งานกาชาด 2565 สวนลุมพินี ช้อปสนุกได้บุญ

หลังจากไม่ได้จัดงานในรูปแบบ On ground ถึง 2 ปี งานกาชาดประจำปี 2565 นี้จัดยิ่งใหญ่ในรูปแบบ Hybrid Event ผสมผสานระหว่างงานกาชาดที่สวนลุมพินี และบนแพลตฟอร์ม www.งานกาชาด.com  ใครที่คิดถึงสลากกาชาด อยากมาสอยดาวเสี่ยงโชค   ตรวจดวงชะตาพยากรณ์  เล่นเกมส์ซุ้มปาลูกโป่ง   รวมถึงช้อปสินค้า ชิมอาหารอร่อยสารพัดร้านค้าที่ตั้งกระจายทั่วงานกาชาด รวมถึงโอวัลตินภูเขาไฟในตำนาน พร้อมเวทีการแสดงมากมาย  ปีนี้มาเที่ยวกันได้จัดระหว่างวันที่ 8 - 18 ธ.ค.65 รวม 11 วัน 11 คืน ณ สวนลุมพินี เวลา 11.00–22.00 น. และออนไลน์ตลอด 24 ชม.

นายขรรค์ ประจวบเหมาะ ผู้อำนวยการสำนักงานจัดหารายได้ สภากาชาดไทย รองประธานคณะกรรมการอำนวยการจัดงานกาชาดประจำปี 2565 กล่าวว่า 2 ปีที่ผ่านมา คณะกรรมการฯ ปรับจัดงานกาชาดออนไลน์เต็มรูปแบบ   สร้างสรรค์งานกาชาดลงบนแพลตฟอร์มในโลกเสมือนจริง ขยายกลุ่มผู้เที่ยวชมงานกาชาดสู่ผู้ที่อาศัยอยู่ต่างจังหวัด และต่างประเทศ ผลตอบรับดี จึงต่อยอดมาในปีนี้ด้วย ที่สำคัญเป็นปีมหามงคลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา และทรงดำรงตำแหน่งองค์สภานายิกาสภากาชาดไทย ครบ 66 ปี จัดโซนเฉลิมพระเกียรติขึ้นตามแนวคิดของการจัดงาน “๙ ทศวรรษใต้ร่มพระบารมี    สดุดีสภานายิกาสภากาชาดไทย”  

ความพิเศษของงานกาชาดปีนี้ นางจันทร์ประภา วิชิตชลชัย รองผู้อำนวยการสำนักงานจัดหารายได้ สภากาชาดไทย กล่าวว่า  คำว่า HYBRID มีความหมายละเอียดลึกซึ้ง H มาจาก Happy ความสุข  สนุกสนาน รอยยิ้ม เสียงหัวเราะของผู้มาเที่ยวงานกาชาดได้ร่วมกิจกรรมกับหน่วยงานต่างๆ ที่มาออกบูธ  Y แทนคำว่า Yummy งานกาชาดมีของอร่อยมากมาย อาทิ ร้านอาหารจาก 50 เขตกรุงเทพมหานคร ร้านเด็ดเจ้าดังจาก Robinhood ที่คัดสรรมาถึง 250 ร้าน  ร้านอาหารสภากาชาดไทย จำหน่ายทองพลุ และร้านของฝากจากจังหวัดต่าง ๆ

B มาจาก Beloved จัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ  และเชิญชวนประชาชนร่วมลงนามถวายพระพร มีซุ้มนิทรรศการสร้างสรรค์เส้นสีสู่โลกเสมือนจริง       Interactive wall นิทรรศการที่มีชีวิตถ่ายทอดพระราชกรณียกิจเหตุการณ์บ้านเขาล้านที่เป็นประวัติศาสตร์ และกิจกรรมแจกกล้าไม้มหามงคล 99,999 ต้น จากกรมป่าไม้ แจกวันละ 9,000 ต้น ทั้งต้นชมพูพันธุ์ทิพย์ ต้นยอบ้าน ต้นทองอุไร ต้นเหลืองปรีดียาธร ต้นอินทนิลน้ำ เป็นต้น สำหรับอยู่ต่างจังหวัดรับกล้าไม้มงคลนี้ได้ที่กรมป่าไม้เขตจังหวัดนั้น

R สื่อ Recycle  ต่อยอดงานแฟร์สีเขียว รณรงค์งดการใช้โฟม ใส่อาหาร ลดการใช้พลาสติก นำกระเป๋าผ้ามาใส่ของ ปีนี้ร่วมกับ GC รณรงค์เก็บขวดน้ำดื่ม PET ในงานกลับไปผลิตกระเป๋า upcycling จำหน่ายและออกแบบโดย Greyhound รายได้กลับมามอบให้สภากาชาดไทย  I แทน Inspiration แพลตฟอร์มกาชาดออนไลน์ปีนี้ บริษัท เออาร์ไอพี จำกัด (มหาชน) พัฒนาให้เสมือนจริงขึ้นอีกขั้น สร้างอวตารให้ผู้เที่ยวชมงานได้แต่งตัวและเพลิดเพลินไปในงาน มีระบบ e-Commerce ซื้อขายสินค้า  และต้นปีหน้าจะได้พบกับ e-Marketplace ของสภากาชาดไทยอีกแพลตฟอร์ม

 D คือ Donation งานกาชาดสร้างความสุข  และทำให้ได้ร่วมทำบุญกับสภากาชาดไทยเพื่อช่วยเหลือการดำเนินงานตาม 4 ภารกิจ  ทั้งการบริการทางการแพทย์และสุขอนามัย การบรรเทาทุกข์ผู้ประสบภัย การบริการโลหิต และการส่งเสริมคุณภาพชีวิต ให้กับผู้ป่วยยากไร้ เด็ก ผู้พิการ ผู้สูงอายุ และผู้ที่ช่วยเหลือตนเองไม่ได้ทั่วทั้งประเทศ

“ ปีนี้มีความพิเศษสภากาชาดไทยได้รับพระราชทานภาพวาดฝีพระหัตถ์สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี อุปนายิกาผู้อำนวยการสภากาชาดไทย มาจัดทำสติกเกอร์ไลน์ ชุด “แชทได้บุญ แชร์ได้กุศล”  ปีที่ 2 จำนวน 16 ตัว 35 บาท รายได้สมทบโครงการ “เงินทุนฉุกเฉินเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติ สภากาชาดไทย” นางจันทร์ประภา กล่าว

ชวนเที่ยวงานกาชาดประจำปี 2565  ครบครันทุกความสนุกและได้บุญกุศลยิ่งใหญ่ เดินทางโดยรถสาธารณะขนส่งมวลชนมาเที่ยวงานกาชาดสะดวกที่สุด 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชวนชิม 10 เมนูอาหารถิ่น หากินยาก

เหลือเวลาอีก 2 วันที่จะได้ชิม ช้อป เมนูอาหารถิ่นในงาน "ใต้ร่มพระบารมี 242 ปี กรุงรัตนโกสินทร์" งานนี้ กรมส่งเสริมวัฒนธรรม (สวธ.) จัดเมนูอาหารหาทานยาก ภายใต้โครงการ "1 จังหวัด 1 เมนู เชิดชูอาหารถิ่น

ประกวดการแสดงดนตรีพื้นบ้านไทย 4 ภาค เทิดพระเกียรติกรมสมเด็จพระเทพฯ องค์วิศิษฏศิลปิน

กระทรวงวัฒนธรรม โดย กรมส่งเสริมวัฒนธรรม(สวธ.) จัดการประกวดดนตรีและการแสดงพื้นบ้าน ถ้วยพระราชทานสมเด็จพ

เที่ยวงานใต้ร่มพระบารมี 242 ปี ชิล ชิม ช้อป ครบครัน

24 เม.ย.2567 - นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม  กล่าวว่า กระทรวงวัฒนธรรม (วธ.) ร่วมกับหน่วยงานรัฐ เอกชนและเครือข่ายวัฒนธรรมกว่า 20 หน่วยงาน จัดงานใต้ร่มพระบารมี 242 ปี กรุงรัตนโกสินทร์ ระหว่างวันที่ 19 - 25 เมษายน 2567 ณ พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ พระนคร

ไทยอวด'วิญญาณข้ามสมุทร' งานเวนิส เบียนนาเล่

เริ่มแล้วนิทรรศการ “The Spirits of Maritime Crossing : วิญญาณข้ามมหาสมุทร” ผลงานศิลปะที่จะแสดงศักยภาพศิลปินไทยและอาเซียนบนเวทีระดับโลก งานนี้ มูลนิธิ บางกอก อาร์ต เบียนนาเล่ ร่วมกับ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน)  ผสานความร่วมมือครั้งสำคัญจากภาครัฐ