหมายเรียกคดีมาตรา 112 ที่ นายนิติพงษ์ ห่อนาค เคยเข้าแจ้งความไว้ แต่ยังไม่ทราบรายละเอียด และมองว่ามาตรา112 ไม่ควรใช้หากมีการหมิ่นประมาท ก็ควรใช้กฎหมายมาตราอื่นทั่วไป ดังนั้นเมื่อเป็นอาญาแผ่นดิน ใครก็ฟ้องได้ โดยที่คนคนนั้นไม่รู้ด้วยซ้ำ จึงมองว่ายังเป็นช่องโหว่

น.ส.ปนัสยา กล่าวอีกว่า ส่วนจัดกิจกรรมชุมนุมในวันพรุ่งนี้จะมีการจัดกิจกรรมที่อนุสรณ์สถาน 14 ตุลา โดยจะมีนิทรรศการ​ ยกเลิกมาตรา 112 และจะพูดถึงมาตรา 112 ซึ่งเป็นงานเสวนา ให้คนเข้าใจมากขึ้น โดยยืนยันจะไม่มีการเคลื่อนขบวนส่วนความเคลื่อนไหวการชุมนุมในปีหน้านั้น นายพริษฐ์ กล่าวว่า การชุมนุมในปีหน้าจะดุเดือดขึ้น กระบวนการจะเข้มข้นมากขึ้นรวมถึงแพร่หลายเป็นวงกว้าง และจะทำให้เรื่องปฏิรูปสถาบันกษัตริย์ เป็นเรื่องของทุกคน เพราะปีนี้เป็นเหมือนการปักธง พูดถึงปัญหาและทางออก แต่ ปีหน้าจะไปให้ถึงแสงสว่างที่ปลายอุโมงค์


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"