ศบค.ส่วนหน้าประสานงานมีเอกภาพ ทำโควิดชายแดนใต้ลด

29 ต.ค. 2564 – ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และผู้อำนวยการศูนย์บูรณาการแก้ไขสถานการณ์โควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศบค.ส่วนหน้า) ให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าร่วมประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ ศบค.ชุดใหญ่ ถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ว่า ศบค.ส่วนหน้าได้พยายามประสานการปฏิบัติให้เป็นไปอย่างมีเอกภาพ ซึ่งก็ไม่มีปัญหาอะไร จากสถานการณ์ทุกคนคงเห็นแล้วว่าระดับของผู้ติดเชื้ออยู่ในระดับที่ทรงตัว และมีแนวโน้มว่าจะลดลง แต่ทางเราก็ไม่ประมาท และเพิ่มความเข้มข้นมากขึ้น

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีพื้นที่นำร่องท่องเที่ยว 17 จังหวัดจะสามารถประกาศเป็นพื้นที่สีฟ้าได้ในวันเดียวกันนี้หรือไม่ พล.อ.ณัฐพล กล่าวว่า เรื่องดังกล่าวให้ถาม พล.อ.สุพจน์ มาลานิยม เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.).

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ จะลงพื้นที่นราธิวาสภายใน 1-2 สัปดาห์ หลังเสร็จสิ้นภารกิจออนทัวร์ 10 วัน

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีให้สัมภาษณ์หลังต่อสายหารือและรับฟังรายงานจาก พล.อ.เจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) กรณีเกิดเหตุความไม่สงบ 6 จุดในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส ทำให้มีผู้บาดเจ็บจำนวนมาก

หมอยง ชี้โควิด-19 มีแนวโน้มเพิ่มขึ้น เร่งศึกษาสายพันธุ์ใหม่ มีอาการป่วยเพียงเล็กน้อย

สายพันธุ์ที่ต้องเฝ้าระวังและติดง่ายกว่า สายพันธุ์ JN.1  คือสายพันธุ์  HK.2 กำลังจะมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น สายพันธุ์นี้ก็เป็นลูกของ JN.1 ที่กลายพันธุ์ออกมา

ผบ.ทบ. เยี่ยมให้กำลังใจหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินในพื้นที่ชายแดนใต้

พลเอกเจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบก/รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร พร้อมด้วยคณะผู้บังคับบัญชา ยังคงปฏิบัติภารกิจตรวจเยี่ยมการปฏิบัติหน้าที่ของหน่วยทหารจังหวัดชายแดนใต้อย่างต่อเนื่อง