ชาวโคราชแห่ให้กำลังใจผู้ว่าฯสั่งปิด 'บิ๊กเมาน์เทน' ซัดผู้จัดการ์ดตกเสี่ยงแพร่เชื้อโควิด


เพิ่มเพื่อน    

"ชาวโคราช" บุกศาลากลางจังหวัดแห่ให้กำลังใจผู้ว่าฯสั่งปิดคอนเสิร์ตบิ๊กเมาน์เทน ชี้ถูกต้องเหมาะสมที่สุดแล้ว เพราะหากเกิดโรคโควิดระบาดจะทำให้ชาวบ้านเดือดร้อนจากการล็อกดาวน์จังหวัด เศรษฐกิจพัง ทุกข์หนักยิ่งขึ้น ด้าน "ผบช.ภ.3" ยันไม่หนักใจ ตร.ทำงานตรงไปตรงมาตามขั้นตอนกฎหมาย จ่อหมายเรียก 2 ผู้บริหารแกรมมี่มารับทราบข้อหาตาม พรบ.โรคติดต่อ

16 ธ.ค.63 - ที่หน้าศาลากลางจังหวัดนครราชสีมาประชาชนชุมชนในเขตเทศบาลนครนครราชสีมา และชาว อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา จำนวนประมาณ 50 คนเดินทางมามอบดอกไม้และชูป้ายให้กำลังใจนายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กรณีมีคำสั่งให้ยุติการแสดงคอนเสิร์ต "บิ๊กเมาท์เทน" ที่ไม่ปฏิบัติตามมาตรการควบคุมโรคโควิด-19 โดยมีนายกรกต ธำรงวงษ์สวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมาเป็นตัวแทนรับมอบ เนื่องจากนายวิเชียรติดภารกิจ

โดยตัวแทนประชาชน กล่าวว่า ผู้ว่าฯวิเชียรทำถูกต้องที่สุดเพราะหากเกิดการระบาดของโรคขึ้นมาจริงจะทำให้ชาวโคราชเดือดร้อนทั้งหมด ต้องล็อกดาวน์จังหวัด เศรษฐกิจพังคนโคราชทุกข์หนักไปอีก ขณะที่กลุ่มผู้จัดงานคอนเสิร์ตกอบโกยเงินกลับไปอย่างสบาย ฉะนั้นเมื่อคุณทำไม่ได้ตามที่ชี้แจ้งไว้ก็ต้องปิดเป็นเรื่องที่ถูกต้องและขอเป็นกำลังใจให้ท่านผู้ว่าฯได้ทำหน้าที่ต่อไป

ด้าน พล.ต.ท.ภานุรัตน์ กล่าวว่า ได้ให้หลักการพนักงานสอบสวนไปแล้วในการดำเนินการโดยให้เรียกเอกสารหลักฐานให้ครบและดำเนินการไปตามขั้นตอนของกฎหมายซึ่งเรื่องนี้ไม่มีอะไรสลับซับซ้อน ผู้ต้องหาคือ บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) มีกรรมการผู้มีอำนาจ 2 ราย คือ นายภาวิตร จิตรกร และ นางสาวบุษบา ดาวเรือง โดยความผิดก็ชัดเจนคือเรื่องการกระทำผิด พ.ร.บ.โรคติดต่อ พ.ศ.2558 มาตรา 34 (6) ห้ามผู้ใดกระทำการหรือดำเนินการใดๆ ซึ่งอาจก่อให้เกิดสภาวะที่ไม่ถูกสุขลักษณะ ซึ่งอาจเป็นเหตุให้โรคติดต่ออันตรายที่โรคระบาดแพร่ออกไป มาตรา 35 ในกรณีที่มีเหตุจำเป็นเร่งด่วน เพื่อเป็นการป้องกันแพร่ของโรคติดต่ออันตรายหรือโรคระบาด ซึ่งเป็นคำสั่งของจังหวัดนครราชสีมาโดยความเห็นชอบของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดฯ มีอำนาจสั่งปิดสถานที่ได้ และมาตรา 52 ผู้ใดฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามคำสั่งของเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อ ตามมาตรา 34 หรือผู้ว่าราชการจังหวัด ตามมาตรา 35 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกิน 1 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และกระทำขัดต่อข้อกำหนด พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

ขณะนี้พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรปากช่อง กำลังอยู่ระหว่างการเรียกเอกสารหลักฐานเพิ่มเติมจากเจ้าหน้าที่นิติกร ทั้งเรื่องคำสั่ง หนังสืออุทธรณ์ รวามถึงเอกสารที่เกี่ยวข้องเพื่อดำเนินการออกหมายเรียกผู้ต้องหาให้มารับทราบข้อกล่าวหา และสอบปากคำ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายให้เร็วที่สุดเพราะเป็นประเด็นที่สังคมกำลังจับตามอง เรื่องดังกล่าวไม่ได้เกี่ยวข้องกับประเด็นการเมืองแต่อย่างใดแต่เป็นการกระทำที่ขัดต่อคำสั่งของจังหวัดก็ดำเนินการตามกฏหมายอย่างตรงไปตรงมาและตร.ไม่ได้หนักใจแต่อย่างใด


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"