'หมอตี๋' เร่ง อย. แจ้ง 'ไฟเซอร์' ขึ้นทะเบียนวัคซีนฉีดเด็ก 5-11 ขวบ

1 พ.ย. 2564 – นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ได้มอบหมายให้ทางสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) แจ้ง บริษัทไฟเซอร์ประเทศไทย ทำการขึ้นทะเบียนวัคซีน สำหรับ เด็ก 5-11 ปี โดยเร่งด่วน หลังจากที่ FDA ของทางสหรัฐอนุมัติให้ไฟเซอร์เป็นวัคซีนสำหรับฉีดเด็กอายุ 5-11 ปี และอาจจะเริ่มฉีดกลุ่มเด็กดังกล่าวที่สหรัฐ

ในระหว่างรอการขึ้นทะเบียน ของบริษัทไฟเซอร์ประเทศไทย เราจะติดตามข้อมูลอาการข้างเคียง และประสิทธิภาพการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ในเด็กวัย 5-11 ในประเทศสหรัฐอเมริกา และประเทศอื่นๆ ไปพร้อมกันด้วยเพื่อความปลอดภัยที่สุดของลูกหลานเรา จากข้อมูลที่มากที่สุดเท่าที่เราจะมีได้ ก่อนฉีดวัคซีนไฟเซอร์ให้กับลูก หลานของเรา

และสำหรับวัคซีน เทคโนโลยีไวรัสเชื้อตาย นั้นอีกไม่นานก็น่าจะมีข้อมูลครบถ้วนจากบริษัทผู้ผลิต ที่กำลังรวบรวมข้อมูลต่างๆ ในการทดลองวิจัยส่งให้เราจนครบถ้วนเพื่อรับรองและใช้ในลูกหลานเราต่อไปเช่นกัน ครับ

หมายเหตุ ผ่าน US FDA แล้วครับ ปริมานวัคซีนไฟเซอร์ที่ใช้ในเด็ก จะใช้เพียง 1 ใน 3 ของผู้ใหญ่เท่านั้น ผู้ใหญ่ให้ 30 ไมโครกรัม (12 ปี ขึ้นไป) เด็ก (5-11 ปี) ให้ 10 ไมโครกรัม ครับ รายละเอียดอื่นๆ จะติดตามมาให้ครับ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘สาธิต’ บอกยังงงเหมือนทุกคน ทำไม ‘ผบ.ตร.’ ถอนฟ้อง ‘บิ๊กโจ๊ก’

สาธิต ปิตุเตชะ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) และอดีตสมาชิกพรรค ปชป. โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า “ทุกคนรวมทั้งผมคง งง? ทำไม ผบ.ตร. ถอนฟ้องบิ๊กโจ๊ก

'หมอธีระวัฒน์' ของขึ้น เชี่ยมั้ย! ใครจะมาพูดอะไร แ-่ง ต้อง declare ผลประโยชน์ทับซ้อน

ศ.นพ.ธีระวัฒน์ เหมะจุฑา หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ โพสต์ข้อความ