'นิพิฏฐ์' หมั่นไส้ 'เพนกวิน' เล่นจำอวดหน้าโรงพักต้าน 112 เตือนสติอย่าตายประชดป่าช้าเลย


เพิ่มเพื่อน    

17 ธ.ค.63 - นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กกล่าวถึงกรณีการดำเนินคดีมาตรา 112 ว่า อย่าตายประชดป่าช้า ผมเห็นกลุ่มผู้ชุมนุมทยอยเดินทางเข้ามอบตัวกันทุกวัน โดยเฉพาะการมอบตัวตามข้อหา มาตรา 112 อยากจะบอกน้องๆผู้ชุมนุมว่า ปกติความผิดตามม.112 ไม่ค่อยได้ประกันตัวหรอก หรือหากได้ประกันตัวก็จะต้องมีหลักทรัพย์มาวางเป็นหลักประกัน แต่ตอนนี้ กลุ่มผู้ชุมนุม ที่เดินทางเข้ามอบตัวเดินซดกาแฟ ดูดชาไข่มุกเดินขึ้นสถานีตำรวจกันแบบสบายๆ ชิว ชิว มอบตัวเสร็จก็เดินทางกลับบ้านโดยพนักงานสอบสวนมิได้ควบคุมตัว นี่คือสิ่งที่แปลกไปจากเดิม ถ้ายังไม่รู้ก็รู้เสีย

น้องๆกลุ่มผู้ชุมนุมบางคน เพิ่งเรียนกฎหมายอยู่ปี 3 บางคนเพิ่งจบมาปี สองปี ยังไม่รู้ว่าคำฟ้อง หรือ คำพิพากษาหน้าตาเป็นอย่างไร ผมนี่จบมา 40 ปีแล้ว ในช่วง 40 ปีนี่ผมใช้กฎหมายมาตลอด เห็นเพนกวิน พริษฐ์ ชิวารักษ์ แต่งกายเป็นผู้หญิง ใส่ชุดแดง ทาปากแดง ไปเชียร์ผู้ที่มามอบตัวแล้วผมหมั่นไส้ ลองฟังผมหน่อยเถอะ คำพูด หรือ ข้อเขียนที่น้องๆใช้พูดหรือเขียนในการปราศรัยนั้น ผมฟังและอ่านมาตลอด นี่ถ้าให้ผมเป็นทนายความว่าความให้ ผมยังนึกไม่ออกว่าจะสู้คดีอย่างไรจึงจะชนะ ใครเป็นที่ปรึกษากฎหมายหรือเป็นทนายความให้น้องๆ ผมว่าเราควรเคารพวิชาชีพกฎหมาย บอกน้องๆ ไปตามจริงเถอะว่าเขากำลังจะเผชิญกับอะไร

เมื่อน้องๆ มอบตัวแล้ว ต่อไปน้องๆก็ต้องไปอัยการ -ไปศาล -ไปเรือนจำ หรือ ดีหน่อยก็อาจได้กลับบ้าน วัฏฐจักรของคดีความมันไม่หนีไปจากนี้หรอก อย่าตายประชดป่าช้าเลย ไม่มีประโยชน์หรอก คนที่เชียร์อย่างดีก็ทำได้เพียงไปวางดอกไม้จันทน์ แล้วกลับบ้าน ดีขึ้นไปหน่อยก็ไปช่วยลองอังคาร แล้วต่างก็กลับบ้าน บ้านใคร บ้านมัน แค่นั้นแหละ !!


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"