ชาว 3 นิ้วอุปทานหมู่! 'อานนท์' เป็นบุรุษผู้ทรงอิทธิพลแห่งปี 2563 เทียบชั้น 'คานธี-เนลสัน แมนเดลา'


เพิ่มเพื่อน    

กลุ่มผู้สนับสนุนปฏิรูปสถาบันฯ ยกย่อง 'อานนท์ นำภา' เป็นบุรุษผู้ทรงอิทธิพลแห่งปี 2563  ผู้นำการเปลี่ยนแปลงการเมืองไทย เทียบชั้น  "มหาตมะ คานธี-เนลสัน แมนเดลา" บางคนอยากให้เป็นนายกฯคนต่อไป "อับราฮัม ลินคอล์น" ก็เป็นทนายความ

10 ธ.ค.63 - ขณะนี้ผู้สนับสนุนกลุ่มราษฎร 2563 ได้ให้ความสนใจไปที่โพสต์ข้อความ หัวข้อ "บุรุษผู้ทรงอิทธิพลแห่งปี 2563  ......ผู้นำการเปลี่ยนแปลงการเมืองไทย" โดยมีรายละเอียดดังนี้ "มหาตมะ คานธี เป็นทนายความแล้วมานำการต่อสู้เพื่อเอกราชของอินเดียเป็นผลสำเร็จ ได้รับการยกย่องเป็นเสมือนบิดาของชาวอินเดีย ส่วนเนลสัน แมนเดลา ก็เป็นทนายความแล้วนำการต่อสู้เพื่อความเสมอภาคของคนผิวดำจนได้เป็นประธานาธิบดีของอาฟริกาใต้คนแรกเป็นผลสำเร็จ ได้รับการยกย่องเป็นเสมือนบิดาของชาวอาฟริกาใต้

อานนท์ นำภา เป็นทนายความเช่นกัน แล้วได้นำการต่อสู้เพื่อปฏิรูปกษัตริย์เพื่อให้สังคมไทยไปสู่เสรีภาพ เสมอภาคและภราดรภาพ เป็นผู้ทำลายเพดานของการวิจารณ์กษัตริย์เป็นผลสำเร็จ ด้วยความกล้าหาญและด้วยความแหลมคม แม้ ยังไม่ไม่ประสบผลสำเร็จในเป้าหมาย แต่ทว่าภารกิจทางประวัติศาสตร์ของการเปลี่ยนแปลงสังคมไทยได้ตกอยู่บนบ่าของเขา อานนท์ นำภาอย่างไม่อาจปฏิเสธได้  

ผมฟังปราศรัยของเขาทุกครั้ง  ทุกถ้อยคำหนักแน่น ชัดเจน มีพลัง สั่นสะเทือนต่อการเปลี่ยนแปลงการเมืองไทยอย่างไม่เคยมีมาก่อน จึงขอประกาศให้อานนท์ นำภาคือ บุรุษผู้ทรงอิทธิพลและผู้นำการเปลี่ยนแปลงในประเทศไทยประจำปี 2563  เห็นด้วยช่วยกันส่งเสียงด้วยครับ"

จากการตรวจสอบพบว่า โพสต์ดังกล่าวมาจากผู้ใช้เฟซบุ๊ก Somyot Pruksakasemsuk ของนายสมยศ พฤกษาเกษมสุข  แกนนำกลุ่ม 24 มิถุนายนประชาธิปไตย และแนวร่วมกลุ่มราษฎร 2563   ซึ่งโพสต์ไว้เมื่อ 3 วันที่แล้วโดยโพสต์นี้ยังมีนางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ร่วมแชร์ต่อไปด้วย

ทั้งนี้มี ผู้เข้าไปแสดงความเห็นคิดจำนวนหนึ่งเห็นด้วย บางคนว่า "หรืออานนท์ นำภา จะเป็นนายกคนต่อไป....เห็นด้วยค่ะ"  มีถึงขั้นเปรียบ "อับราฮัม ลินคอล์น ก็เป็นทนายความ" เหมือนนายอานนท์ กันเลยทีเดียว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"