ชมมาสเตอร์พีซ LAdV x Damisa Vanaswas

ทุกปี LAdV (โลตัส อาร์ต เดอ วีฟร์) แบรนด์จิวเวลรีและของตกแต่งบ้านระดับโลกจัดแสดงคอลเลกชันมาสเตอร์พีซเน้นถึงความเป็นเลิศงานช่างศิลป์ ผลงานแต่ละชิ้นมีความโดดเด่น รังสรรค์ขึ้นสำหรับผู้ที่เฟ้นหาความงดงามอันมีเอกลักษณ์ สะท้อนถึงพลังแห่งความเป็นหนึ่งแก่ผู้ครอบครอง

ปีนี้พิเศษ เมื่อ รอล์ฟ วอน บูเรน ผู้ก่อตั้ง LAdV ตั้งใจสนับสนุนศิลปินรุ่นใหม่ให้มีโอกาสได้นำผลงานมาจัดแสดงพร้อมเปิดตลาดให้ผู้หลงใหลในงานอาร์ตได้มีโอกาสเก็บสะสม ชวน ทราย-ดมิสา วนาสวัสดิ์ ศิลปินรุ่นใหม่จากชั้นปีที่ 4 คณะ Painting ที่ Rhode Island School of Design สถาบันการศึกษาศิลปะและการออกแบบที่ดีที่สุดในโลก ทำโปรเจ็กต์ ”The Power of One LAdV Masterpiece Collection x Damisa Vanaswas“ นำภาพวาด 30 ภาพมาจัดแสดงที่บูทีค พร้อมรังสรรค์ผลงานคอลเลกชันมาสเตอร์พีช 2023 การเพนต์ภาพลงบนไข่นกกระจอกเทศ  2 ใบ แทนผืนผ้าใบ จะเปิดให้ชมวันที่ 21-26 พ.ย. 2566 ณ โลตัส อาร์ต เดอ วีฟร์ บูทีค โรงแรมอนันตรา สยาม กรุงเทพฯ

Elephant with Ostrich Egg งานมาสเตอร์พีซ 

รอล์ฟ วอน บูเรน  เผยถึงคอลเลกชันมาสเตอร์พีซ 2023 ว่า เป็นการรวบรวมความงดงามอันหลากหลาย ชิ้นงานแต่ละชิ้นมีความมหัศจรรย์ที่ต่างกัน สะท้อนถึงการเดินทางของทั้งศิลปินและช่างฝีมือที่กล้าหลุดออกจากกรอบเดิมๆ สรรหาวัสดุแปลกใหม่ รวมทั้งสิ่งของล้ำค่า น่าสนใจ วัสดุต่างๆ เสาะหาจากทั่วทุกมุมโลก อาทิ เปลือกหอย อัญมณีมีค่านานาชนิด การรังสรรค์เครื่องประดับด้วย Japanese Lacquer, Chinese Lacquer รวมถึงการนำหยกแกะสลัก สีลาเวนเดอร์  และ สีเขียว มาดีไซน์เป็นเข็มกลัด แหวน กำไล ที่งดงามไร้กาลเวลา แล้วยังมีกระเป๋า authentic vintage material วัสดุจากผ้าโบราณหายาก ทำให้กระเป๋าแต่ละใบมีลวดลายเป็นเอกลักษณ์

“ มาสเตอร์พีซซีซั่นนี้ยังให้ศิลปินรุ่นใหม่นำผลงานมาแสดง แบรนด์สนับสนุนด้านการตลาดและช่องทางการขาย เพื่อให้ผลงานออกสู่ตลาดที่กว้างขวางขึ้น โดย ดมิสา วนาสวัสดิ์ เป็นศิลปินรุ่นใหม่ที่มากฝีมือ ความคิดสร้างสรรค์ และนวัตกรรมในโลกศิลปะปัจจุบันมีแนวโน้มเข้าถึงลูกค้าในต่างประเทศสูง  ซึ่งสามารถเจียระไนฝีมือให้เป็นเพชรเม็ดงามในอนาคต” รอล์ฟ วอน บูเรน กล่าว

ทราย-ดมิสา สร้างงานศิลป์บนไข่นกกระจอกเทศ 

มาสเตอร์พีซจากการร่วมมือ LAdV และ ดมิสา สร้าง 2 ชิ้นงานศิลป์บนไข่นกกระจอกเทศ  โดย Ostrich Egg Silver งดงามด้วยภาพมังกร สัญลักษณ์แห่งพลังและความรุ่งโรจน์ ตั้งอยู่บนฐานรูปคลื่นที่ประดิษฐ์จากเงิน ส่วน Elephant with Ostrich Egg ภาพธรรมชาติ  ท้องฟ้า ป่าและสายน้ำงดงาม โดดเด่นด้วยฐานรูปช้าง

ส่วนงานจิตรกรรม อาทิ Morning in March ดมิสา แรงบันดาลใจจากการแสดงของ Sumie Kaneko ร่วมกับ Koto และ Shamisen ที่ European Gallery ในพิพิธภัณฑ์ RISD เธอนำเสนอพื้นที่พิพิธภัณฑ์สไตล์ร้านเสริมสวยแบบเก่า อิงจากแกลเลอรีห้องสีแดง พิพิธภัณฑ์ลูฟร์ ซึ่งรวมเรื่องราวในอดีต แสงอาทิตย์ที่ทอดผ่านหน้าต่างมอบชีวิตใหม่ ผสานเสียงดนตรีของศิลปินหญิงร่วมสมัย และเครื่องดนตรีดั้งเดิมที่มาจากบริบทวัฒนธรรมและประวัติศาสตร์ที่แตกต่างไปจากเดิม

ผลงาน  Winter ที่มาจากการประดิษฐ์ตัวอักษรจีนแบบนามธรรมและภาพวาดหมึก ดมิสาพาผู้ชมดำดิ่งสู่ความสงบของการนั่งสมาธิ การสร้างความรู้สึกแห่งความมืดและแสงสะท้อนจากประสบการณ์ที่ผ่านมาในชีวิต จังหวะการลงฝีแปรงมีพลังและอารมณ์เป็นเอกลักษณ์จากการเคลื่อนไหวที่แตกต่างกัน

งานศิลปะมีเอกลักษณ์’Three Rabbits (Moonlight)’

“ Three Rabbits (Moonlight)”  ภาพดวงจันทร์ขนาดใหญ่กับเก้าอี้ และกระต่าย 3 ตัวที่ซ้อนอยู่ในภาพ  แล้วยังมี “Irises” ภาพที่นำซิลูเอตของดวงตามานำเสนอหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นดวงตา ผีเสื้อ ดอกไม้ สื่อถึงช่อดอกไม้เชิงนามธรรมถูกตรึงไว้ระหว่างผม ใบหน้า ลำคอ เสื้อคลุม ปีกและกลีบดอกไอริสพันรอบตัวหญิงสาวเหมือนเถาวัลย์

คนรักงานศิลป์และเหล่านักสะสมสามารถเข้าชมงาน The Power of One LAdV Masterpiece Collection x Damisa Vanaswas ได้ตั้งแต่วันที่ 21-26 พ.ย.ณ โลตัส อาร์ต เดอ วีฟร์ บูทีค โรงแรมอนันตรา

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปะการังฟอกขาวระดับหายนะ วิกฤตทะเลเดือด

เมื่อโลกร้อนทะเลเดือด  อุณหภูมิน้ำทะเลสูงขึ้น ส่งผลกระทบต่อแนวปะการังและสิ่งมีชีวิตใต้ท้องทะเลไทย ภาพแนวปะการังขาวโพลนที่เกิดขึ้นตามจุดต่างๆ ในทะเล

วธ.ลุยตลาดเมืองคานส์ ชวนลงทุนถ่ายทำหนังในประเทศ

เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติ คานส์ ฟิล์ม เฟสติวัล 2024 ที่เมืองคานส์ สาธารณรัฐฝรั่งเศส ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 14-25 พฤษภาคม 2567 มีนานาประเทศร่วมเทศกาลเพื่อแสดงศักยภาพด้านอุตสาหกรรมภาพยนตร์ของประเทศ สำหรับประเทศไทย นางยุพา ทวีวัฒนะกิจบวร ปลัดกระทรวงวัฒนธรรม