'อนุทิน' เร่งส่งวัคซีนคุมโควิดเมืองคอน ชี้ชายแดนใต้เริ่มดีขึ้น ยันใช้งบจ้าง 'ลิซ่า' คุ้มค่า

‘อนุทิน’ งัดสูตร 4 จังหวัดชายแดนใต้ เร่งส่งวัคซีนคุมโควิดพื้นที่ระบาดหนัก สัปดาห์นี้ถึงคิวนครศรีธรรมราช จ่อหารือ ‘พิพัฒน์’ จ้าง ‘ลิซ่า-แอนเดรีย’ โปรโมตเที่ยวไทย ยันใช้งบคุ้มค่าทุกบาททุกสตางค์

25 ต.ค. 2564 – ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ถึงความพร้อมในการเปิดประเทศ ซึ่งขณะนี้ยังฉีดวัคซีนได้ไม่ถึง 50% ว่า เกิน 50% แล้ว เราตั้งเป้าที่ 70% ของประชากร อย่าไปเทียบว่า 50% ของประชากรทั้งหมด มันผิดสูตร เราตั้งเป้าตามทฤษฎีของระบาดวิทยา คือ 70% ของประชากร แต่หลังจากนั้นยังมีคนต้องการฉีดวัคซีนอยู่ อาจจะมีการจัดวัคซีนฉีดให้คนเหล่านั้น

เมื่อถามถึงพื้นที่ภาคใต้ที่ยังมีการแพร่ระบาดสูงอยู่ นายอนุทิน กล่าวว่า เริ่มจะนิ่งและมีแนวโน้มในทางที่ลดลง เพราะช่วง 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา กรมควบคุมโรคได้เร่งจัดส่งวัคซีนลงไป 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ถือเป็นการส่งไปเพื่อควบคุมโรคระบาดให้เกิดประสิทธิภาพที่สุด และขณะนี้มีการฉีดไปจำนวนมากแล้ว และในสัปดาห์นี้จะเร่งส่งวัคซีนไปยังจังหวัดที่เริ่มมีการระบาดมากขึ้น เช่น นครศรีธรรมราช เพื่อสามารถสร้างภูมิโดยเร็ว ซึ่งเป็นสูตรเดียวกับที่ส่งไปใน 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้

ทั้งนี้หากดูจำนวนผู้ติดเชื้อใน 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้เริ่มมีระดับลดลง และที่สำคัญจำนวนผู้เสียชีวิตลดลงไปเรื่อยๆ ซึ่งตัวเลขที่ลดมาจากการฉีดวัคซีนล้วนๆ ถ้าผู้ที่ได้รับวัคซีนแล้วก็เป็นการตอบข้อสงสัยว่าจะไม่ป่วยหนักและเสียชีวิต จะเป็นตัวยืนยันว่าวัคซีนกำลังทำงานของมันอยู่

ส่วนกรณีกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จะเสนอจ้าง ลิซ่า แบล็คพิ้งค์ ศิลปินชาวไทยชื่อดังระดับโลก และแอนเดรีย โบเชลลี นักร้องโอเปร่าชื่อดังของโลกชาวอิตาลี มาร่วมงานเคาต์ดาวน์ ที่ จ.ภูเก็ต จะนำเรื่องเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันเดียวกันนี้หรือไม่นั้น นายอนุทิน กล่าวว่า เรื่องนี้ขอหารือรายละเอียดกับ นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.ท่องเที่ยวฯ ก่อน ยืนยันว่าการใช้งบทุกอย่างคุ้มค่าทุกบาททุกสตางค์.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตร.เร่งออกหมายจับ 'ฆาตกรสุดเหี้ยม' แทงญาติดับคาที่

พล.ต.ต.สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช (ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช) ได้รับรายงานจาก พ.ต.อ.กิตติชัย ไกรนรา ผกก.สภ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช

โควิดสงกรานต์พุ่ง! ไทยติดเชื้อรอบสัปดาห์ 849 ราย

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 7 - 13 เมษายน 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ รักษาในโรงพยาบาล (รายสัปดาห์) 849 ราย

ศาลออกหมายจับหนุ่มท่าศาลาปืนโหดรัวยิงอุกอาจหน้าร้านอาหาร ดับ 1 สาหัส 2

ศาลออกหมายจับหนุ่มท่าศาลาวัย 24 ปี ปืนโหดรังยิงอุกอาจหน้าร้านอาหารดับ 1 สาหัส 2 ผกก.กร้าวสั่งล่าตัวกระชันชิด - แฉเขม่นกับเพื่อนที่บาดเจ็บแต่ผู้เสียชีวิตพยายามเข้าไปช่วยและแย่งปืนจากคนร้ายจึงถูกยิงเสียชีวิต-วันนี้ญาติรับศพจาก รพ.ไปตั้งบำเพ็ญกุศลตามประเพณี