'ดาวสภา' อัดคกก.ปราบบ่อนพนันไร้สาระ จองกฐินซักฟอกโยงยิงตายคาบ่อนพระราม 3


เพิ่มเพื่อน    

14 ม.ค.64 - นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ส.ส.กทม.พรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงการแพร่ระบาดของบ่อนในหลายพื้นที่ว่า ตนเคยเปิดเผยถึงการมีบ่อนในพื้นที่หลายครั้งรวมถึงได้ไปตั้งกระทู้ในสภาฯแฉรายชื่อบ่อนออกมาชัดเจน แต่ไม่มีการแก้ไขจากรัฐบาล การย้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจก็เป็นแค่ปาหี่ เพราะเมื่อย้ายออกไปแล้วก็ย้ายกลับที่เดิมไม่มีการลงโทษอย่างจริงจังเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ล่าสุดที่นายวิษณุ เครืองาม รองนายกฯ ออกมาเปิดเผยความคืบหน้าการตั้งคณะกรรมการแก้ปัญหาบ่อนการพนันนั้น ตนถือว่าเป็นเรื่องไร้สาระอย่างยิ่งที่นายวิษณุ ไม่ควรทำ เพราะนายวิษณุ ไม่ควรพูดอะไรจนรัฐบาลดูหล่อเกินจริง เพราะสักแต่พูดแล้วไม่มีผลทางปฏิบัติตามมา

อย่างคำสั่งคสช.เมื่อปี 57 ที่ระบุต้องปราบปรามบ่อนและอบายมุกก็ไม่มีผลอย่างเป็นรูปธรรมนัก ถ้ารัฐบาลอยากแก้ปัญหาแค่สั่งการไปยังผบ.ตร.ว่าเขตไหนมีบ่อนการพนันให้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่รับผิดชอบออกจากราชการไว้ก่อนทั้ง 5 เสื้อเจ้าของพื้นที่และผู้บังคับบัญชา 3 ระดับขึ้นไปเพื่อสอบสวนจะได้ไม่มีระบบนายช่วยน้อง และต้องดำเนินการอย่างจริงจังถ้าใครรู้เห็นเป็นใจก็ต้องลงโทษห้ามรับตำแหน่งผู้กำกับการ และสายป้องกันและปราบปราม รวมถึงสายสืบสวนสอบสวนอย่างน้อย 5 ปี

ถ้าการดำเนินการชัดเจนแบบนี้คิดว่าคงไม่มีใครกล้าปล่อยให้มีบ่อนในพื้นที่ และ นายวิษณุ ก็ไม่ต้องออกมาพูดให้ประชาชนหงุดหงิดหัวใจเหมือนที่เป็นกันอยู่ ซึ่งเรื่องนี้ก็อาจจะนำไปสู่การอภิปรายไม่ไว้วางใจด้วย เพราะข้อมูลที่ตนเคยตั้งกระทู้ถามในสภาฯนั้นเป็นข้อมูลจริงทั้งสิ้นดูได้อย่างบ่อนพระราม 3 ที่ตนพูดในสภาไปเพียงแค่สองวันก็มีเหตุยิงกันตายตามมา


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"