นายกสโมสรนศ.อุเทนถวาย ยื่นหนังสืออว.ค้านย้ายออกพื้นที่เดิม 'ศุภมาส 'ยันเห็นรายชื่อคณะทำงานพิจารณาสัปดาห์นี้

30 ต.ค.2566-นายทักษิต เรียบร้อย นายกสโมสรนักศึกษา คณะวิศวกรรมศาสตร์และสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก เขตพื้นที่อุเทนถวายพร้อมคณะ ได้เดินทางมายื่นหนังสือถึง น.ส.ศุภมาส อิศรภักดี รมว.การอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม(อว.) เรื่องขอคัดค้านการย้ายมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก เขตพื้นที่อุเทนถวาย โดยมี พ.ญ.เพชรดาว โต๊ะมีนา ที่ปรึกษา รมว.กระทรวง อว. น.ส.สุชาดา แทนทรัพย์ เลขานุการ รมว.กระทรวง อว. ศ.ดร.ศุภชัย ปทุมนากุล รองปลัดกระทรวง อว. รักษาการราชการแทนปลัดกระทรวง อว. และ ศ.ดร.นพ.สิริฤกษ์ ทรงศิวิไล ประธานคณะที่ปรึกษาด้านยุทธศาสตร์และกิจการพิเศษ มารับหนังสือ โดยนายทักษิต ระบุว่าสโมสรนักศึกษาและนักศึกษาปัจจุบัน ถือเป็นผู้ได้รับผลกระทบโดยตรงจากมติเห็นชอบดำเนินการตามคำตัดสินของคณะกรรมการพิจารณาชี้ขาดการยุติในการดำเนินคดีแพ่งของส่วนราชการและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตามคำสั่งศาลปกครองสูงสุดที่ให้ย้ายมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก เขตพื้นที่อุเทนถวายออกจากพื้นที่ปัจจุบัน ดังนั้นจึงขอคัดค้านการย้ายพื้นที่ตั้งและขอให้มีการทบทวนการย้ายสถานศึกษาไปยังที่ตั้งแห่งใหม่ รวมทั้งให้พิจารณาหาทางออกและแนวทางการพัฒนาพื้นที่เดิมให้ยังคงเป็นสถานศึกษาภายใต้ชื่ออุเทนถวายต่อไป

ด้าน น.ส.สุชาดา กล่าวหลังรับหนังสือว่า น.ส.ศุภมาส มีนโยบายอยากให้ทุกฝ่ายหาทางออกร่วมกัน การจัดประชุมหารือเพื่อดำเนินการตามคำตัดสินของคณะกรรมการพิจารณาชี้ขาดการยุติในการดำเนินแพ่งของส่วนราชการและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องนั้นเป็นไปตามคำสั่งของศาลปกครองสูงสุด โดยตนขอยืนยันว่า รมว.กระทรวง อว.จะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย โดยคำนึงถึงศิษย์ปัจจุบันและศิษย์เก่าเป็นหลัก ตามนโยบายยึดนักศึกษาเป็นศูนย์กลาง การจัดประชุมฯ ก็เพื่อให้เกิดความเป็นกลาง โดยกระทรวง อว.จะเป็นเจ้าภาพตั้งคณะทำงานโดยมีทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องเข้ามาเป็นคณะทำงานชุดนี้ ซึ่งรวมทั้งผู้ที่เห็นด้วยและผู้ที่คัดค้านเพื่อรับฟังความคิดเห็นจากทุกฝ่าย คาดว่าภายในสัปดาห์นี้จะเห็นรายชื่อของคณะทำงานชุดดังกล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ศุภมาส' ให้ วศ.อว. ผลักดันผลิตภัณฑ์นวัตกรรม ล่าสุด 'เฝือกขาจากยางพารา (Bio-Slab)' ขึ้นบัญชีนวัตกรรมไทยสำเร็จแล้ว

นางสาวศุภมาส อิศรภักดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) กล่าวว่า ปัจจุบันมีงานวิจัยและนวัตกรรมจำนวนมาก ไม่สามารถผลักดันสู่การใช้งานจริงได้ เนื่องจากขาดการรับรองคุณภาพของผลงานวิจัย โดยผลิตภัณฑ์นวัตกรรมส่วนใหญ่ยังไม่มีเกณฑ์กำหนดหรือมาตรฐานมารับรองคุณภาพ

'วิรังรอง' บอกใครเข้าใจผิด โปรดอ่านคำชี้แจง ศาลปกครองไม่เคยมีคำสั่งบังคับคดีอุเทนถวาย

นางวิรังรอง ทัพพะรังสี ประธานเครือข่ายมหาวิทยาลัยเพื่อการปฏิรูปประเทศ และนิสิตเก่าคณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย รุ่นที่ 30 โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ศาลปกครองชี้แจงไม่ได้พิพากษาบังคับคดีอุเทนถวาย คำชี้แจงของศาลปกครองชัดเจนนะคะ