บิ๊กป้อม' เมินฝ่ายค้านป่วนนับองค์ประชุม มั่นใจ 'นิโรธ' เอาอยู่

‘บิ๊กป้อม’ ไม่หวั่นฝ่ายค้านขู่นับองค์ประชุม มั่นใจ ‘นิโรธ’ คุมเสียงได้ ฟุ้งถกสภาสมัยนี้ราบรื่นแน่

5 พ.ย. 2564 – ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีฝ่ายค้านขู่จะนับองค์ประชุมในที่ประชุมสภาฯ ให้บ่อยขึ้นว่า เป็นเรื่องของฝ่ายค้าน ส่วนรัฐบาลต้องเตรียมพร้อมในการเข้าประชุม และเข้าประชุมให้พร้อม ซึ่งเราคุมเสียงของเราได้

ผู้สื่อข่าวถามว่า นายนิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานวิปรัฐบาลคนใหม่ จะคุมเสียงได้หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า คุมได้ นายนิโรธคุมเสียงได้ ไม่ต้องห่วง และเป็นหน้าที่ของ ส.ส.อยู่แล้ว ส.ส.ทุกคนรู้หน้าที่ของตัวเอง

เมื่อถามว่า กังวลว่าเมื่อนายนิโรธเข้าทำหน้าที่ จะมีการรับน้องหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่กังวลอะไรเลย เป็นหน้าที่ของ ส.ส.ฝ่ายรัฐบาลและฝ่ายค้านที่ต้องร่วมมือกันในการทำงานของสภาฯ

เมื่อถามย้ำว่า การทำงานในสภาฯของสมัยประชุมนี้ จะราบรื่นใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ราบรื่น ตนบอกตั้งแต่แรกแล้ว

ส่วนพรรคพลังประชารัฐจะมีการปรับยุทธศาสตร์การทำงานเพื่อดึงเสียงจากคนรุ่นใหม่หรือไม่นั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เราดำเนินการอยู่.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. โควตากำแพงเพชร

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. มั่นใจคุณสมบัติไร้มลทิน ลั่นเก้าอี้ตัวนี้โควตากำแพงเพชร ไม่ท้อหากชวดตำแหน่ง เชื่อพรรคไม่แตกแม้ผลออกมาเป็นอย่างไร

'เทพไท' ผสมโรง! เอกสาร 'บิ๊กโจ๊ก' ประจาน ระบอบทักษิณ-ยุคคสช. องค์กรอิสระที่ไม่อิสระจริง

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีตส.ส.นครศรีธรรมราช กองเชียร์พรรคก้าวไกล โพสต์เฟซบุ๊กว่า จากระบอบทักษิณ ถึงยุค คสช. องค์กรอิสร

'ประวิตร' ยันไม่รู้จัก 'สุชาติ' กรรมการป.ป.ช. เป็นการส่วนตัว หลังโดนบิ๊กโจ๊กโยนระเบิดใส่

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธไม่ทราบกรณีที่มีการเผยแพร่เอกสารคัดค้านการปฏิบัติหน้ากรรมการป.ป.ช. และขอให้ตรวจสอบพ

'ธรรมนัส' เชื่อ 'บิ๊กป้อม' มีชื่อสำรอง หาก 'ไผ่ ลิกค์' คุณสมบัติไม่ผ่านเป็นรมต.

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) พรรคพลังประชารัฐ ได้เสนอชื่อต่อนายกรัฐมนตรีแล้วหรือไม่ กับโควตาที่ยังว่างอยู่ ว่า ขณะนี้นายกรัฐมนตรียังไม่ได้ส่งสัญญาณอะไร

ลดความเสี่ยง‘ดิจิทัลวอลเล็ต’ ปรับ ครม.เค้นผลงานรัฐบาล

เรือธง ล้มไม่ได้ เพราะมีผลต่อเครดิตของพรรคเพื่อไทย ไม่ว่าจะในปัจจุบันหรืออนาคต สำหรับโครงการแจกเงินดิจิทัลวอลเล็ต 1 หมื่นบาท