รัฐบาล-ฝ่ายค้านสอบตก 112 'วิษณุ' ผ่านคนเดียวเฉียดฉิว

'นิพิฎฐ์' เปรียบ 'ม.112' เป็นข้อสอบกฎหมาย ให้คะแนน 'วิษณุ' ผ่านคนเดียวแบบเฉียดฉิว ส่วนรัฐบาล-ฝ่ายค้านตกหมด ยังอุบคำตอบที่ถูก

8 พ.ย. 2564 - นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า "ม.112 ผมให้ดร.วิษณุ เครืองาม สอบผ่านคนเดียว แบบเฉียดฉิว

เรื่องม.112 หากเป็นข้อสอบกฎหมาย ผมว่า ทั้งรัฐบาล และ ฝ่ายค้านสอบตกทั้งหมด บางฝ่ายธงคำตอบถูกแต่เหตุผลผิด บางฝ่ายธงคำตอบผิด แต่เหตุผลถูก หากเป็นอาจารย์ตรวจข้อสอบผมให้ตกหมด เพราะคำตอบของฝ่ายค้านและรัฐบาล สร้างความร้อนแรงและทำให้สถาบันได้รับผลกระทบทั้งสิ้น นี่ถ้าผมเข้าสอบ คงมีคนลอกข้อสอบผมเยอะ ผมค่อยเฉลยคำตอบของผมวันหลังก็แล้วกัน".

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศชอ. คัมแบ็ค! ประกาศกลับมาแล้ว พร้อมลุยใช้กฎหมาย ม.112 ปกป้องสถาบัน

เพจเฟซบุ๊ก ศูนย์ช่วยเหลือด้านกฎหมายผู้ถูกล่วงละเมิด bully ทางสังคมออนไลน์ ศชอ.โพสต์ข้อความว่า "กลับมาแล้ว" หลังจากเมื่อเดือนกันยายน 2566 ได้ประกาศยุติบทบาทการเคลื่อนไหวใช้กฎหมายในการปกป้อง ช

ทำลายสถิติ! ผู้ต้องขังยังเพิ่มพุ่ง 46 คน คดี ม.112 เกินครึ่ง ผู้อดอาหารประท้วงยังถูกขังต่อ

ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน รายงานว่า ปัจจุบัน (4 เม.ย. 2567) มีผู้ถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำ เนื่องจากคดีที่เกี่ยวข้องกับการเมืองและการใช้สิทธิเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็นและการแสดงออก อย่างน้อย 46 ราย ในจำนวนนี้เป็นคดีมาตรา 112 เกินกว่าครึ่ง เป็นจำนวน 28 คน

'นิพิฏฐ์' ปรามาสฝ่ายค้าน! ศึกซักฟอกมวยล้มต้มคนดู

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีต สส.พัทลุง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ว่าจะเขียน 2-3 เรื่อง แต่นั่งดูดีกว่า 1.เรื่องการอภิปรายของฝ่ายค้าน