หลายกระทง! ฝากขังนักศึกษา มธ. คดี 112 พ่วงข้อหาทำให้เสียทรัพย์-พ.ร.บ.ศุลกากร


เพิ่มเพื่อน    

14 ม.ค.64 - ที่ศาลจังหวัดธัญบุรี พนักงานสอบสวน สภ.คลองหลวง ได้นำตัว นายสิริชัย นาถึง หรือนิว อายุ 21 ปี นักศึกษาปี 1 มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ สมาชิกกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม มายื่นคำร้องขอฝากขังต่อศาล โดยมีการแจ้งข้อหาว่า “ร่วมกันหมิ่นประมาท ดูหมิ่น หรือแสดงความอาฆาตมาดร้ายพระมหากษัตริย์ พระราชินี รัชทายาท หรือผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์ , ทำให้เสียทรัพย์ และข้อหาช่วยซ่อนเร้น ช่วยจำหน่าย ช่วยพาเอาไปเสีย ซื้อ รับจำนำ หรือรับไว้ด้วยประการใดๆ ซึ่งของอันตนรู้ว่าเป็นของที่ยังมิได้เสียภาษี หรือของต้องห้าม หรือเป็นของที่เข้ามาในราชอาณาจักรไทยโดยหลีกเลี่ยงภาษีอากร”

สืบเนื่องมาจาก ผู้ต้องหาถูกจับกุมตามหมายจับที่ 14/2564 ลงวันที่ 13 ม.ค. 2564 เหตุเกิดเมื่อวันที่ 10 และ 13 ม.ค. 2564  การกระทำของผู้ต้องหาเป็นความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 83, 112, 358 พ.ร.บ.ศุลกากร พ.ศ. 2560 มาตรา 27 ทวิ อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ในส่วนรายละเอียดของพฤติการณ์ยังไม่มีการเปิดเผย และอยู่ระหว่างศาลไต่สวนคำร้องขอฝากขัง


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"