นักเขียนซีไรต์ โต้เดือด อดีตกรรมการสิทธิฯ ปม 'น้องหยก-อำนาจนิยม'

17 มิ.ย. 2566 - วิมล ไทรนิ่มนวล นักเขียนรางวัลซีไรต์ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก โตเแย้งความเห็น นางอังคณา นีละไพจิตร อดีตกรรมการสิทธิมนุษชนแห่งชาติ(กสม.) โดยมีเนื้อหาดังนี้

"อำนาจนิยม"

ก่อนป้าจะแสดงความเห็นและยกเอา "กฎ" ระดับอินเตอร์มาอ้างนั้น.. ก่อนอื่นป้าต้องเข้าใจความหมายของคำว่า "ปฏิเสธ" กับคำว่า ​" ต่อต้าน-บ่อนทำลาย" ก่อนว่าแตกต่างกันอย่างไร

  • 'อังคณา' ยกอนุสัญญาฯยูเอ็น ชี้กรณีหยกมีสิทธิปฏิเสธระบบการศึกษาของรัฐ

ถ้าใครจะปฏิเสธไม่เรียนก็ลาออกไป​ จะไปทำมาหากินหรือทำอะไรก็ไม่มีใคร​"บังคับ​ กดขี่ ปิดกั้น​ กดทับ" (คำของสามกีบ)​ ยกเว้นต้องเรียน​ "การศึกษาภาคบังคับ" เพื่อให้พลเมืองมีความรู้พื้นฐาน​ อ่านออกเขียนได้​ ที่จะดำเนินชีวิตในสังคมได้​ตามปรกติ​ และ/หรือศึกษาหาความรู้ต่อไปด้วยตนเอง โดยไม่ต้องเรียนในห้องสี่เหลี่ยมก็ได้​ และจะช่วยให้​ "พลเมือง" มีความหมาย​" กำลังของเมือง" จริงตามคำ

หยกไม่ได้ ​"ปฏิเสธ" แต่เธอต่อต้าน​ ก่อกวน​ บ่อนทำลาย​ สิ่งที่เธอเรียกว่า​ "กฎอำนาจนิยม" อย่างมีเป้าหมายทางการเมือง ถ้าเธอลาออกจึงเรียกได้ว่าปฏิเสธ​

ป้าไม่ต้องย​ก "กฎของยูเอ็น" มาใช้เพื่อช่วยหยกและรับใช้การเมืองแบบของตนหรอก​ เพราะหยกต่อต้านกฎระเบียบของพวกอำนาจนิยม​

ยูเอ็นนั้นโคตรเจ้าพ่ออำนาจนิยมเลย​ และ "ยูเอ็นไม่ใช่พ่อ" ลองถามโทนี่ดูได้!

หยกนั้นกำลังใช้​ "อำนาจ" ของตนและฝ่ายตนต่อต้าน​ ก่อกวน​ บ่อนทำลายฝ่ายตรงข้ามกับฝ่ายของเธอ​ แต่เธอไม่รู้ตัวว่าเธอกำลังใช้อำนาจและใช้แบบอันธพาลอย่างที่ฝ่ายเธอถนัด

ป้าต้องรู้ว่าสิ่งที่หยกและฝ่ายของหยกกำลังทำนั้นเป็น "อำนาจนิยมยิ่งกว่า​" เพราะไม่เคารพสิทธิและเสรีภาพของใครและองค์กรใด จนจะกลายเป็นอำนาจนิยมของพวกอนาธิปไตยไปแล้ว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'นักเขียนซีไรต์' เปิดนโยบายทำลายชาติ เหตุ ปชช.โง่และโลภ เลือกนักการเมืองชั่ว

วิมล ไทรนิ่มนวล นักเขียนรางวัลซัไรต์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า นโยบายทำลายชาติอย่างเร่งด่วนคือ

'นักขียนซีไรต์' แนะ 3 นิ้ว อดอาหารให้ได้ผล ต้องมี 2 ส่วนประกอบกัน

วิมล ไทรนิ่มนวล นักเขียนรางวัลซีไรต์ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กกรณีกลุ่ม 3 นิ้ว ผู้ต้องหาคดีม.112 อดอาหารประท้วงในเรือนจำ ว่า

'นักเขียนซีไรต์' ฟาด 'บิดา' ของกลุ่มสามนิ้ว ต้องการให้ไทยเป็นแบบฮ่องกง

วิมล ไทรนิ่มนวล นักเขียนรางวัลซีไรต์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก หัวข้อ "เมื่อถึงทางแยกที่ต้องเลือก" มีเนื้อหาดังนี้

'นักเขียนซีไรต์' เผยโฉมศัตรูของคนยกย่อง 'แบม-ตะวัน' คืออันธพาลในนามอุดมการณ์ความเท่าเทียม

วิมล ไทรนิ่มนวล นักเขียนรางวัลซีไรต์ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก หัวข้อ "ศัตรู" ระบุรายละเอียดว่าไม่เพียงพิธาเท่านั้น​ ยังรวมถึงคนอื่นๆด้วย

'นักเขียนซีไรต์' ฟาดฝ่ายก้าวหน้า​ ปัญญาไม่มี ทำผิดพลาดก็ด่า 'อำนาจเก่า'

วิมล ไทรนิ่มนวล นักเขียนรางวัลซีไรต์ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ระบุว่า ทำอะไรไม่เป็น​ ทำผิด​ ทำพลาด​ ก็ด่า "อำนาจเก่า" ขัดขวาง​ ฉุดรั้ง

‘นักเขียนซีไรต์’ งง! ผู้ใหญ่หัวก้าวหน้าประชาธิปไตย โกหกซ้ำซากยังมีคนเชื่อ

นักเขียนรางวัลซีไรต์ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กระบุว่า "เด็กเลี้ยงแกะ" ในนิทานอีสปแค่โกหกครั้งที่2​ ผู้คนเขาก็ไม่เชื่อถือแล้ว​