ทัพของเล่นบุกกรุง!

Thailand Toy Expo 2023 งานมหกรรมของเล่นที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย และเป็นงานที่รวบรวมผู้คนที่เป็นแฟนของเล่น อาร์ตทอย ของสะสมมากมายมาอยู่ด้วยกันในที่แห่งเดียว ไม่ใช่แค่อาร์ตทอยระดับประเทศ แต่เป็นระดับเอเชีย ระดับโลก ปีนี้จัดต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 11 ภายใต้ธีม NEW GENERATION นับเป็นงานที่เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มศิลปินนักออกแบบของเล่นและของสะสมระดับนานาชาติจำนวนมาก มีศิลปินจาก 14 ประเทศทั่วโลกเข้าร่วม กว่า 150 แบรนด์ชั้นนำ

ศิลปินเดินทางมาจัดแสดงผลงานในประเทศไทยมาจาก ทั้งยุโรป สหรัฐอเมริกา ญี่ปุ่น จีน ฮ่องกง เกาหลีใต้ ฯลฯ ที่จะนำ Exclusive Edition คอลเล็กชั่นที่ไม่เคยเปิดเผยที่ไหน มาเปิดตัวพร้อมจัดแสดงและจำหน่ายที่งานนี้เป็นครั้งแรก สำหรับไฮไลต์ภายในงาน อาทิ การเปิดตัวพร้อมจัดการแสดงคอลเล็กชั่นพิเศษกับ Murakami x Instinctoys Exhibition ครั้งแรกในโลกที่ของเล่นถูกจัดแสดงในรูปแบบนิทรรศการ การเปิดตัวคาแรคเตอร์ตัวการ์ตูนชื่อดัง ซีรีส์มังงะญี่ปุ่นจากการ์ตูน “Chainsaw Man” การแสดงผลงานประติมากรรมจากศิลปินดังระดับประเทศมากกว่า 30 ศิลปิน เพื่อส่งเสริมศิลปินพุทธศิลป์ให้เป็นที่รู้จัก เป็นต้น

ส่วน Hong Kong Art Toy Story ที่จัดขึ้นในงาน Thailand Toy Expo 2023 ครั้งนี้ นอกจากจะมีศิลปิน 20 คน เดินทางมาจัดแสดงอาร์ตทอยของพวกเขาที่ Hong Kong Pavilion ให้ชมและเลือกสะสมกันอย่างเต็มอิ่มแล้ว ภายในงานยังเตรียมไฮไลต์ที่น่าตื่นตาตื่นใจไว้ให้ชมอีกด้วย 5 ไฮไลต์ที่บอกเลยว่าพลาดไม่ได้

1. Virtual Showcase of ‘Hong Kong Pavilion in Thailand Toy Expo 2023’ ก่อนที่จะได้พบกับงานจริงในวันที่ 6-9 เมษายน 2566 นี้ เหล่าแฟนอาร์ตทอยสามารถเข้าไปชม Virtual Showcase ของศิลปินทั้ง 20 คน ที่นำเสนอ ประสบการณ์ใหม่ในรูปแบบโลกเสมือนจริง 360 องศา ที่จะพาทุกคนไปสัมผัสกับเส้นทางการออกแบบและความ สำเร็จของนักออกแบบที่จะมาร่วมจัดแสดงผลงานในครั้งนี้ จะสวยงามตระการตาแค่ไหน คลิกเข้าไปชมกันได้ที่ ลิงก์นี้เลย https://www.arttoyshowcase.hk/en

2. Hong Kong Pavilion แห่งแรกของเมืองไทย สำหรับงาน Thailand Toy Expo 2023 ที่ดึงดูดสายตานักสะสม และผู้นิยมอาร์ตทอยทั่วโลก ปีนี้ Hong Kong Art Toy Story จัดเต็มกับ Hong Kong Pavilion ที่เตรียมพื้นที่นำ เสนอผลงานของศิลปินนักออกแบบผู้มีชื่อเสียง 5 คน และศิลปินนักออกแบบดาวรุ่งน่าจับตามองอีก 15 คน ให้ทุกคนสามารถจับจองและรับชมกันอย่างใกล้ชิด แบบไม่ต้องบินไปถึงฮ่องกงเลยทีเดียว!

3. Limited Edition Art Toy นอกเหนือจากคอลเล็กชันยอดนิยมและผลงานที่จัดจำหน่ายทั่วไปแล้ว ภายในงาน Hong Kong Art Toy Story 2023 ศิลปินฮ่องกงส่วนหนึ่งเตรียมอาร์ตทอยลิมิเต็ดอิดิชั่น ผลงานชุดใหม่ที่ยังไม่เคย วางจำหน่ายที่ไหนมาก่อน รวมถึงผลงานชุดพิเศษที่ได้รับแรงบันดาลใจจากประเทศไทยอย่างอาหารหรือมวยไทย มาเปิดตัวในงานนี้โดยเฉพาะ เช่น ชุดแอ็คชั่น NANO GRADE ของ Tom Wang, Copper Aileen จาก Mickey Mic และนอกจากนี้ยังมีอาร์ตรุ่นพิเศษต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Skater Jody The Lover Boy กว่า 4 รุ่น จาก Timmy Lee, Zombie จาก Winson Ma, Nick the Robot รุ่นพิเศษจาก Orson Li, Oby รุ่นลิมิเต็ดจาก Ryan Lee และ อีกมากมาย บอกเลยว่าพลาดไม่ได้

4. Artists’ Talk นี่คือ Talk Session ที่ศิลปินฮ่องกงจะมาแบ่งปันประสบการณ์ และเบื้องหลังการทำงานอาร์ตทอย ของพวกเขาอย่างเต็มอิ่ม ในวันเสาร์ที่ 8 และอาทิตย์ที่ 9 เมษายน 2566 โดยมีศิลปินที่จะมาร่วมทอล์ก และหัวข้อ ที่น่าสนใจในวันและเวลาดังนี้

5. 5 Figurines at CentralWorld เตรียมพบกับผลงานประติมากรรมขนาดใหญ่ 5 ชิ้น ที่มีขนาดสูงถึง 1.5 – 2 เมตร ซึ่งจะจัดวางอยู่ตามพื้นที่ต่างๆ ของศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เพื่อทักทายกับผู้คนให้เข้ามาทำความรู้จักกับงาน ดีไซน์ที่เริ่มต้นจากอาร์ตทอยขนาดกระทัดรัด ก่อนที่จะขยายขนาดใหญ่ให้ทุกคนได้เห็นถึงรายละเอียดของการ ออกแบบของศิลปินฮ่องกงกันแบบเต็มตา ประติมากรรมทั้ง 5 ชิ้น ได้แก่ Tin Soldier โดย Pat Lee, Baby Hood โดย Miloza Ma, TramBot โดย Felix Ip, Formulape Jungle Speed โดย Winson Ma และ Nyan โดย Mickey Mic

Thailand Toy Expo 2023 จัดแสดง ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ วันที่ 6 – 9 เมษายน 2566 ตั้งแต่เวลา 10.00 – 22.00 น สามารถติดตามรายละเอียดงานทั้งหมดได้ที่ Facebook : Thailand Toy Expo

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'จุรินทร์' ชี้ดิจิทัลวอลเล็ตยังคลุมเครือ เหมือนเดินบนเส้นด้าย

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงโครงการดิจิทัลวอลเล็ตจะทันไตรมาส 4 ตามที่รัฐบาลประกาศหรือไม่ว่า สถานการณ์วันนี้เหมือนย้อนกลับไปในจุดที่เหมือนประกาศว่าจะ

สั่งปิดป่าเชียงดาวตัดตอนลอบเผา

นายนิวัติ บุญมาวงศ์ หัวหน้าสถานีควบคุมไฟป่าเชียงดาว เลขาฯศูนย์สั่งการฯ War room แก้ปัญหาไฟป่าพื้นที่บูรณาการฯ ขสป.เชียงดาว รายงานผลการปฏิบัติควบคุมไฟป่าบริเวณพื้นที่ดอยนาง

'จุรินทร์' แขวะเห็นใจนายกฯปรับครม. ต้องให้คนนอกรัฐบาลดูก่อน

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงการปรับครม.เศรษฐา 1/1ว่า เรื่องนี้ตนยังตอบไม่ได้ เพราะ