มูลนิธิรามาธิบดีฯ จับมือ 5 ศิลปินออกแบบของที่ระลึกใหม่ช่วย รพ.

เพราะการให้สร้างความสุข และสร้างสังคมที่ดี  มูลนิธิรามาธิบดีฯ สานต่อโครงการ Giving and Happiness (กีฟวิ่ง แอนด์ แฮปปี้เนส) ร่วมกับศิลปินของไทยเพื่อสร้างสรรค์การออกแบบของที่ระลึกคอลเลกชัน Giving and Happiness เอาใจเอาใจแฟชั่นนิสต้าสายบุญและคนที่กำลังมองหาสินค้าไลฟ์สไตล์ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่

นับเป็นครั้งที่ 8 แล้ว ที่มูลนิธิรามาธิบดี ฯ จับมือกับศิลปินดังอย่าง ครูโต – ม.ล.จิราธร จิรประวัติ ครูปาน- สมนึก คลังนอก และสองพี่น้องแป้ง- ภัทรีดา – นวล- นวลตอง ประสานทอง ปีนี้ยังมีความพิเศษมีเพียว โลกุตรา มาร่วมออกแบบเป็นปีแรก โดย 5 ศิลปินได้รับโจทย์ในการออกแบบภายใต้คอนเซ็ปต์ “แช่มชื่นใจ” จนเกิดลวดลายเก๋ๆ และมีความหมายลึกซึ้งกินใจ ยิ่งกว่านั้น ปีนี้มีทั้งเสื้อยืดทีเชิ้ต กระเป๋าสะพายผ้าไมโคร กระเป๋าสะพาย กระเป๋าดินสอ  กระเป๋าถือพร้อมสายสะพายผ้าแคนวาส  กระเป๋าถือผ้าแคนวาส ปลอกหมอนบทสวดมนต์  แก้วเก็บอุณหภูมิ  สมุดฉีก และครั้งแรกกับชุดจานเซรามิค 5 ศิลปิน   เหมาะจะเป็นไอเทมใหม่หรือส่งมอบเป็นของขวัญให้คนที่รัก ที่สำคัญรายได้ทั้งหมดจากการจำหน่ายของที่ระลึกการกุศลจะนำไปมอบให้แก่ คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยยากไร้ และจัดซื้อเครื่องมือแพทย์

พรรณสิรี คุณากรไพบูลย์ศิริ ผู้จัดการมูลนิธิรามาธิบดีฯ พูดถึงความพิเศษของคอลเลกชัน “‘แช่มชื่นใจ’ ว่า  เป็นคำที่ได้มาจากการคุยกับครูโต ที่พูดถึงความรู้สึกของผู้ให้จากการแบ่งปัน คิดว่าผู้รับคงรู้สึกเช่นเดียวกัน เมื่อได้ทำบุญและได้ใช้ของที่ระลึกการกุศลที่มีลวดลายสวยงาม ศิลปินตีความความแช่มชื่นใจด้วยลายเส้นที่เป็นซิกเนเจอร์ จัดทำเป็นของที่ระลึกคุณภาพดี ทันสมัย เติมเต็มไลฟ์สไตล์ที่มีสีสันให้ชีวิตประจําวัน นอกจาก 4 ศิลปินที่ร่วมงานกันมาต่อเนื่อง เพิ่มเติมความสนุกจากศิลปินใหม่ คือ เพียว โลกุตรา ดิจิทัลอาร์ตติสเจ้าของภาพพอร์เทรทแนวมินิมอล ที่ทํางานกับแบรนด์ดังมากมายร่วมเพิ่มความหลากหลายของลายเส้น และยังมีชุดจานเซรามิค 5 ศิลปิน โแต่ละเซ็ทมีจาน 5 ใบ พิมพ์ลวดลายที่สร้างสรรค์จากศิลปินแต่ละคน

ครูโต ม.ล.จิราธร อาร์ตติสรุ่นใหญ่ กล่าวว่า  “แช่มชื่นใจ” เป็นคำที่ให้ความรู้สึกเหมือนดอกไม้ได้น้ำ ที่มอบความสุขสดชื่นแก่ผู้พบเห็น ปีนี้ครูวาดรูปให้หลายรูป รูปแตกต่างจากปีก่อน ๆ วาดเป็นรูปคนผิวสีเข้ม หมายถึงความหนักแน่นและอดทน สำหรับใครที่เป็นแฟนคลับครูโต เตรียมตัวร่วมกุศลด้วยกัน

ครูปาน- สมนึก คลังนอก  เล่าว่า เพราะเชื่อว่า ผู้ให้จะมีความอิ่มใจจึงวาดเป็นรูปผู้หญิงอยู่ท่ามกลางมวลดอกไม้นานาพันธุ์ที่เบ่งบานโอบล้อมอยู่รอบตัว มีนกเกาะและหน้าตาอิ่มเอิบ ยิ้มแย้ม หลับตาพริ้มอย่างมีความสุข เป็นความรู้สึกที่ทุกคนจะได้รับเมื่อสนับสนุนของที่ระลึกการกุศลของมูลนิธิรามาธิบดีฯ ที่อยากชวนทุกคนมา อิ่มใจ ด้วยกัน

แป้ง- ภัทรีดา ประสานทอง พูดถึงผลงานที่มาพร้อมความน่ารักนักษัตรประจำปี66 ว่า กระต่ายเป็นสัญลักษณ์ของโชคดีและรูปทรงของกระต่ายเป็นรูปทรงที่น่ารัก ดูแล้วมีความสุข รวมทั้งเลือกใช้สีสันสดใส เรียกรอยยิ้มได้ทุกครั้งที่หยิบไปใช้

ไม่ต่างจาก นวล-นวลตอง ประสานทอง กล่าวว่า การเป็นผู้ให้ถือเป็นสัญลักษณ์ของความโชคดี เพราะผู้ให้สามารถแบ่งปันสิ่งที่ตนมีให้เป็นความสุขแก่ผู้อื่นได้ด้วย คอลเลกชันปีนี้วาดลายที่มีทั้งลายหัวใจ และลายที่นำหัวใจมาต่อกันเป็นดอกโคลเวอร์สี่กลีบ สัญลักษณ์แห่งความโชคดี

ด้าน  เพียว โลกุตรา ดิจิทัลอาร์ตติสหนุ่มร่วมงานปีแรก เผยแรงบันดาลใจในการออกแบบคอลเลกชันนี้ว่า มาจากหนังสือของคุณแม่ เรื่อง ‘หิมะกลางฤดูร้อน’ อาจารย์สายวิปัสสนาชาวพม่า ท่านเปรียบธรรมะเป็นหิมะ เป็นความสงบสุขในใจของเรา ท่ามกลางความร้อน ซึ่งคือสิ่งไม่ดีต่างๆ ภายนอกที่เราต้องเจอ สอดคล้องธีม ‘ความแช่มชื่นใจ’

ภายในงานเปิดตัวคอลเลคชันพิเศษ ยังมีกิจกรรมเวิร์คช้อป ART ON THE PARTY TABLE 5 ศิลปิน ชวนออกแบบแผ่นรองจาน และโชว์การจัดโต๊ะปาร์ตี้ ให้เหมือนกับการทำงานศิลปะด้วยการใส่ไอเดีย เติมจินตนาการ และเพิ่มความคิดสร้างสรรค์ เพื่อเพิ่มความสุขให้แก่ทุกโมเมนต์สำคัญ ทั้งยังสามารถนำของที่ระลึกการกุศลคอลเลกชัน Giving and Happiness  เช่น ชุดจานเซรามิค แก้วน้ำ มาสร้างบรรยากาศบนโต๊ะให้สวยงามยิ่งขึ้นอีกด้วย 

ทุกคนร่วมมอบความสุขด้วยการให้กับของที่ระลึกการกุศลคอลเลกชันพิเศษ Giving and Happiness ได้ที่มูลนิธิรามาธิบดีฯ (รพ.รามาธิบดี และสถาบันการแพทย์จักรีนฤบดินทร์ จ.สมุทรปราการ) หรือสั่งออนไลน์ที่ www.ramafoundation.or.th

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ศิลปินแกรมมี่' ชวนสร้างกุศล สมทบทุนมูลนิธิรามาธิบดีฯ

จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ชวนมอบน้ำใจ สร้างกุศล สมทบทุนมูลนิธิรามาธิบดีฯ โดย ไผ่ พงศธร , ต่าย อรทัย ศิลปินจีเอ็มเอ็ม มิวสิค พร้อมด้วย เจมีไนน์ นรวิชญ์ และ โฟร์ท ณัฐวรรธน์ นักแสดงสังกัด จีเอ็มเอ็มทีวี ได้รับเลือกเป็นพรีเซ็นเตอร์ถ่ายทำสื่อประชาสัมพันธ์ เชิญชวนมอบพลังแห่งการให้ สมทบทุนโครงการ รามา +1 เพิ่มพื้นที่ บวกความหวัง โดย มูลนิธิรามาธิบดีฯ

สร้าง'พระพุทธรูปทองคำ' วัดไตรมิตร

วัดเป็นศาสนสถานสำคัญในพระพุทธศาสนา ถือเป็นศูนย์รวมจิตใจของชาวไทยเสมอมา รวมถึงงานพุทธศิลป์ในวัดอีกมากมายเป็นตัวแทนศิลปกรรมแต่ละยุคสมัยให้บ้านเมือง  “พระพุทธรูปทองคำ” วัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหาร ย่านเยาวราช เชื่อกันว่า มีอายุกว่า 900 ปี

ชวนชมงานศิลปะทรงคุณค่า’รามาฯ รักษาศิลป์’

หากเป็นคนที่หลงไหลในศิลปะและอยากส่งต่อความสุขด้วยการให้ผ่านงานศิลป์ “รามาฯ รักษาศิลป์” เป็นงานที่พลาดไม่ได้ มูลนิธิรามาธิบดีฯ เตรียมจัดงานประมูลผลงานศิลปะครั้งพิเศษ ในวันอาทิตย์ที่ 6 สิงหาคม 2566  ณ หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร

กรมสมเด็จพระเทพฯ ทอดพระเนตรงานศิลปะการกุศลรามาฯ รักษาศิลป์

29 ก.ค.2566 - เวลา 14.00 น. สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จพระราชดำเนินเป็นการส่วนพระองค์ไปทอดพระเนตรนิทรรศการผลงานศิลปะการกุศล “รามาฯ รักษาศิลป์ : ส่งต่อความสุข สานต่อการ “ให้” ผ่านงานศิลปะ” 

ชม 67 ชิ้นงาน'รามาฯ รักษาศิลป์' ร่วมประมูลรักษาชีวิต

ครั้งแรกของมูลนิธิรามาธิบดีฯ กับการจัดการประมูลผลงานศิลปะการกุศล ภายใต้ชื่องาน “รามาฯ รักษาศิลป์ : ส่งต่อความสุข สานต่อการ “ให้” ผ่านงานศิลปะ” โดยได้รับการสนับสนุนจาก ทัชชะพงศ์ ประเวศวรารัตน์ นักสะสมงานศิลปะของศิลปินไทยและศิลปินต่างประเทศที่มีจิตศรัทธาแรงกล้า

12 ดีไซเนอร์จิตอาสาออกแบบคอลเลกชันช่วยผู้ยากไร้

อิ่มบุญส่งท้ายปี มูลนิธิรามาธิบดีฯ แสดงพลังแห่งการให้ผ่านโครงการ Power of Giving  ปีที่ 8   รวมพลดีไซเนอร์จาก 12 แบรนด์แฟชั่นชั้นนำมาร่วมสร้างสรรค์ของที่ระลึกสุดพิเศษชวนคนไทยส่งต่อความสุขไม่สิ้นสุด ภายใต้คอนเซ็ปต์ Made With Love…ทำด้วยรัก สร้างโอกาสช่วยเหลือผู้ป่วยยากไร้