‘ท่านใหม่’ แสดงโฉนด ‘ร.5’ ทรงพระราชทานที่ดิน 700 ไร่ ที่ตั้งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

“ม.จ.จุลเจิม” แสดงโฉนดที่ดิน ล้นเกล้ารัชกาลที่ 5 ทรงพระราชทานที่ดิน 700 ไร่ให้เป็นที่ตั้งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ถามผู้บริหารจุฬาฯ ควรทำหน้าที่ปกป้อง ชาติบ้านเมือง-สถาบันพระมหากษัตริย์อย่างไร

25 ต.ค.2564- ม.จ.จุลเจิม ยุคล หรือ ท่านใหม่ โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊ก พร้อมโฉนดที่ดินระบุว่า มิใช่เป็นการทวงบุญคุณน้ำพระทัยอันประเสริฐยิ่งและเป็นพระมหากรุณาธิคุณอันยิ่งใหญ่ไพศาลของปวงชนชาวไทยและนิสิตจุฬาฯ ตั้งรุ่น 1 ลงมาจนปัจจุบัน ที่ล้นเกล้ารัชกาลที่ 5 ทรงมีวิสัยทัศน์กว้างไกลเกินกว่าใครๆ ในหล้า ทรงพระราชทานที่ดิน 700 ไร่ให้เป็น “สถานศึกษา” ระดับอุดมศึกษาแห่งแรกอายุครบร้อยปีแล้วและเป็นไปตามหลักมาตรฐานสากลและที่แห่งนั้น คือ “จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย”

และใครได้ประโยชน์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยมิใช่หรือ และจุฬาคืนอะไรๆ ให้แก่สังคมมากน้อยแค่ไหน นอกจาก “สอนหนังสือให้ความรู้”  อยากรู้จริงๆ มาวันนี้ “ผู้บริหารจุฬาฯ” ควรต้องทำหน้าที่ปกป้อง “ชาติบ้านเมืองและสถาบันพระมหากษัตริย์” อย่างเป็นรูปธรรมให้คนไทยทั้งชาติด้วยนะครับ

ขอบคุณ พ.ต.อ.โกวิทย์ เพื่อนรุ่น BCC 112

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'นิสิตเก่าจุฬาฯ' ตามบี้ 'วิทยานิพนธ์ณัฐพล' อุทธรณ์คำสั่ง ให้จุฬาฯเปิดเผยมติสอบสวน

นางวิรังรอง ทัพพะรังสี ประธานเครือข่ายมหาวิทยาลัยเพื่อการปฏิรูปประเทศ ในฐานะนิสิตเก่าคณะรัฐศาสตร์ รุ่น 30 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก

ทูลกระหม่อมจอมใจไทยประเทศ

มจ.จุลเจิม ยุคล โพสต์ถวายพระพร เนื่องในอภิลักขิตสมัยคล้ายวันพระราชสมภพ “สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพ

'เทพมนตรี' เผยเหตุผู้บริหารจุฬาฯ ไม่กล้าถอดวิทยานิพนธ์-ป.เอก ของณัฐพล ใจจริง

นายเทพมนตรี ลิมปพยอม นักวิชาการอิสระด้านประวัติศาสตร์และนักเทววิทยา โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊ก กล่าวถึงกรณีสอบสวนวิทยานิพนธ์ปริญญาเอก "การเมืองไทยสมัยรัฐบาลจอมพล ป. พิบูลสงคราม ภายใต้ระเบียบโลกของสหรัฐอเมริกา (พ.ศ. 2491-2500)" ของนายณัฐพล ใจจริง จุฬาฯ ว่า