จนท. ยึดกัญชาแท่ง 5 กก. ซุกป่าริมรั้วชายแดนไทย-มาเลเซีย

กองกำลังเทพสตรีตรวจยึดกัญชาอัดแท่งจำนวน 5 กิโลกรัมถูกนำไปซุกในป่าริมรั้วชายแดนไทยมาเลเซีย มูลค่า 250,000 บาท 

25 ต.ค.2564- กองกำลังเทพสตรี หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 5 ร้อย ร.5021  ได้ลาดตระเวนและเฝ้าตรวจตามแนวชายแดนไทย – มาเลเซีย เพื่อเพิ่มความเข้มข้นในการเฝ้าระวังบุคคลลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย และไม่ผ่านจุดคัดกรองโรค และ เพื่อป้องกันปราบปรามจับกุมผู้กระทำความผิดกฎหมายตามแนวชายแดน บริเวณ พื้นที่ ม.7 บ.ไทย-จังโหลน ต.สำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา ในขณะที่กำลังเดินเท้าลาดตระเวน อยู่ก็ได้ไปพบถุงดำขนาดใหญ่ วางอยู่บริเวณริมรั้วชายแดนไทยมาเลเซีย จึงได้ทำการเปิดถุงดูว่าภายในถุงบรรจุอะไร เมื่อเจ้าหน้าที่ทำการเปิดถุงดูพบว่า ภายในถุงดำมีกัญชาอัดแท่ง จำนวน 5 แท่ง น้ำหนักรวม 5 กิโลกรัม  และได้ทำการเดินตรวจสอบบริเวณดังกล่าวและบริเวณใกล้เคียงพื้นที่เกิดเหตุไม่พบบุคคลต้องสงสัย   เจ้าหน้าที่ทหารจึงได้ทำการตรวจยึดกัญชาทั้งหมดจำนวน 5กิโลกรัม ไว้เพื่อเป็นหลักฐาน

 สำหรับกัญชาจำนวน 5 กิโลกรัมนี้ ทางเจ้าหน้าที่คิดว่าขบวนการกองทัพมดที่อยู่ในพื้นที่ฝั่งประเทศไทย บ้านด่านนอก นำมาพักไว้ เพื่อรอให้ลุกค้าหรือทีมงานที่อยู่ทางฝั่งมาเลเซีย มารับต่อไปเพื่อนำไปเสพหรือจำหน่ายให้กับกลุ่มที่นิยมเสพกัญชา  อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ทหาร ร่วมกับตำรวจภูธรสะเดาจะเร่งติดตามตรวจสอบลายนิ้วมือที่ของกลางเพื่อยืนยันตัวบุคคลต้องสงสัยว่าใครเป็นเจ้าของกัญชาอัดแท่งนี้ และจะนำมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป  

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กป้อม' จับมือ รมต.มาเลเซีย พัฒนาชายแดนใต้

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี รักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ (กพต.) ให้การต้อนรับ ดาโต๊ะ ศรี ฮัจญี ฟาดิลละห์ บิน ฮัจญี ยูโซ๊ะ

เข้มสกัดโควิด! เปิดด่านเบตงวันแรก ขนส่งสินค้าชายแดนไทย-มาเลเซีย

เมื่อเวลา 10.40 น. บรรยากาศบริเวณด่านพรมแดนเบตง อ.เบตง จ.ยะลา ซึ่งเปิดด่านเป็นวันแรก ให้ทำการขนส่งสินค้าอุปโภค-บริโภค ระหว่างชายแดนไทยและมาเลเซีย โดยตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมามีการขนส่งสินค้าจากประเทศมาเลเซีย