นั่งไม่ติด! เพื่อไทยเรียงหน้า ปัด 'นายใหญ่' ครอบงำพรรค

เพื่อไทยยกขบวนโต้ ‘ทักษิณ’ ครอบงำพรรค ระบุยุบสภาเมื่อไหร่พร้อมเปิดตัวแคนดิเนต ปัดปลุกกระแสพาแม้วกลับบ้าน โบ้ยเป็นเพลงโปรโมทกลุ่มแคร์ปี 54  

24 ต.ค. 2564 – นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม และรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่พรรคเพื่อไทยยังไม่ประกาศแคนดิเดตบุคคลที่จะเป็นนายกรัฐมนตรี ว่า ผู้บริหารพรรคเพื่อไทยเห็นว่า ยังมีเวลาซึ่งเอาไว้ใกล้กว่านี้ค่อยประกาศ เมื่อปี 2554 เปิดตัว น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ 49 วัน ก่อนการเลือกตั้ง เราก็ชนะ พรรคเพื่อไทย เป็นพรรคใหญ่อันดับ 1 ของประเทศ มั่นใจเรื่องฐานเสียงของเรา ขณะนี้มีหัวหน้าพรรค คือ นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ ส.ส.เชียงใหม่ ทำหน้าที่ผู้นำฝ่ายค้านในสภาฯ เราทำหน้าที่เป็นพรรคฝ่ายค้านในสภาก่อน ถ้ามีการยุบสภาให้มีการเลือกตั้งเมื่อไหร่ จะเปิดตัวแคนดิเดตนายกฯ ซึ่งมีอยู่แล้วเพียงแต่ยังไม่เปิดตัว

เมื่อถามว่า กังวลหรือไม่หากมีการนำเรื่องของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ไปฟ้องร้องว่าอาจเป็นการครอบงำพรรคเพื่อไทย นายยุทธพงศ์ กล่าวว่า ไม่กังวลเรื่องนี้ พรรคเพื่อไทยไม่มีใครครอบงำได้ เนื่องจากเป็นพรรคที่มีความเป็นประชาธิปไตย สมาชิกพรรคแสดงความเห็นที่เป็นอิสระ มีกรรมการบริหารพรรค ข้อบังคับพรรค และกฎหมายพรรคการเมือง ในการเสนอชื่อแคนดิเดตนายกฯ มีกระบวนในพรรคของเรา ใครอยากเสนอใครเป็นความเห็นส่วนตัว แต่สุดท้ายอยู่ที่กระบวนการขั้นตอนของพรรค และภายใต้กฎหมายพรรคการเมือง นายทักษิณไม่ได้มาครอบงำชี้นำพรรคแต่อย่างใด

น.ส.อรุณี กาสยานนท์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า บุคคลที่เราจะเปิดตัวเป็นที่รู้จัก และประชาชนยอมรับได้อยู่แล้ว จึงไม่จำเป็นต้องเปิดเร็ว ไม่ต้องรีบโปรโมท พรรคเพื่อไทยเน้นเรื่องนโยบายพรรคสร้างคุณภาพชีวิตประชาชนให้ดีขึ้น ดังนั้น ประชาชนจึงเลือกนโยบายของเรา ส่วนแคนดิเดตนายกฯ เป็นตัวเสริม การเปิดในจังหวะที่เหมาะสมจึงเป็นการหัวเราะทีหลังดังกว่า

เมื่อถามว่า มีกระแสว่าหากเลือกพรรคเพื่อไทย นายทักษิณจะได้กลับประเทศ น.ส.อรุณี กล่าวว่า เป็นเพลงที่แต่งขึ้นตั้งแต่ปี 2554 ไม่ได้เป็นการจัดทำเพลงใหม่แต่อย่างใด เป็นการเผยแพร่ของกลุ่มแคร์ เป็นกลุ่มของภาคประชาชน ไม่มีอะไรเชื่อมโยงกับพรรคเพื่อไทย ฝ่ายกฎหมายของพรรคได้ศึกษาแล้วไม่มีผลกระทบใดๆต่อการครอบงำพรรค.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'โรม' ตั้งกระทู้ถาม 'ทักษิณ' ป่วยทิพย์

ที่รัฐสภา ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ที่มีนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาผู้แทนราษฎร ทำหน้าที่ประธานการประชุม นายรังสิมันต์ โรม สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ตั้งกระทู้ถามสด พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รม

'เศรษฐา' ลอยตัว ปล่อย 'พีระพันธุ์ - ทวี' รับหน้าเสื่อชี้แจงปมทักษิณ

“เศรษฐา”  กำชับ รมต.เข้าสภาตอบคำถาม สว. ระบุ หากอภิปรายโยง “แม้ว”  “พีระพันธุ์ - ทวี” เป็นคนชี้แจง ขอทุกฝ่ายรอฟัง “จุลพันธ์” แจงไทม์ไลน์เงินดิจิทัลพรุ่งนี้

เปิดญัตติซักฟอก สภาสูง ขึงพืด 'ทักษิณ' สร้างระบบยุติธรรมสองมาตรฐาน

เปิดญัตติซักฟอก สว.VSรัฐบาลเศรษฐา ปม”ทักษิณ” สภาสูงเตรียมขยี้สร้างระบบสองมาตรฐาน  ส่วนผลประโยชน์พื้นที่ทับซ้อนไทย-กัมพูชา 20 ล้านล้านบาท  “คำนูณ-อดีตเสนาธิการทหารเรือ”รอกระชวก ปัญหาMOU44 -กลุ่มทุนพลังงาน “ประพันธ์”ลั่นเตรียมเปิดแผลนโยบายส.ป.ก.โฉนดทองคำ