ถูกคู่ 'สมชัย' เย้ย 'เด็จพี่' สะสมแต้มเยอะๆรอไม่นาน

สมชัย พร้อมพงศ์23 ก.ย. 2566 - นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่า ถ้าเป็นวิโรจน์ คงร้อง “ว๊าย เด็จพี่”

คุณพร้อมพงศ์ แกขยันยื่นเรื่อง

เมื่อวานไป กกต. วันนี้ไป สน.ทุ่งสองห้อง ร้องว่า อ.สมชัย ขาดคุณสมบัติ สส. สมัคร สส.ได้อย่างไร ทั้งปี 62 และ 66 กกต.ต้องเอาผิด

เด็จพี่ อ้างรัฐธรรมนูญ มาตรา 98(😎 ว่า ผมถูกคำสั่ง ม.44 จึงไม่สามารถสมัคร สส.ได้ เด็จพี่คงอ่านรัฐธรรมนูญไม่ครบบรรทัด เพราะมาตรา 98(😎 ระบุว่า ”ห้ามบุคคลที่เคยถูกสั่งให้พ้นราชการ หน่วยงานของรัฐ หรือรัฐวิสาหกิจ เพราะทุจริตต่อหน้าที่หรือถือว่ากระทำการทุจริตหรือประพฤติมิชอบในวงราชการ“

กรณีคุณประยุทธ์ ใช้อำนาจหัวหน้าคณะรัฐประหาร ใช้คำสั่ง ม.44 ในการปลดผม ก็เป็นคำสั่งที่ไม่ชอบด้วยหลักนิติธรรมแล้ว เพราะเป็นการใช้อำนาจรัฏฐาธิปัตย์ ไม่ต้องมีการแจ้งข้อกล่าวหา ไม่เปิดโอกาสให้แก้ข้อกล่าวหา และห้ามอุทธรณ์ต่อหน่วยงานใดๆ

คำสั่งดังกล่าวจึงเป็นคำสั่งในยุคเผด็จการ และไม่ใช่คำสั่งให้ออกด้วยเหตุทุจริตประพฤติมิชอบ แต่อ้างข้างๆ คูๆ เพียงแค่มีพฤติกรรมการให้สัมภาษณ์ที่ไม่เหมาะสม หรือ พูดไม่เข้าหูเผด็จการเท่านั้น

พรรคเพื่อไทย เมื่อเป็นรัฐบาล แทนที่จะใช้อำนาจในการล้างคำสั่งเผด็จการที่ไม่เหมาะสม คืนความเป็นธรรมแก่ผู้เสียหายจากคำสั่งมิชอบ คนของพรรคเพื่อไทยกลับมาอ้างคำสั่ง คสช. ตีความสับสนไปกับเรื่องคุณสมบัติและลักษณะต้องห้ามของผู้สมัคร สส.

เสื่อมครับ เสื่อมจริง

สะสมแต้มเยอะ ๆ ครับ เด็จพี่ รอไม่นาน

อย่าพูดไป ขาสั่นไป เหมือนตอนออกรายการ คมชัดลึก พร้อมผมวันก่อนก็แล้วกัน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ถึงบางอ้อ 'สมชัย' เฉลยอุปสรรค ทำให้รัฐบาลยังไม่กล้าตัดสินใจแจกเงินดิจิทัล

นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) โพสต์เฟซบุ๊กว่า ใครเป็นอุปสรรค ทำให้รัฐบาลยังไม่กล้าตัดสินใจแจกเงินดิจิทัล

ฟันธง! ร่างแก้ไขรธน.ฉบับ 'สมชัย' สะดุด เหตุตัดอำนาจ ส.ว.

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายนิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานสภาผู้แทนราษฎร (วิปรัฐบาล)

'ชนะศักดิ์' อัด 'สมชัย' จุ้นเวทีถามมา-ตอบไป ยันจัดงานประชาชนได้ประโยชน์

นายชนะศักดิ์ อัตถาวงศ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึง นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)และสมาชิก