เสพงานศิลป์ผสาน AR ใน 'Dolce Italia'

ห้างเซ็นทรัลร่วมกับสถานเอกอัครราชทูตอิตาลีประจำประเทศไทยจัดงาน “Dolce Italia” เป็นปีที่สอง ขนสินค้าแบรนด์ดัง คัดสรรไอเทมที่ล้วนมีเอกลักษณ์เฉพาะจากอิตาลีดินแดนแห่งต้นมะกอกมาให้ชาวไทย พร้อมกับตกแต่งบรรยากาศภายในห้างเซนทรัลแอทเซ็นทรัลเวิล์ด ให้มีกลิ่นอายความเป็นอิตาลี เต็มไปด้วยเสน่ห์แห่งสีสัน และไลฟ์สไตล์ที่หลากหลาย เพื่อเฉลิมฉลองความน่าอัศจรรย์ของประเทศอิตาลี และทักษะความรู้ที่สอบทอดกันมาจากรุ่นสู่รุ่น

ภายในงานยังได้คอลแลบกับศิลปินสตรีทอาร์ตชื่อดัง “NEV3R” หรือ ยอร์ช – มงคล รัตนภักดี และอร-อรนลิน โลจนะโกสินทร์ ที่มาร่วมสร้างผลงานผสมผสานเทคโนโลยี AR ภายใต้คอนเซ็ปต์ Italian Garden  งานจัดตั้งแต่วันที่ 8 มี.ค. – 30 เม.ย. 2566 ที่บริเวณชั้น 1 ห้างเซ็นทรัล แอท เซ็นทรัลเวิลด์ และเซ็นทรัล ชิดลม

เปาโล ดีโอนีซี เอกอัครราชทูตอิตาลี ประจำประเทศไทย กล่าวถึงการจัดงาน “Dolce Italia” ประจำปี 2023 ว่า ประเทศอิตาลีและไทยมีความสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจที่แน่นแฟ้นมายาวนาน ภายใต้ความร่วมมือที่ครอบคลุมหลากหลายด้าน ทั้งการค้า การลงทุน การท่องเที่ยว และวัฒนธรรม วันนี้เราได้เดินหน้าสานต่อการเป็นพันธมิตรกับห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเพื่อนำเสนอแบรนด์สินค้าจากอิตาลีที่โด่งดังทั่วโลกให้เป็นที่รู้จักในวงกว้าง แต่ละแบรนด์ที่คัดสรรมาร่วมจำหน่ายในแคมเปญล้วนสะท้อนให้เห็นถึงความคิดสร้างสรรค์และหัตถศิลป์ชั้นเลิศของชาวอิตาลีในการออกแบบสินค้าแฟชั่น ผลิตภัณฑ์ความงาม ตลอดจนของใช้ของตกแต่งในบ้าน การร่วมมือครั้งนี้ถือเป็นการเฉลิมฉลอง 155 ปี แห่งความสัมพันธ์ทางการทูตและการค้ากับประเทศไทยได้อย่างยอดเยี่ยม

ด้านศิลปิน “NEV3R” เจ้าของประติมากรรมเทพคิวปิด “NEV3R – LOV3R”  ที่นำเสนอในงาน กล่าวว่า หลังได้โจทย์ทำงานภายใต้ธีม“THE PARTY ITALIAN GARDEN” นึกถึงเทพคิวปิดในสวนยุโรป ประกอบกับตนทำงานลายเส้นเกี่ยวกับคิวปิดอยู่ด้วย ก็เลยนำมาตีความใหม่ ผสมผสานกับหมี คาแรคเตอร์ใหม่ของตนเข้ามาแทนตัวเองในผลงาน สื่อความบริสุทธิ์ ไม่มีพิษภัยอยู่ตรงไหนก็มีความสุข เลือกใช้สีขาวล้วนเหมือนประติมากรรมหินสีขาวที่อยู่ในสวนเมื่อก่อน ความมีสีสันอยู่ที่งาน AR เห็ดที่มีสีสัน และรูปทรงที่หลากหลาย เป็นตัวแทนของจินตนาการ ความสุข และความสนุกที่ไร้ขีดจำกัด มิกกี้เมาส์ด้านหลังของคิวปิด และเสาหินที่ละลายให้ความอิสระตรงกับข้ามกับรูปแบบของเสาที่ควรจะเป็น  ถือเป็นประติมากรรมขนาดใหญ่ชิ้นแรก และแสดงงานศิลปะในห้างสรรพสินค้าเป็นครั้งแรก ซึ่งงาน“Dolce Italia “เปิดกว้างให้ศิลปินแสดงไอเดียได้เต็มที่

อร-อรนลิน ศิลปินหญิงร่วมสร้างสรรค์ผลงาน “End of Spring, Beginning of Summer” จิตรกรรมสีน้ำมันบนผืนผ้าใบศิลปะแบบ Diptych ได้รับแรงบันดาลใจด้านภูมิทัศน์และการใช้สีที่แสดงถึงจินตนาการอันงดงามจาก เจ.เอ็ม.ดับเบิลยู.เทอร์เนอร์  การปฏิวัติอุตสาหกรรมเทคนิคบาศกนิยมและศิลปะภาพปะติดจากปีกัสโซ ลัทธิบาศกนิยม และ ลัทธิเหนือจริงจากวิลเลิมเดอ โกนิง ซึ่งเป็นศิลปินหัวก้าวหน้า รวมถึงเทคนิคการวาดองค์ประกอบภาพที่ดูแข็งแรงโดย เปเตอร์ เปาล์ รือเบินส์

“ คอนเซ็ปต์ตรงกับความตั้งใจในการเล่นกับสี  ภาษาของงานไม่อธิบายมาก ให้ผู้ชมนำความคิดตัวเองมาใส่ ปกติอรจะยืนเพนท์ข้างนอก สังเกตุธรรมชาติ จำสีของฤดูซัมเมอร์กับสปริง ซึ่งท้องฟ้าจะเป็นสีฟ้า เวลาแดดส่องลอดผ่านใบไม้จะให้สีเขียวอมเหลือง ใช้สีมาเล่นกับฟอร์ม และบริหารภาพรวมด้วยรูปทรง อยากให้เป็นภาพที่คนกลับมามองได้ และเห็นอะไรใหม่ทุกครั้งที่กลับมามอง  อรพยายามสื่อสารด้วยการเปิด ไม่บังคับรูปทรง ภาพวาดชิ้นนี้ใช้เวลาสร้างสรรค์ 2 เดือน  สำหรับประเทศอิตาลียังเป็นผู้นำแฟชั่น เพราะสั่งสมวัฒนธรรมมายาวนาน บวกกับภูมิทัศน์ของประเทศ ศิลปะอยู่รอบตัว ทำให้ไลฟ์สไตล์และผู้คนซึมซับกับความงาม เป็นประเทศที่รุ่มรวยวัฒนธรรมจริงๆ   “อร -อรนลิน บอกด้วยรอยยิ้ม

สำหรับผลงานทั้ง 2 ชิ้นของสองศิลปินจัดแสดงให้ชมอยู่ที่งาน Dolce Italia 2023 นอกจากนี้ชวนสนุกไปกับกิจกรรมสุดเอ็กซ์คลูซีฟตลอดทั้งแคมเปญ อาทิ วาดภาพ Portrait โดยอาร์ติสต์ ในวันที่ 12 มี.ค. 19 มี.ค. 26 มี.ค. 2 เม.ย. 9 เม.ย. และ 23 เม.ย. เวิร์กชอปงานศิลปะหลายรูปแบบที่ให้คนรักงานศิลปะได้ครีเอตผลงานของตนเอง ในวันที่ 25  มี.ค. 8 เม.ย. และ 29 เม.ย. ตลอดจนมาเติมเต็มความสุขกับช็อปสินค้าคุณภาพดีจากอิตาลี มีแบรนด์แฟชั่นชื่อดังมากมาย อาทิ Emporio Armani, Moschino, Tod’s, Emilio Pucci, Max Mara, Furla, Diesel, Coccinelle, Sunnei, EA7 ฯลฯ  รวมถึงแบรนด์บิวตี้ อาทิ Gucci, Kiko, Bvlgari, Versace, Prada และ Valentino ไม่ต้องบินไกลไปต่างแดน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เซ็นทรัลจัดแคมเปญใหญ่รับซัมเมอร์ คาดดันยอดขายสินค้าแฟชั่นโต 15%

“ห้างเซ็นทรัล” รีเทลเลอร์ เบอร์ 1 แห่งแฟชั่นเดสทิเนชั่นของเมืองไทย ประกาศลุยศึกซัมเมอร์ จัด “Central Summer Fest” ดึงคอมมูนิตี้และพาร์ทเนอร์ระดับโลก “Made by Legacy” และ “Spotify” เสริมทัพดึงนักท่องเที่ยว-แฟชั่นนิสต้าช้อปปิ้งช่วงซัมเมอร์คาดโต 15% ภายใน 3 เดือน

ห้างเซ็นทรัล ในเครือเซ็นทรัล รีเทล ร่วมฉลองทุกบทบาทของผู้หญิง ต้อนรับวันสตรีสากล 2024 จัดแคมเปญสร้างแรงบันดาลใจแห่งปี “SHEPOSSIBLE”

ห้างเซ็นทรัล ในเครือเซ็นทรัล รีเทล เดสติเนชันแห่งการสร้างแรงบันดาลใจในทุกช่วงเวลาของชีวิต ร่วมต้อนรับวันสตรีสากล จัดแคมเปญสร้างแรงบันดาลใจแห่งปี “SHEPOSSIBLE”

ยูโอบี ร่วมเฉลิมฉลองห้างเซ็นทรัลครบรอบ 75 ปี กับแคมเปญ

ธนาคารยูโอบี ประเทศไทยร่วมเฉลิมฉลองในโอกาสครบรอบ 75 ปีของห้างเซ็นทรัล เพิ่มความคุ้มค่าให้กับผู้ถือบัตรเครดิต UOB และบัตรเครดิต TMRW กับแคมเปญ “ยิ่งช้อป ยิ่งได้ลุ้น”

ห้างเซ็นทรัล ห้างโรบินสัน และ Central App เก็บแต้มความสำเร็จ Double Digits ต่อเนื่อง ลุย “10.10 Sale Fest ช้อปชิลๆ ดีลชนะเลิศ” ผนึกพันธมิตรจัด “100 Best Deals In Town” มอบความคุ้มค่า เอาใจสายช้อปตลอด 9 วันเต็ม ตั้งแต่ 3 - 11 ต.ค. 65

หลังประสบความสำเร็จกวาดยอดขายถล่มทลายในแคมเปญ “9.9 Sale Fest ช้อปฟิน วินทุกดีล” ล่าสุด! ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ห้างโรบินสัน และ Central App ในเครือเซ็นทรัล รีเทล สานต่อความแข็งแกร่ง เดินหน้าลุยมอบความคุ้มค่าให้กับลูกค้าต่อเนื่องในเดือนตุลาคมนี้กับแคมเปญ “10.10 Sale Fest ช้อปชิลๆ ดีลชนะเลิศ”

ที่สุดของงานแฟชั่นโชว์แห่งปี “Central X Vogue Summer in The City Fashion Show” สะกดทุกสายตาด้วยแฟชั่นโชว์สุดอลังการ ใจกลางเมือง ตอกย้ำผู้นำด้านแฟชั่นอันดับหนึ่งของเมืองไทย

ผ่านพ้นไปอย่างยิ่งใหญ่ และประสบความสำเร็จเกินคาด! สำหรับงานแฟชั่นโชว์สุดอลังการแห่งปี “Central x Vogue Summer in The City Fashion Show”