'ชูวิทย์' ออกโรงหนุน 'แทมมี่ ดักเวิร์ธ' ซัดกลับ ส.ว.ลากตั้งอยากสืบทอดอำนาจ ถามใครควรได้รับการสรรเสริญ


เพิ่มเพื่อน    

10 ธ.ค.63 - หลังจากที่มี ส.ว. 3 คนร่วมกันแถลงตอบโต้กรณีนางแทมมี่ ดักเวิร์ธ ส.ว.สหรัฐอเมริกาเชื้อสายไทย ได้ร่วมกับส.ว. สหรัฐฯ เสนอให้วุฒิสภาสหรัฐฯมีมติสนับสนุนการใช้สิทธิการชุมนุมทางการเมืองในประเทศไทย ล่าสุดนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตหัวหน้าพรรครักประเทศไทย โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า คุณภาพของสมาชิกวุฒิสภา ผมได้พบกับคุณแทมมีเมื่อเกือบ 10 ปีก่อน ขณะนั้นคุณแทมมีเป็น ส.ส. สหรัฐ มาเยี่ยมเยือนรัฐสภาไทย มีแต่คนชื่นชม ด้วยความที่มีแม่เป็นคนไทย พ่อเป็นทหารอเมริกัน คุณแทมมี่จึงได้รับสัญชาติอเมริกัน และไปร่วมรบในสงครามอิรัก ขับเฮลิคอปเตอร์จนถูกยิงตกขาขาดไปทั้ง 2 ข้าง คนไทยแห่ชื่นชมกันยกใหญ่ว่า คุณแทมมีเชื้อไม่ทิ้งแถว เก่งเอามากๆ

ต่อมา คุณแทมมีได้รับเลือกเป็น ส.ว. ของรัฐอิลลินอยส์ สังกัดพรรคเดโมแครต ใหญ่โตเบิ้มๆ ขึ้นอีก แน่นอนครับว่าได้เป็น ส.ว. ด้วยการ “เลือกตั้ง” ไม่ใช่ “ลากตั้ง” อย่างประเทศไทย ส.ว. แทมมีทำหน้าที่ต่อสู้ปกป้องผลประโยชน์ และเรียกร้องสิทธิของกลุ่มทหารผ่านศึกชาวอเมริกัน ที่ออกไปรบในสงครามทั่วโลก ทั้งสวัสดิการ ทั้งการเยียวยาทหารบาดเจ็บ พิการเช่นเดียวกันกับตัวเอง จนได้รับการยกย่องจากชาวอเมริกัน เติบโตมีตำแหน่งทางการเมืองมากมายด้วยความสามารถของเธอเอง

แต่พอคุณแทมมีแสดงจุดยืนให้รัฐบาลไทยฟังเสียงเรียกร้องของผู้ชุมนุม และเคารพหลักการประชาธิปไตย ซึ่งเป็นเพียงสิทธิขั้นพื้นฐาน พร้อมกับ ส.ว. สหรัฐคนอื่นๆ อีก 9 คนเท่านั้นล่ะครับ ปรากฏว่า จาก “นางฟ้า” กลายเป็น “นางมาร” ทันที โดนตอบโต้จาก ส.ว. ไทยว่าข้อมูลผิดพลาด รัฐบาลไทยมาจากการเลือกตั้ง (แต่ไม่ได้บอกว่า ส.ว. ไทย มาจากการลากตั้ง และมีสิทธิโหวตเลือกนายกได้อีกต่างหาก) แถมยังบอกว่า เป็นการก้าวก่ายกิจการภายในของไทย หรือบ้างก็ว่า ปล่อยให้แกพล่ามไปเถอะ ดูเสร่อ

ที่หนักที่สุดคือ พวกหน้าสวย แต่ใจดำ ไปโจมตีว่า คุณแทมมีเป็น “ผู้พิการซ้ำซ้อน”

ลองเปรียบเทียบคุณภาพ โดยไม่เอาแต่กระโหลกกะลามาใช้ ช่วยใส่สมองเข้ามาสักนิดว่า คนที่ผ่านการเลือกตั้งเป็นสมาชิกวุฒิสภาคองเกรสอย่างคุณแทมมี กับ สมาชิกวุฒิสภาไทยที่มาจากการลากตั้ง ใครมีคุณภาพ และความเสียสละมากกว่ากัน?

ส.ว. สหรัฐ ทำหน้าที่เป็นตัวแทนเพื่อเรียกร้องสิทธิของคนกลุ่มหนึ่งที่ทำประโยชน์เพื่อประเทศชาติของเขา เช่น ทหารผ่านศึก ส่วน ส.ว. ไทย ทำหน้าที่เป็นตัวแทนเพื่อผลประโยชน์ของคนกลุ่มหนึ่งเหมือนกัน แต่เป็นกลุ่มที่อยากสืบทอดอำนาจให้นานๆ และตัวเองจะได้รับการลากตั้งจากผู้มีอำนาจเป็น ส.ว. รับคำสั่งแบบนี้ต่อไป เป็นรางวัลตอบแทน ผมยังสงสัยว่า ใครควรได้รับการสรรเสริญมากกว่ากัน?

ช่วยคอมเม้นท์ให้กระจ่างหน่อยเถอะครับ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"