'แก๊งวีโว่' โชว์ห้าวบุกรื้อลวดหนามกั้นม็อบ 'โตโต้' อ้างเป็นมวลชนอาสาไม่ใช่การ์ด


เพิ่มเพื่อน    

"กลุ่มวีโว่" เล่นบทฮีโร่บุกรื้อลวดหนามกั้นม็อบ อ้างช่วยประชาชนเดือดร้อน จวกตำรวจทำเกินกว่าเหตุ "โตโต้" อ้างเป็นผลงานมวลชนอาสา ไม่ใช่การ์ดแล้ว ด้านม็อบราษฎรนัดรวมตัว 3 จุด เรียกร้องยกเลิก ม.112 หน้ายูเอ็น ม็อบพิการหน้ากระทรวง พม. และ ม็อบเฟสติวัล-แนวร่วมธรรมศาสตร์ ที่อนุสรณ์สถาน 14 ตุลา

10 ธ.ค.63 - จากกรณีที่ม็อบคณะราษฎร ได้มีการนัดหมายการชุมนุมใหญ่ เพื่อต่อต้านการใช้กฎหมาย มาตรา 112 โดยมีจุดนัดหมายหลายจุดทั่วกรุงเทพฯ โดยจุดแรก นัดรวมตัวกันหน้าสำนักงานสหประชาชาติ (UN) ถ.ราชดำเนินนอก กรุงเทพฯ เวลา 10.30-12.00 น. เพื่อยื่นข้อเรียกร้องต่อสหประชาชนชาติและนานาชาติกดดันรัฐบาลไทยให้ยกเลิก ม.112 และยุติการดำเนินคดีคณะราษฎรทุกคน

จุดที่ 2 คือ ม็อบคนพิการ เพื่อเรียกร้องสิทธิเสรีภาพของคนพิการ นัดรวมตัวที่ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เวลา 16.00-20.00 น. และ จุดที่ 3 คือ ม็อบของแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม และ Mob Fest ณ อนุสรณ์สถาน 14 ตุลา ตั้งแต่เวลา 10.00-18.00 น.

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตู้คอนเทนเนอร์ ลวดหนามหีบเพลงปิดถนนบริเวณ “แยกเทวกรรม-เทเวศร์-สะพานมัฆวาน” เพื่อรับมือกลุ่มผู้ชุมนุมไม่ให้บุกรุกไปยังสถานที่สำคัญ

ล่าสุด เมื่อเวลาประมาณ 09.30 น. ทีม wevo อดีตการ์ดม็อบ ได้ทำการรื้อลวดหนามบริเวณสะพานเทเวศน์นฤมิตร โดยอ้างว่าประชาชนกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าได้รับความเดือดร้อนจากการสัญจรข้ามสะพาน ซึ่งหลังจากรื้อลวดหนามเสร็จไม่นาน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ทำการแจงให้กลุ่ม wevo ออกจากพื้นที่สะพานเทเวศน์นฤมิตร จนสร้างความไม่พอใจให้กับกลุ่ม wevo และมีการปะทะคารมกันเล็กน้อย ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจำเป็นต้องแจ้งว่าจะดำเนินคดีกับกลุ่ม wevo หากไม่เคลื่อนย้ายออกจากบริเวณดังกล่าว ซึ่งทำให้กลุ่ม wevo ได้แต่ตะโกนแสดงความไม่พอใจ

ด้านนายปิยรัฐ จงเทพ หรือ โตโต้ อดีตหัวหน้าการ์ด wevo ซึ่งก่อนหน้านี้ได้ประกาศยุติบทบาทกลุ่มการ์ด wevo แต่อ้างว่าได้เปลี่ยนบทบาทเป็นกลุ่มมวลชนจิตอาสาเคลื่อนไหวรื้อลวดหนามของเจ้าหน้าที่ ล่าสุด นายปิยรัฐได้โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า ชาวบ้านจะสัญจรไปทำมาหากิน ไปทำงานทำการ พี่คุณเล่นใหญ่อีกแล้วนะครับ จัดทั้งหีบเพลง ทั้งคอนเทนเนอร์ รายล้อมรอบเส้นพิษณุโลก-ราชดำเนิน ไม่สนปากซอย สะพาน และตรอกเข้าออกบ้านประชาชน สุดท้าย wevo ก็ต้องเข้าดำเนินการ อีกแล้ว ซึ่งก่อนหน้านี้ทราบว่า มีกลุ่มที่เรียกว่า “การ์ดมวลชน” ได้เข้าจัดการกับลวดหนามบริเวณสะพานเทเวศน์ไปแล้ว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"