เดินหน้าโหวตนายกฯ ก๊วนปชป.เสี่ยงตกขบวน "เศรษฐา"แผลยังไม่แห้ง

หลังศาลรัฐธรรมนูญไม่รับคำร้องเรื่องการโหวตนายกฯ ที่ผู้ตรวจการแผ่นดิน ส่งไปให้วินิจฉัย ทำให้ หลังจากนี้ การเมืองไทยจะเข้าสู่โหมด เตรียมประชุมรัฐสภาเพื่อโหวตนายกรัฐมนตรี ซึ่งจะเกิดขึ้นในสัปดาห์หน้า อันเป็นการโหวตนายกฯครั้งที่สาม ที่ก็ยังไม่มีใครรับประกันได้ร้อยเปอร์เซ็นต์ว่า จะได้ตัวนายกฯ ในวันดังกล่าว หรือไม่ หรือจะวืดอีกรอบ
เพราะตัว เศรษฐา ทวีสิน ที่เพื่อไทย จะส่งชื่อให้ โหวตเป็นนายกฯ ก็ยังมีปัญหาเรื่อง ถูกออกมาเปิดแผลเรื่องทำนองว่ารู้เห็นเกี่ยวข้องกับการซื้อขายที่ดิน เพื่อเลี่ยงภาษี ของบริษัทแสนสิริฯตามที่นายชูวิทย์ กมลวิศิษฐ์ ออกมาอ้างว่า แฉเพื่อชาติ ผนวกกับ การจัดตั้งรัฐบาลของเพื่อไทย ก็ยังฝุ่นตลบมีการต่อรองกันอย่างหนักในกลุ่มพรรคร่วมตั้งรัฐบาล
คลิกดูคลิปนี้ แล้วจะรู้ว่า การจัดตั้งรัฐบาลของเพื่อไทย เวลานี้ มีอะไรอยู่หลังฉากบ้าง และเศรษฐา จะมีโอกาส ขึ้นเป็นนายกฯ มากน้อยแค่ไหน

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของไทยโพสต์ได้ทุกช่องทางที่

Website : https://www.thaipost.net/

Youtube : https://www.youtube.com/c/ThaipostTV

Facebook : https://www.facebook.com/thaipost

Twitter : https://twitter.com/thaipost

Instagram : https://www.instagram.com/thaipost_ig/

Tiktok : https://www.tiktok.com/@thaiposttk?lang=th-TH

Line : https://lin.ee/ukteb32

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

5 เหตุผล 'เศรษฐา' รอดชั่วคราว

ทำไมคุณเศรษฐา ถึงรอดมาจากเงื้อมมือของศาลรัฐธรรมนูญได้ อย่างฉิวเฉียดขนาดนี้ (5:4) ซึ่งผมคิด แล้วก็เดาเอาเองว่ามันน่าจะมีสาเหตุมาจากหลายๆเรื่

ขาสั่น 'เศรษฐา' รับกังวล ปมถูกยื่นถอดถอน

สาธารณรัฐอิตาลี นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี 40 วุฒิสมาชิก ยื่นถอดถอนออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ว่า ตนคงไม่ไปก้าวล่วงกับศาลรัฐธรรมนูญว่าจะเป็น 50 ต่อ 50 หรือ 40 ต่อ 60 และเมื่อ