ส่องแฟชั่นยั่งยืน’Spring has Sprung’จากซีนาด้า

©Saint-Ambroise

เปิดฤดูกาล Spring/Summer 2023 บอกได้เลยว่าสร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับเหล่าแฟชั่นนิสต้า เรียกว่าเป็นแบรนด์ที่น่าจับตามองมากๆ  Senada* (ซีนาด้า) แบรนด์แฟชั่นสัญชาติไทยระดับแนวหน้าเผยโฉมคอลเลคชั่นใหม่แห่งฤดูกาลSpring/Summer 2023 กับ “Spring has Sprung” เดินหน้าสานต่อการเป็นแบรนด์แฟชั่นที่เน้นความยั่งยืนด้านทรัพยากรอย่างเต็มรูปแบบ สืบเนื่องจากเจตนารมณ์อันแน่วแน่ในการขับเคลื่อนแบรนด์สู่มิติความยั่งยืนที่เริ่มต้นขึ้นในคอลเลคชั่น ‘Chapter 1’ ในซีซั่น Autumn/Winter 2022 ก่อนหน้านี้ พร้อมอวดศักยภาพแฟชั่นไทยบนเวทีแฟชั่นระดับโลกอย่างต่อเนื่อง ทั้ง Paris Fashion Week และ Shanghai Fashion Week  และยังอวดโฉมในสโตร์หลากหลายประเทศทั้งในเอเชีย, ยุโรป และ สหรัฐอเมริกา

©Saint-Ambroise

คอลเลคชั่น “Spring has Sprung” ล่าสุด เน้นการรังสรรค์ผลงานแฟชั่นทุกชิ้นบนพื้นฐานของการเลือกใช้ทรัพยากรผ้าอย่างยั่งยืนเต็มรูปแบบ โดยเจาะจงคัดสรรเฉพาะเนื้อผ้าที่ได้รับการรับรองมาตรฐานระดับสากล FSC (Forest Stewardship Council)  ซึ่งถือเป็นสุดยอดแห่งมาตรฐานความยั่งยืน โดยต้องมาจากแหล่งทรัพยากรป่าไม้ที่มีการบริหารจัดการป่า บนพื้นฐานการคำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่เหมาะสม คงไว้ซึ่งความสมดุลของระบบนิเวศน์ ควบคู่ไปกับการยังประโยชน์ให้แก่ชุมชน สังคม และยังสามารถสร้างผลตอบแทนในเชิงทางเศรษฐกิจอีกด้วย  

©Saint-Ambroise

สำหรับกลิ่นอาย Spring/Summer 2023ยังคงเต็มไปด้วยรายละเอียดงาน  handwork ที่เรียกได้ว่า เป็นซิกเนเจอร์ของ  Senada*ซีซั่นนี้มีทั้งลูกเล่นการประดับเพชรและขนนก รวมถึงดีเทลที่เพิ่มเข้ามาอย่างการตอกหมุด โครงสี นอกจากโทนคลาสสิคอย่างขาวและดำ ยังเพิ่มเติมความสดใสด้วยเฉดสีอย่าง powder pink, sky blue และ lemon พร้อมด้วยลายพิมพ์ floral printเนื้อผ้าทั้งหมดล้วนผ่านการรับรองมาตรฐาน FSCซึ่งคัดสรรเนื้อผ้าที่เหมาะกับฤดูกาลอย่าง fine cotton, cotton blendต่างๆ อีกทั้ง jacquard cottonที่ทำให้เสื้อผ้าดูมีเท็กซ์เจอร์และความน่าสนใจยิ่งขึ้น

โดดเด่นด้วยการเพิ่มโครงร่างที่ให้อารมณ์ผู้ชายมากขึ้น สร้างความขัดแย้งกับสไตล์แนวเฟมินิสม์อันเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ได้อย่างสมดุลลงตัว เช่น การเสริมฟองน้ำที่ไหล่ ทำให้เกิดโครงที่ชัดเจนขึ้น และยังมีลูกเล่นการตัดต่อวงแขนเสื้อให้กลายเป็น cape ส่วนโครงเสื้อผ้ารับกับซัมเมอร์อย่างเหมาะเจาะ ด้วยความสั้น ไม่ว่าจะเป็นเสื้อครอป, มินิสเกิร์ต, มินิเดรส และกางเกงขาสั้นแบบ micro shorts

©Saint-Ambroise

คอลเลคชั่น Spring/Summer 2023 จัดแสดงโชว์ครั้งแรกบนเวทีแฟชั่นระดับอินเตอร์เนชั่นแนลอย่าง Paris Fashion Weekเมื่อปลายปี 2022 เปิดฉากสร้างกระแสตอบรับแบบแรงดีไม่มีตกมาจนถึงเวที Shanghai Fashion Week ที่เพิ่งจบไปเมื่อเดือนมีนาคม 2023 ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างมาก จากทั้งกระแสตอบรับของเหล่า Buyer และ Distributor  ชั้นนำในแวดวงแฟชั่นแดนมังกร จนถึงตอนนี้ยังคงมีรีเควสเสื้อผ้า in season อย่างต่อเนื่อง ด้วยความประณีตพิถีพิถันในการสร้างสรรค์ผลงานแต่ละชิ้น ทำให้คอลเลคชั่นนี้ยิ่งมีจำนวนจำกัดอย่างมาก  

แฟนๆ Senada* ไม่ควรพลาด นอกจากนี้ ยังแสดงศักยภาพความเป็นแบรนด์ไทยที่นำผลงานแฟชั่นฝีมือคนไทยอวดสู่สายตาโลก โดยสามารถพบกับ Senada*ได้ทั้งที่เซี่ยงไฮ้, ปารีส, สหรัฐอเมริกา และ อิสราเอล  

©Saint-Ambroise
©Saint-Ambroise

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บวงสรวงเทพยดางาน'ใต้ร่มพระบารมี 242 ปี กรุงรัตนโกสินทร์'

19 เม.ย.2567 - เวลา 08.19 น.นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม (รมว.วธ.) เป็นประธานในพิธีบวงสรวงเทพยดางาน “ใต้ร่มพระบารมี 242 ปี กรุงรัตนโกสินทร์” โดยมี พระมหาราชครูพิธีศรีวิสุทธิคุณ เป็นพราหมณ์ประกอบพิธีบวงสรวง

สงกรานต์ชลบุรี สานประเพณีธีม'งานวัด'

ชลบุรีเป็น 1 ใน 5 จังหวัดนำร่องจัดกิจกรรมสืบสานประเพณีสงกรานต์ไทยภาคตะวันออกอย่างยิ่งใหญ่ โอกาสนี้ นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม เป็นประธานพิธีเปิดงานประเพณีสงกรานต์ปีใหม่ไทย

ไฮไลต์ 3 วัน เทศกาลหุ่นเพชรบุรีเมืองหนัง 2024

เทศกาลหุ่นเพชรบุรีเมืองหนัง Phetchaburi Harmony Puppet Festival 2024 กลับมาอีกครั้ง ภายใต้การออกแบบเฟสติวัลที่เชื่อมโยง คำว่า “หนัง” ที่สื่อถึงตัวหนังที่แกะขึ้นเป็นภาพ ภาพบนตัวหนังที่เคลื่อนไหวใช้ชักเชิด ต่อมาวิวัฒนาการเป็นภาพยนตร์  มีการชมหนัง  ปีนี้

อาลัย 'กีรติ-ปลัดฯพาณิชย์' เสียชีวิตอย่างสงบ ในวัย 56 ปี

บุตรสาว ของนายกีรติ รัชโน ได้แจ้งให้ทราบว่า คุณได้เสียชีวิตอย่างสงบ และก่อนที่จะจากไป พระอาจารย์ไพศาล วิสาโล ได้เทศน์นำทางก่อนลมหายใจสุดท้ายผ่านทางโทรศัพท์

'สร.ธกส.' ร่อนหนังสือจี้ 'ผจก.ธกส.' ทำตามข้อเสนอต่อนโยบาย Digital wallet 3 ข้อ

นายประหยัด ธรรมขันธ์ เลขาธิการสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร ทำหนังสือที่๑๓๕/ ๒๕๖๗ ลงวันที่ 18 เมษายน 2567 ถึง ผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร เรื่อง ข้อเสนอต่อการดำเนินนโยบาย Digital wallet